Ngô Thiên Hy trải lòng về "con người thực" của mình

Khi những thước phim về người đồng tính do Ngô Thiên Hy đóng được tung lên mạng Internet, cậu nhận được không ít lời chê bai, mắng mỏ. Nhưng đây cũng chỉ là một "đòn đau" trong muôn vàn những lần đau đớn khác mà Hy đã trải qua, để được đến với cảm giác hạnh phúc khi là chính con người thực của mình.

Khi những thước phim về người đồng tính do Ngô Thiên Hy đóng được tung lên mạng Internet, cậu nhận được không ít lời chê bai, mắng mỏ. Nhưng đây cũng chỉ là một "đòn đau" trong muôn vàn những lần đau đớn khác mà Hy đã trải qua, để được đến với cảm giác hạnh phúc khi là chính con người thực của mình.

Tuổi thơ tủi hờn của cậu bé "xăng pha nhớt"

Ngô Thiên Hy sinh năm 1993, sống tại tp Hồ Chí Minh, công việc của em vẫn làm hàng ngày là diễn hài, nhảy, và hát... Hy còn ước mơ sẽ làm MC, nhiếp ảnh và một designer.

Nói về giới tính của mình, Hy chia sẻ: "Em đã biết mình có sự khác thường ngày từ hồi nhỏ. Khi mà những đứa bạn chung xóm hoặc cùng trang lứa thích chơi bắn bi, đá banh thì em chỉ thích chơi bán đồ hàng, chơi búp bê, nhảy dây, búng thun. Khi ấy, mấy đứa bạn và cả những người trong xóm thường gọi em là: "bê đê", " xăng pha nhớt ", "bóng lẹo cái "... Lúc đó không hình dung được nó chính xác nghĩa gì, chỉ biết là bê đê bóng là cái gì đó mà ai cũng kì thị".

Thiên Hy từng gây sốt cộng đồ
Thiên Hy từng gây "sốt" cộng đồng mạng

Và hễ ai mà nói thế thì Hy chỉ biết cúi gầm mặt xuống và đi cho nhanh qua đoạn đường đó, hoặc dữ dằn hơn một tí thì Hy quay lại và nói: "Tao không bê đê".

Mọi thứ vẫn trong sự lập lờ cho đến khi vào đầu năm lớp 7, khi mà Hy bắt đầu biết sử dụng internet. Mỗi ngày đi học bố mẹ thường cho Hy 3 ngàn đồng để mua quà, thì Hy dùng hết 3 ngàn đó cho việc online ở các quán net. Mỗi ngày đều đặn, Hy đều thích lên mạng để "chat" tìm bạn bốn phương, nghe nhạc.

Tình cờ internet đã đưa Hy đến một trang web... khiến Hy tò mò tìm tòi mọi thứ trong đó, và nhận biết mình là người đồng tính.

Cú vấp ngã lộ diện con người thực

Mối tình đầu của Hy bắt đầu từ giữa năm lớp 7 và kéo dài cho đến cuối năm lớp 12. Năm lên lớp 11, vì hoàn cảnh gia đình, Hy phải đi ở trọ, sống xa bố mẹ. Hy đã dọn đến ở chung với người yêu.

Năm lên 12 Hy dường như sống thật với bản thân mình hơn. Mọi người xung quanh Hy đều biết cậu là người đồng tính, nên dường như chỉ có 1 người duy nhất dám làm bạn. Hàng ngày Hy đến trường trong bộ dạng lủi thủi không bạn bè.

Đến mãi cuối năm lớp 12, sau khi Hy thi đậu khoa Thanh Nhạc thì Hy và người yêu chia tay nhau. Buồn vì thất tình nền Hy đã về nhà với bố mẹ ở Bình Dương. Mẹ Hy thấy con buồn và khác lạ, nên đã gặng hỏi. Cuối cùng Hy đã nói với mẹ tất cả sự thật về mình.

Thường ngày Hy vẫn được mời đóng kịch, hát tại một số sự kiện ở Tp Hồ Chí Minh.
Hy vẫn được mời đóng kịch, hát tại một số sự kiện ở Tp HCM.

Mẹ Hy đã khóc mấy ngày, không ăn không uống. Bà tự trách rằng đã không ở gần Hy để chăm sóc cho con, khiến Hy trở nên như vậy. Lúc đó Hy thương mẹ nhiều lắm nhưng chỉ biết an ủi mẹ và nói cho mẹ hiểu rằng: "Con biết con như vậy ngay từ hồi nhỏ chứ chẳng phải do tác động nào cả". Mãi về sau, gia đình Hy mới hiểu và chấp nhận em như một người bình thường.

Khao khát một tình yêu vĩnh cửu

Cuộc sống của Hy có thêm nhiều bạn bè khi Hy biết đến trang web thegioithu3... Hy bắt đầu tham gia và hoạt động rất nhiều sự kiện của web, nhiều mối quan hệ bạn bè được duy trì cho đến tận bây giờ.

Nói về một gia đình trong tương lai, Hy trầm ngâm: "Ai trong cuộc đời không khao khát một cuộc sống tốt, một gia đình yên vui và một tình yêu vĩnh cữu".

Rồi Hy phân tích thêm, người đồng tính thì chắc khó mơ ước có được một điều hạnh phúc như vậy, đơn giản là giữa mối quan hệ đồng tính ít có sự ràng buộc từ gia đình như con cái, xã hội hay pháp lý nên những mối quan hệ đó thường rất chóng vánh và không có sự bền vững. Nên để tìm được một tình yêu thật sự đã khó và để giữ mối quan hệ đó thật bền vững mãi mãi lại là một điều khó khăn hơn.

Hy còn gây sốt cộng đồng mạng khi tham gia đóng loạt series phim
Hy còn gây sốt cộng đồng mạng khi tham gia đóng loạt series phim "My beat gay friend" do nhóm sinh viên Tp Hồ Chí Minh tự sản xuất trên Youtube.

Bản thân Hy cũng khao khát một tình yêu như bao người khác, và Hy cũng đủ lí trí để cân nhắc nặng nhẹ rằng: " Muốn giữ mối quan hệ lâu dài và bền vững thì mình phải biết làm những gì, nhưng cái gì cũng phải xuất phát từ 2 phía của nó, nếu một bên muốn giữ và một bên cứ muốn buông thì chẳng thể nào căng sợi dây tình cảm ấy được".

Điều Hy mong muốn bây giờ chỉ là được sống thoải mái, được làm những gì mình thích, nếu tình yêu đến Hy sẵn sàng nắm bắt nó và sẽ cố gắng giữ cho nó thật đẹp cho đến khi không còn đủ khả năng để nắm lấy nữa.

Hy mong muốn xã hội tạo điều kiện hơn để người đồng tính được hòa nhập, được sống và cống hiến hết mình, không mặc cảm.

Vũ Minh

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.