Hành động đẹp của người dân Quảng Bình khi xe chở dưa hấu bị lật

Sau khi chiếc xe chở dưa bị lật, nhiều người dân Quảng Bình đã ra thu gom và mua dưa ủng hộ tài xế.
Sau khi chiếc xe chở dưa bị lật, nhiều người dân Quảng Bình đã ra thu gom và mua dưa ủng hộ tài xế.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau khi chiếc xe tải chở khoảng 30 tấn dưa hấu bị lật khiến toàn bộ số dưa bị tràn xuống kênh, nhiều người dân Quảng Bình sống xung quanh đã ra thu gom và mua dưa giúp đỡ tài xế.

Vào khoảng 7h ngày 27/4, trên Quốc lộ 1A (đoạn qua địa phận xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) xảy ra vụ lật xe chở dưa hấu cách cầu Gianh khoảng 800m.

Cụ thể, vào thời điểm trên, xe tải BKS 81C – 11742 do tài xế Nguyễn Văn Sơn (SN 1976, quê ở Bình Định) điều khiển khi đang lưu thông theo hướng Nam – Bắc thì bị lật bên đường. Trên xe lúc này đang chở khoảng 30 tấn dưa hấu, khi xe tải bị lật đã khiến toàn bộ số dưa trên đã tràn xuống kênh, chiếc xe tải bị hư hỏng nặng nhưng rất may không có thương vong về người.

Sau khi xe bị lật, toàn bộ số dưa bị tràn xuống một con kênh.
 Sau khi xe bị lật, toàn bộ số dưa bị tràn xuống một con kênh.
Vụ tai nạn khiến chiếc xe tải bị hư hỏng nặng.
 Vụ tai nạn khiến chiếc xe tải bị hư hỏng nặng.

Sau khi vụ lật xe xảy ra, nhiều người dân tại Quảng Bình đã đăng tải vụ lật xe lên mạng xã hội, đặc biệt, nhiều người dân còn kêu gọi mọi người thu mua số dưa hấu nói trên để giúp tài xế. Nhiều người dân tại các xã, phường gần nơi xảy ra vụ lật xe sau đó cũng đã đến phụ giúp tài xế gom số dưa bị tràn xuống kênh và mua dưa ủng hộ.

"Thấy thông tin trên Facebook về vụ tai nạn gần cầu Gianh làm dưa hấu tràn xuống kênh, tôi gọi thêm mấy chị hàng xóm đến tận nơi gom và mua giúp 5kg dưa cho tài xế" - bà Lê Thị Lâm (ở Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) chia sẻ.

Về nguyên nhân vụ tai nạn, hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.