Bảo vệ "tòa nhà hạnh phúc" khoanh tay nhìn cư dân bị đánh?

“Tôi giằng co liều mình thoát ra để chạy tới phòng bảo vệ để kêu cứu nhưng họ tỏ thái độ thờ ơ. Khi nhóm côn đồ bắt lại được tôi, chúng đánh đập tôi ngay trước camera của bảo vệ tòa nhà, rồi chúng lôi tôi ra sân khu chung cư để hành hung tiếp nhưng hơn 10 bảo vệ, cùng tổ trưởng tổ bảo vệ chỉ khoanh tay đứng nhìn”, anh Ngô Văn Sơn, cư dân Happy House Garden, khu đô thị Việt Hưng, Hà Nội, phản ánh.
 

[links()]“Gần 500 hộ dân phải đóng 800 ngàn đồng/năm “nuôi” lực lượng bảo vệ tòa nhà để được đảm bảo an ninh. Vậy mà khi tính mạng người dân bị đe dọa thì cả BQL tòa nhà không có bất kỳ một phản ứng gì để cứu giúp cũng như bảo vệ. Cty Home Care luôn quảng bá là đây là khu chung cư an toàn nhưng thực tế thì không phải như vậy, côn đồ có thể ra vào thoải mái, hành động quyết liệt như chốn không người”, nạn nhân  Ngô Văn Sơn ngán ngẩm nói về sự thờ ơ của quản lý tòa nhà.

“Happy House Garden” - tòa nhà hạnh phúc
“Happy House Garden” - tòa nhà hạnh phúc

Lên tận căn hộ hành hung

Đã qua một tháng từ ngày bị tấn công, anh Ngô Văn Sơn (37 tuổi, ở  phòng 104, nhà T8 khu Happy House Garden, khu đô thị Việt Hưng, Giang Biên, Long Biên, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại ngày  gia đình anh bị một nhóm côn đồ gồm 5 nam, 2 nữ ngang nhiên tới căn hộ hành hung.

Anh Sơn kể, khoảng 17h30 ngày 23/10, khi anh cùng vợ là chị Nguyễn Thị Phượng (sinh năm 1977) và con gái Ngô Hiền Anh, 7 tuổi chuẩn bị đi tập thể dục bất ngờ có một nhóm người lạ ùa vào nhà và ép anh trả nợ. Sau khi khống chế vợ và con anh Sơn bằng cách nhốt hai người này vào phòng, nhóm người lạ bắt đầu lao vào đe dọa anh.

Do cửa sổ căn phòng nhóm người lạ nhốt hai mẹ con chị Phượng và cháu Hiền Anh không có khung chắn nên chị Phượng đã mở cửa để chạy ra ngoài kêu cứu; thấy vậy, nhóm người lạ liền hô hoán đuổi theo để ngăn chị Phượng.

Lợi dụng lúc này, anh Sơn chạy ra cửa chính kêu cứu, ngay tức khắc anh bị nhóm người lạ túm cổ áo lôi vào nhà và bắt đầu đánh đập dã man, một trong số đó còn chạy vào bếp lấy một chiếc kéo lớn đâm vào bả vai anh Sơn rồi đe dọa giết cả nhà.

Trong lúc khống chế, nhóm đối tượng đã cướp ĐTDĐ của vợ chồng anh nhằm ngăn chặn việc liên lạc ra bên ngoài. Rất may, việc anh Sơn bị đánh đã được hai chiếc camera trong nhà và ngoài hành lang của gia đình anh ghi lại toàn bộ và đó là căn cứ để ánh tố cáo nhóm côn đồ và bảo vệ mình trước cơ quan pháp luật.

Sau khi hành hung, dọa giết cả gia đình anh Sơn, nhóm côn đồ còn bàn nhau đưa anh Sơn lên xe máy chở ra chỗ vắng để “xử lý” tiếp nhưng do anh phản kháng quyết liệt cùng với người dân xung quanh kéo ra đông nên chúng đã không thực hiện được.

