Học ở Việt Nam, nhận bằng cử nhân kinh tế Mỹ

 Đây là mô hình bán du học rất ưu việt với 2 năm đầu học tại Việt Nam và 2 năm sau học tại Mỹ. Theo học chương trình này, sinh viên nhận bằng cử nhân của trường ĐH danh tiếng, có giá trị toàn cầu trong khi chi phí ăn ở và học tập giảm đi đáng kể, chỉ bằng ¼ chi phí du học toàn phần.

 Đây là mô hình bán du học rất ưu việt với 2 năm đầu học tại Việt Nam và 2 năm sau học tại Mỹ. Theo học chương trình này, sinh viên nhận bằng cử nhân của trường ĐH danh tiếng, có giá trị toàn cầu trong khi chi phí ăn ở và học tập giảm đi đáng kể, chỉ bằng ¼ chi phí du học toàn phần.

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN và trường đại học Benedictine, Hoa Kỳ  vừa tổ chức buổi Hội thảo thông tin tuyển sinh chương trình cử nhân liên kết BEN 2+2.  

Đây là năm thứ 2 Chương trình cử nhân liên kết BEN 2+2 tuyển sinh dành cho sinh viên Việt Nam. Năm tuyển sinh đầu tiên ( 2011-2015) đã thu hút đông đảo sinh viên theo học với những phản hồi hết sức tích cực.

Hội thảo thông tin tuyển sinh ngày 28.7.2012
Hội thảo thông tin tuyển sinh ngày 28.7.2012

TS.Nguyễn Đăng Minh, Phó giám đốc TT nghiên cứu QTKD, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cho biết Chương trình cử nhân liên kết BEN 2+2 có các chuyên ngành chính là ngành kinh tế và kinh doanh quốc tế, tài chính,  kế toán. Theo học chương trình này, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức và kỹ năng cần thiết để ra trường có đủ năng lực làm việc trong các lĩnh vực kinh tế mũi nhọn và các môi trường làm việc năng động, cạnh tranh như: tài chính, ngân hàng, kế toán, kiểm toán, xuất nhập khẩu, Marketing, Thương mại và Luật quốc tế.

Điểm ưu việt của chương trình là chi phí khá thấp so với du học toàn phần do 2 năm đầu học tại Việt Nam. 2 năm sau học tại Mỹ sinh viên được hưởng mức học phí ưu đãi riêng cho chương trình, rẻ hơn rất nhiều so với sinh viên nhập học tự do vào trường.

Sinh viên học 2 năm đầu tại Việt Nam với chương trình chất lượng cao của ĐH Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội, đồng thời được nâng cao tiếng Anh, kỹ năng mềm, tham gia các hoạt động ngoại khóa, chuẩn bị cho giai đoạn chuyển tiếp sang học tại Hoa Kỳ mà không bỡ ngỡ cũng như khó hòa nhập với môi trường mới”, TS Nguyễn Đăng Minh khẳng định.

Ông Nguyễn Phương Hinh, Giám đốc Chương trình Việt Nam, Viện Á Châu, ĐH Benedictine cho biết trường ĐH ĐH Benedictine đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cấp phép hoạt động tại Việt Nam và hợp tác chặt chẽ với trường ĐH Kinh tế, ĐH QGHN trong nhiều năm qua.

Ông Nguyễn Phương Hinh giới thiệu về chương trình
Ông Nguyễn Phương Hinh giới thiệu về chương trình

Trường đào tạo hơn 8000 sinh viên từ 49 tiểu bang và 40 quốc gia với các ngành đào tạo đỉnh cao trong lĩnh vực kinh doanh, khoa học và quản lý. Sinh viên tốt nghiệp chương trình cử nhân liên kết BEN 2+2 được cấp bằng tương đương với bằng Cử nhân của sinh viên học chính quy tại Hoa Kỳ. Bằng có giá trị toàn cầu, được công nhận trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội học thêm ấy bằng kéo hai chuyên ngành ( Dual Degree).  

Ông Timothy Goines, giảng viên ĐH Benedictine, Hoa Kỳ cho biết thêm ĐH Benedictine có hai khu học xá tại thành phố Springfield và Lisle- đây là 2 thành phố yên bình, an ninh tốt và có nhiều thắng cảnh ngoạn mục. Học tập tại Benedictine sinh viên được trải nghiệm văn hóa Mỹ, thực tập và tích luyxkinh nghiệm thực tiễn tại các công ty, tập đoàn Mỹ trước khi trở về Việt Nam.

Đặc biệt, TS.Nguyễn Đăng Minh cho biết Viện nghiên cứu Á Châu sẽ xét học bổng tự động dành cho sinh viên đăng ký chương trình cử nhân liên kết BEN 2+2.  Mức học bổng lên tới hơn 46 triệu đồng/ suất.

Chương trình cử nhân liên kết BEN 2+2 bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký từ đầu tháng 8.2012 và kết thúc vào ngày 15.9.2012. Thời gian khai giảng dự kiến tháng 10/2012.

Thông tin chương trình, tham khảo tại  www.cims.vn – http://cims.ueb.edu.vn

                             Điều kiện xét tuyển

. Tốt nghiệp các trường PTTH
. Đạt điểm sàn đại học theo quy định của Bộ GDĐT
.Cs trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 4.0 hoặc qua thi tuyển tiếng Anh đầu vào

A.Phương

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.