Gia cảnh đáng thương của người phụ nữ chết thảm trên đường đi cấy thuê

 Gia đình nạn nhân thuộc diện hộ nghèo của xã, do hoàn cảnh khó khăn, nên nông nhàn chị Nhật lại đi làm thuê, làm mướn đủ thứ nghề để cùng chồng lo trang trải cuộc sống. Nhận được tin vợ gặp nạn anh Đỗ Đình Hải, chồng nạn nhân như người mất hồn, không ăn uống, không nói chuyện với ai, suốt ngày giam mình trong buồng khóc. Đến nhà anh chị, không ai có thể kìm được nước mắt khi thấy cảnh 2 cháu nhỏ ngây thơ phải mồ côi mẹ.

Sáng ngày 13.6, Chị Phí Thị Nhật cùng 4 người cùng xóm đi đường Quốc Lộ 32 lên Thị Trấn Phúc Thọ cấy thuê, đến đoạn gần cổng chào huyện Phúc Thọ chị Nhật bị xe tải BKS 98N-7331 chạy cùng chiều và vào và cán qua người làm chị tử vong tại chỗ. Sau khi gây tai nạn lái xe tải đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhận được tin vợ gặp nạn anh Đỗ Đình Hải (SN1983 ) chồng nạn nhân như người mất hồn, không ăn uống, không nói chuyện với ai, suốt ngày giam mình trong buồng khóc. Đáng thương hơn là hai đứa trẻ ngây thơ chưa biết từ nay sẽ không bao giờ được gặp lại mẹ.

Ngôi nhà nhỏ của gia đình nạn nhận nằm dưới chân đê thuộc cụm 1, thôn Yên Dục, xã Hiệp Thuận, Phúc Thọ, Hà Nội, bao trùm cảnh táng tóc.

Trò chuyện với ông Đỗ Đình Phiến, bố chồng nạn nhân, được biết, Chị Phí Thị Nhật (sn 1990) và anh Đỗ Đình Hải (sn 1983) lập gia đình được 3 năm nay và có 2 mụn con, cháu lớn sinh năm 2011, cháu nhỏ chưa đầy 1 năm tuổi vẫn còn đang bú mẹ.

Gia đình nạn nhân thuộc diện hộ nghèo của xã, do hoàn cảnh khó khăn, nên nông nhàn chị Nhật lại đi làm thuê, làm mướn đủ thứ nghề để cùng chồng lo trang trải cuộc sống.

Kinh tế gia đình phụ thuộc vào người chồng làm nghề cửu vạn ở Hà Nội, đi từ sáng sớm đi đến tối mịt mới về nhà. Nhưng do công việc không ổn định nay có mai không khiến cái nghèo vẫn cứ đeo đẳng, khiến cả hai vợ chồng anh chị phải bươn chải. Mãi mà  ngôi nhà ống xây bằng tiền bù đất 3 năm nay vẫn chưa hoàn thiện được.

Sự ra đi của chị khi tuổi đời còn quá trẻ khiến gia đình, hàng xóm nơi đây vô cùng thương tiếc, không ai có thể kìm được nước mắt khi thấy cảnh 2 cháu nhỏ ngây thơ phải mồ côi mẹ từ sớm.

 Vì quá thương con dâu và 2 đứa cháu nội bà Nguyễn Thị Quế chốc lại ôm 2 đứa vào lòng khóc nức nở.
Vì quá thương con dâu và 2 đứa cháu nội bà Nguyễn Thị Quế chốc lại ôm 2 đứa vào lòng khóc nức nở.

Ông Phiến, nghẹn ngào nói trong nước mắt “ Nhìn 2 đứa cháu phải mồ côi mẹ từ nhỏ mà tôi đau đớn như cắt từng khúc ruột, từ hôm qua tới giờ chúng luôn miệng hỏi mẹ cháu đâu? mà lòng tôi như thắt lại, tôi chỉ biết khóc. Đau lòng hơn đứa cháu thứ 2 chưa đầy 1 năm tuổi, mới chập chững biết đi vẫn còn đang bú mẹ thì giờ đây phải xa mẹ mãi mãi”

Vừa nói vừa nhìn ra hướng cụ bà tóc bạc phơ, ông Phiến thở dài trong đau xót “ Mẹ tôi đã 90 tuổi còn  tôi cũng 60 tuổi rồi thế mà giờ đây phải nhìn cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, càng nghĩ tôi càng thấy đau đớn và thương 2 đứa cháu”

Ngồi bên cạnh ông Phiến, ông Phí Văn Xuân bố đẻ nạn nhân cũng vô cùng đau đớn, khuôn mặt buồn nặng trĩu, đôi mắt đỏ hoe ngấn lệ, ông tâm sự: “ Mới tối hôm trước 2 vợ chồng chúng nó đưa 2 đứa cháu vào nhà tôi ăn tết Đoan Ngọ, không thể ngờ đó là lần cuối tôi được nhìn thấy mặt con gái. Nhìn 2 đứa cháu phải mồ côi mẹ từ sớm mà tôi đau xót biết nhường nào, thương cháu thấy cháu khóc ông, bà, người thân đều khóc theo.Gia đình khó khăn, 2 đứa con còn nhỏ không biết sau này chồng con nó sống ra sao nữa. Mình chồng nó khó có thể đảm bảo được cuộc sống cho mẹ già với hai đứa con”

ab
Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ngôi nhà xây 3 năm nay vẫn chưa được hoàn thiện.

Mẹ mất, khiến mấy hôm nay hai đứa nhỏ ốm quặt quẹ, quấy khóc. Hình ảnh hai đứa bé chưa hiểu biết gì đã phải đội khăn, chống gậy chịu tang mẹ khiến người dân ở đây đau như xé lòng.

"Thôi thì sự việc không may đã xẩy ra, người cũng đã mất rồi, giờ đây gia đình chúng tôi rất mong muốn các cơ quan chức năng giải quyết một cách hợp tình hợp lý để gia đình, đặc biệt là 2 cháu nhỏ không bị thiệt thòi. Ông Phiến, nói.

Hiện tại gia đình nạn nhân đang chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đỗ Đức

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.