"Nóng bỏng" đầu mùa, Hà Nội nửa đêm mất điện diện rộng

Nhiều cặp vợ chồng có con nhỏ ở quận Cầu Giấy và Tây Hồ đã phải khoá nhà tìm đến nhà nghỉ, hoặc nhà người thân đến tránh nóng lúc 12 giờ đêm.

Tối 15, rạng sáng 16/5, nhiều hộ dân sinh sống tại quận Ba Đình, Cầu Giấy và Tây Hồ chứng kiến cảnh hỗn loạn khi nguồn điện cung cấp cho sinh hoạt gia đình đột ngột bị cắt.

Đúng 10h30 đêm 15/5, sau một tiếng nổ khá lớn từ trạm biến áp trên trục đường Lạc Long Quân, bóng đèn, điều hoà, quạt và các thiết bị điện dân dụng trong nhiều hộ gia đình ở phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy) đột ngột bị ngắt. Sau mười phút, hai mươi phút, rồi cả tiếng đồng hồ, khu dân cư vẫn chìm trong bóng tối.

Ảnh minh họa nguồn Internet
Ảnh minh họa nguồn Internet

Cuộc sống trong đêm "nóng bỏng" đầu hè gần như bị đảo lộn lập tức, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ, người già.

Sau nhiều cuộc điện thoại của người dân, đến 0h30 ngày 16/5, ngành điện mới cho nhân viên xuống kiểm tra đường dây. Đã có mấy chục hộ dân “cử người” ra xem thợ điện khắc phục sự cố. Do “nóng trong người” nên nhiều khách hàng của “nhà đèn” không kiềm chế, nói nếu điện vẫn cứ chập chờn và bị cắt trong những ngày nắng nóng thì sẵn sàng “làm đơn ra toà kiện Tập đoàn điện lực Việt Nam”.

Sau hơn một giờ đồng hồ sửa chữa, khi cầu dao điện được đóng thì có tiếng nổ lớn hơn. Nhân viên ngành điện đành "bó tay" với sự cố, bất lực để người dân qua một đêm thiếu điện trong nóng bức.

Chờ đợi nhưng điện vẫn không được cấp lại, nhiều gia đình lục tục kéo nhau ra đường trong đêm. Người mang chiếu, người mang quạt nan, đàn ông khoẻ mạnh thì bế những em bé đang ngủ ngon giấc thay đàn bà, người già. Trong số đó, có những hộ dân phải đến “lánh nạn” tại nhà nghỉ, nhà người thân để tránh nóng. Dù đã quá nửa đêm, nhưng nhiều chủ nhà nghỉ trên đường Lạc Long Quân, Hoàng Quốc Việt, trong đêm 15/5 phải từ chối nhận khách vì hết phòng.

Để khắc phục cái nóng khi điện lưới bị ngắt, nhiều hộ gia đình tại Xuân La và Nghĩa Đô mang quạt tích điện đi sạc nhờ, hoặc xin được “cắm” hộ của những nhà dân khu vực khác.

Theo nhân viên khắc phục sự cố ngành điện tối 15/5, không chỉ có Nghĩa Đô, mà lưới điện khu vực đường Trung Kính, đường Trần Duy Hưng cũng quá tải trầm trọng, thậm chí có nơi lưới điện bị “cháy đen”.

Phía điện lực quận Cầu Giấy cho hay, tối 15/5, trạm biến áp trên đường Nguyễn Khánh Toàn đã bị cháy, nên không thể cấp điện cho khu vực này. Tại khu vực quanh phố Lạc Long Quân, trục hạ thế cấp điện cho người dân trong tình cảnh tương tự. Đến trưa 16/5, điện lưới mới được cấp trở lại.

Tổng công ty điện lực Hà Nội cho rằng, ngành điện quả thực không có “chủ trương” cắt điện trong những ngày nắng nóng trên 36 độ C như vừa qua. Lý do mất điện trong 2 ngày qua là do nhu cầu điện tăng đột biến dẫn đến quá tải và nhảy aptomat.

“Các bộ phận trực điều độ, trực tổng đài 22222000 phải thực hiện trực đúng quy định, đảm bảo tiếp nhận đầy đủ thông tin của khách hàng, tuyệt đối không để sót thông tin”, tổng công ty này cam kết.

Như Trang

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.