Địa chỉ tin cậy cho lao động Cà Mau đi XKLĐ

Công ty Vạn Hoa Hải Phòng vừa chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Cà Mau để trực tiếp làm công tác tuyển chọn, đào tạo lao động đi làm việc ở nước ngoài. Với sự hiện diện này, người lao động nghèo ở Cà Mau và các tỉnh lân cận đã có thêm một địa chỉ tin cậy để “chọn mặt gửi vàng”.

Công ty Vạn Hoa Hải Phòng vừa chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Cà Mau để trực tiếp làm công tác tuyển chọn, đào tạo lao động đi làm việc ở nước ngoài. Với sự hiện diện này, người lao động nghèo ở Cà Mau và các tỉnh lân cận đã có thêm một địa chỉ tin cậy để “chọn mặt gửi vàng”.

Ông Nguyễn Hồng Hà cùng lãnh đạo VP đại diện tại Cà Mau- ảnh PV
Ông Nguyễn Hồng Hà cùng lãnh đạo VP đại diện tại Cà Mau- ảnh PV

Chia sẻ với PLVN về kế hoạch “đầu tư xa” của một đơn vị thuộc Thành ủy Hải Phòng, ông Nguyễn Hồng Hà- giám đốc Trung tâm XKLĐ thuộc công ty Vạn Hoa cho biết ông từng là bộ đội đặc công chiến đấu tại Năm Căn  (Cà Mau) những năm 1974.

Tháng 4/2012 những người lính chúng tôi sau 38 năm đất nước giải phòng đã cùng nhau trở lại thăm chiến trường xưa. Tôi nhận thấy nhiều xóm, ấp của Cà Mau vẫn còn nghèo khổ, người lao động không đủ việc làm thường xuyên. Với mong muốn giúp cho bà con thoát nghèo bằng con đường chân chính, bằng sức lao động của chính mình, tôi đã mạnh dạn thành lập Văn phòng đại diện tại Cà Mau để giúp người dân nghèo Cà Mau đi XKLĐ, xóa đói giảm nghèo”, ông Nguyễn Hồng Hà nói.

Theo số liệu của Sở LĐTBXH tỉnh Cà Mau, hiện tỉnh có trên 724.000 người trong độ tuổi lao động, chiếm 58% dân số. Tuy có lực lượng lao động dồi dào nhưng chỉ có khoảng 30% lao động đã qua đào tạo. Giai đoạn 2006 – 2010 tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị bình quân 5,2%, tương đương 8.500 người/năm. Tỷ lệ sử dụng thời gian lao động ở nông thôn bình quân trên 74%. Riêng năm 2010, tỷ lệ thất nghiệp là 5% và tỷ lệ sử dụng lao động ở nông thôn là 72,5%.

Lao động Cà Mau mới chỉ 30% được qua đào tạo
Lao động Cà Mau mới chỉ 30% được qua đào tạo

Ông Nguyễn Hồng Hà cho biết, từ đặc thù của Cà Mau, nhiệm vụ của VP đại diện của Trung tâm XKLĐ Vạn Hoa trước mắt là nghiên cứu, tìm giải pháp phù hợp để tuyển dụng, khuyến khích lao động tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn để nâng cao kỹ năng nghề và ngoại ngữ, phù hợp với yêu cầu của các thị trường tiếp nhận lao động nước ngoài.

Công ty Vạn Hoa sẽ ưu tiên những đơn hàng tốt, thị trường phù hợp cho lao động tỉnh Cà Mau cũng như có nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi cho lao động thuộc diện nghèo và người có công với đất nước.

Đi vào hoạt động từ năm 2004, công ty Vạn Hoa Hải Phòng được biết đến là doanh nghiệp XKLĐ uy tín với thế mạnh làm thuyền viên tàu cá Đài Loan, lao động nữ giúp việc nhà ở các thị trường Đài Loan, Trung Đông, Malaysia…

Hiện công ty đang nỗ lực đầu tư mở rộng hoạt động tại các thị trường mới, giữ vững uy tín, thương hiệu trên các thị trường truyền thống, gia tăng các đơn hàng tốt, phù hợp với lao động Việt Nam.

Anh Phương
 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.