Anh Sơn chịu đựng sự hành hạ của nhóm côn đồ này gần 1 tiếng đồng hồ thì lực lượng công an phường Giang Biên, quận Long Biên mới có mặt ở hiện trường để giải quyết. Được sự hỗ trợ của người dân, lực lượng Công an đã vây bắt được 4 đối tượng gồm 2 nam, 2 nữ ngay tại hiện trường rồi đưa về trụ sở Công an phường Giang Biên.

An toàn không như quảng cáo

Anh Sơn tỏ thái độ bức xúc trước sự vô cảm, thiếu trách nhiệm của lực lượng bảo vệ tòa nhà: “Khi tính mạng gia đình đang gặp nguy hiểm, tôi giằng co liều mình thoát ra để chạy tới phòng bảo vệ (lúc này có 5 người) để kêu cứu nhưng họ tỏ thái độ thờ ơ.

Khi nhóm côn đồ bắt lại được tôi chúng đánh đập tôi ngay trước camera của bảo vệ tòa nhà, rồi chúng lôi tôi ra sân khu chung cư để hành hung tiếp nhưng hơn 10 bảo vệ, cùng tổ trưởng tổ bảo vệ chỉ khoanh tay đứng nhìn”, anh Sơn nói.
 

Hình ảnh Anh Sơn bị côn đồ tấn công tại căn hộ
Hình ảnh Anh Sơn bị côn đồ tấn công tại căn hộ

Khu nhà ở cao tầng Happy House Garden được xây dựng trên diện tích 2,3 ha, gồm 11 khối nhà cao từ 5 - 11 tầng với tổng cộng 480 căn hộ. Tòa nhà được đưa vào sử dụng từ 20/06/2009 và Cty Homecare (Láng Hạ, Hà Nội) được chọn làm đơn vị quản lý, bảo vệ tòa nhà.

“Gần 500 hộ dân sinh sống ở đây phải đóng 800 ngàn đồng/năm “nuôi” lực lượng bảo vệ tòa nhà để được đảm bảo an ninh. Vậy mà khi tính mạng người dân bị đe dọa thì cả BQL tòa nhà không có bất kỳ một phản ứng gì để cứu giúp cũng như bảo vệ người dân bị nạn. Cty Home Care luôn quảng bá là đây là khu chung cư an toàn nhưng thực tế thì không phải như vậy, côn đồ có thể ra vào thoải mái, hành động quyết liệt như chốn không người”, anh Sơn ngán ngẩm.

Ông Bùi Văn Hiểu - Giám đốc Ban quản lý tòa nhà Happy House Garden - biện minh rằng, Cty họ chỉ là đơn vị cung cấp dịch vụ và chức năng chính là quản lý và vận hành tòa nhà. Còn an ninh trật tự trong khu vực tòa nhà, theo lãnh đạo này, BQL chỉ kiểm soát việc ra vào khu chung cư, nếu xảy ra sự cố nào đó nghiêm trọng thì họ chỉ biết “kêu” cơ quan chức năng địa phương tới vì họ không có thẩm quyền và cũng không có trách nhiệm giải quyết.

“Là khu chung cư người dân ra vào nhiều nên ai đến đây chỉ cần cho biết là vào tòa nhà nào, gặp ai thì chúng tôi cho họ vào thôi chứ làm sao mà đi đến từng nhà kiểm tra xem họ có vào thật hay không”, ông Hiểu giải thích.

Mặc dù tính mạng gia đình anh Sơn bị đe dọa, bản thân anh bị nhóm côn đồ đánh đập, hành hung trong nhiều giờ, gây thương tích, tổn thương tinh thần rất nặng nề, thế nhưng  khi được hỏi về sự việc, ông Hiểu thản nhiên nói rằng đó chỉ là việc riêng, việc “kinh tế, làm ăn” nên BQL chỉ nhắc nhở họ về nhà tự giải quyết.

BQL tòa nhà còn “khoe” rằng nhờ có họ thì lực lượng công an mới biết để tới giải cứu anh Sơn. Hiện vụ việc đã được lập hồ sơ và chuyển lên công an quận Long Biên thụ lý. Theo anh Sơn thì sau hơn một tháng, anh mới được đưa đi giám định thương tích. Và anh lo ngại vụ việc sẽ bị “chìm xuồng” vì phía Công an chưa khởi tố vụ án, các đối tượng đánh đập anh vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. 

Phi Hùng- Trung Thứ

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.