10.000 hộ dân tham gia "Gia đình tiết kiệm điện"

Chương trình thi đua “Gia đình Tiết kiệm điện” được phát động hôm nay 2/7/2013 tại tỉnh Bắc Ninh. Chương trình do Cty điện lực Bắc Ninh cùng Thành Đoàn TP Bắc Ninh, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Sản xuất sạch hơn, Cty TNHH Truyền thông Unicomm phối hợp thực hiện, với thông điệp “Chung tay cùng khách hàng tiết kiệm điện vì lợi ích cộng đồng”.

Chương trình thi đua “Gia đình Tiết kiệm điện” được phát động hôm nay 2/7/2013 tại tỉnh Bắc Ninh. Chương trình do Cty điện lực Bắc Ninh cùng Thành Đoàn TP Bắc Ninh, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Sản xuất sạch hơn, Cty TNHH Truyền thông Unicomm phối hợp thực hiện, với thông điệp “Chung tay cùng khách hàng tiết kiệm điện vì lợi ích cộng đồng”.

Ảnh tiết kiệm điện Bắc Ninh (không cần để chú thích ảnh chị ạ)
 

Chương trình dự kiến thu hút 10.000 hộ tham gia bắt đầu được áp dụng trong các tháng 8,9,10 năm 2013 với tổng giá trị giải thưuởng là 250 triệu đồng, gồm 300 giải thưởng dành cho hộ “Gia đình tiết kiệm điện” trị giá 500.000 đồng/giải và 100 giải thưởng “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” trị giá 1.000.000 đồng/giải.

Để đạt được danh hiệu này, mỗi gia đình phải tiết kiệm tối thiểu 10% tổng điện lượng tiêu thụ so với các tháng cùng kỳ năm 2013 đồng thời các tháng sau cần tiết kiệm hơn tháng trước. Các hộ đang sử dụng các sản phẩm tiết kiệm điện như: bình năng lượng mặt trời, hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng…

Hiện trung bình mỗi hộ gia đình khu vực đô thị chi khoảng 5-7 triệu đồng/năm cho nhu cầu tiêu thụ điện.

Thành đoàn TP Bắc Ninh cho biết sẽ vận động đoàn viên thanh niên và tổ chức tuần hành đường phố để tuyên truyền cho người dân tiết kiệm trong sử dụng điện. Thành phố Bắc Ninh cũng triển khai thường xuyên mô hình tổ dân phố/cụm dân cư tiết kiệm điện, treo băng – rôn, phướn quảng bá chương trình thi đua tại các tuyến phố có mật độ giao thông cao, tuyên truyền trên đài truyền hình địa phương và hệ thống loa phường, xã…

Ông Nguyễn Thành Lê, Phó Tổng giám đốc EVNNPC, cho biết, đây là chương trình mẫu được triển khai tại Thành phố Bắc Ninh, tiếp sau đó sẽ triển khai đồng loạt chương trình này tại 26 tỉnh, thành còn lại. 

T.A.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.