Đặc sản Sơn La trên sàn thương mại điện tử Postmart

Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Sơn La, Cục XTTM, sàn TMĐT Shopee và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (sàn TMĐT Postmart).
Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Sơn La, Cục XTTM, sàn TMĐT Shopee và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (sàn TMĐT Postmart).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn rất phức tạp, các kênh bán hàng trực tiếp gặp nhiều khó khăn, bất lợi, hôm nay (28/5), đặc sản xoài Sơn La chính thức được được Cục Xúc Tiến thương mại (Bộ Công Thương), UBND tỉnh  Sơn La và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam -  đơn vị quản lý sàn TMĐT Postmart.vn hợp tác đưa lên sàn thương mại điện tử để nhanh chóng tiếp cận với người tiêu dùng trên cả nước.

Chiều 28/5/2021, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị “Bàn giao sản phẩm Xoài Sơn La theo thỏa thuận tiêu thụ cho các đơn vị chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu và thương mại điện tử (TMĐT) năm 2021”.

Trong khuôn khổ Hội nghị, lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Sơn La, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), sàn TMĐT Shopee và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (sàn TMĐT Postmart) đã được thực hiện với mục tiêu hỗ trợ đưa sản phẩm nông sản và các sản phẩm tiêu biểu khác của địa phương lên sàn TMĐT.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục XTTM cho biết: “Việc đưa các sản phẩm địa phương lên sàn TMĐT còn  gặp nhiều thách thức như năng lực về thương mại điện tử của các HTX, bà con nông dân còn nhiều hạn chế, nguồn nhân lực hiểu biết về công nghệ thông tin còn thiếu, đặc biệt những kỹ năng về tư vấn, chăm sóc khách hàng hay đánh giá xu hướng tiêu dùng, thị hiếu thị trường vẫn còn khá xa lạ với các HTX. 

Bưu điện Việt Nam cùng nông dân Sơn La tiêu thụ xoài đến kỳ thu hoạch.
Bưu điện Việt Nam cùng nông dân Sơn La tiêu thụ xoài đến kỳ thu hoạch. 

Trong thời gian tới, thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BC ngày 25/5/ 2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên về việc tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản của các địa phương có sản lượng nông sản lớn, sản xuất tập trung trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Cục XTTM sẽ đẩy mạnh hợp tác với các sàn TMĐT để vừa kết hợp nâng cao năng lực chuyên môn vừa từng bước hỗ trợ tiêu thụ hiệu quả cho các địa phương thông qua kênh này".

Thời gian tới, nhằm thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số trong XTTM, Cục XTTM lên kế hoạch phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) triển khai Chương trình hỗ trợ bà con nông dân, chủ trang trại trên cả nước bán nông sản hàng hoá, nông sản thực phẩm an toàn theo hình thức trực tuyến (livestream).

Trong đó, Cục XTTM sẽ phối hợp với Vietnam Post, đào tạo tập huấn bà con nông dân, chủ trang trại kỹ năng quảng bá sản phẩm, kỹ năng bán hàng qua livestream, hỗ trợ áp dụng hệ thống truy suất nguồn gốc nhằm tạo điều kiện để bà con nông dân trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, hiểu và nắm bắt rõ hơn về xu hướng và yêu cầu thị trường, từ đó, sẽ tổ chức sản xuất được hiểu quả, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng.

Xoài được đóng gói, bảo quản đúng cách trước khi chuyển tới khách hàng.
 Xoài được đóng gói, bảo quản đúng cách trước khi chuyển tới khách hàng.
Những đơn hàng xoài đầu tiên trên sàn Postmart.vn được đưa đi tiêu thụ.
 Những đơn hàng xoài đầu tiên trên sàn Postmart.vn được đưa đi tiêu thụ.

Ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, nhằm hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm nông sản, những ngày qua Vietnam Post không chỉ tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình vận chuyển hàng đi tiêu thụ, mà còn chú trọng hướng dẫn người dân mở thêm kênh tiêu thụ nông sản mới trên sàn TMĐT. Trong vòng 1 tuần qua, Bưu điện Việt Nam đã hỗ trợ tiêu thụ hàng chục tấn nông sản của bà con nông dân tại nhiều địa phương trên cả nước.

Sau vải thiều Thanh Hà (Hải Dương), vải thiều Lục Ngạn, dứa (Bắc Giang), hành tím (Sóc Trăng)… hai loai đặc sản là xoài  Yên Châu và mận hậu Sơn La đã chính thức được đưa lên bán trên sàn TMĐT Postmart.vn. Toàn bộ các sản phẩm đều được hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm và đảm bảo chất lượng. Thông qua sàn TMĐT Postmart, nhiều nhà cung cấp đã chủ động giới thiệu về đặc sản vừa mang tính vùng miền vừa mang tính thương hiệu riêng của hộ gia đình đến người tiêu dùng.

Bưu điện Việt Nam cử xe chuyên dụng trọng tải lớn để vận chuyển xoài.
 Bưu điện Việt Nam cử xe chuyên dụng trọng tải lớn để vận chuyển xoài.

“Trong thời gian tới Bưu điện Việt Nam sẽ phối hợp với Cục xúc tiến thương mại và chính quyền địa phương để đẩy mạnh việc tập huấn chuyển giao các kĩ năng giúp doanh nghiệp, hợp tác xã và bà con nông dân Sơn La đưa nông sản lên sàn TMĐT. Bên cạnh đó Bưu điện Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ và ưu đãi cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực logistic, vận chuyển hàng hóa từ Sơn La đi các tỉnh, thành phố trên cả nước”, ông Lê Quốc Anh chia sẻ thêm.

Với lợi thế của doanh nghiệp bưu chính quốc gia, cùng hệ thống phương tiện vận chuyển chuyên dụng, mạng lưới vận chuyển chuyên nghiệp, Vietnam Post cam kết sẽ tối ưu hóa mọi quy trình để đưa nông sản đi thẳng từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Qua đó giảm chi phí tài chính, giá thành sản phẩm và tiếp cận được nhiều khách hàng là người tiêu dùng trực tiếp.

Đọc thêm

Vĩnh Phúc: Đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
(PLVN) - Những mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng chiếm ưu thế tại hệ thống siêu thị, hay trong các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó có được là nhờ việc triển khai sâu rộng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

35 quốc gia sẽ tham dự triển lãm về ngành rau, hoa, quả

Giới thiệu các loại rau, hoa, quả tại các kỳ triển lãm quốc tế chuyên ngành Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả. (Ảnh: Hương Thảo)
(PLVN) - Triển lãm quốc tế chuyên ngành Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả lần thứ 7 (HortEx Vietnam 2025) sẽ trở lại từ ngày 12-14/3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện dự kiến quy tụ hơn 400 nhà trưng bày từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 15.000 lượt khách tham quan thương mại.

Nhộn nhịp chợ việc làm thời vụ cho phụ nữ dịp cuối năm

Các công việc đóng gói quà Tết, bán hàng tại các khu chợ, làm giúp việc nhà, dọn dẹp theo giờ... phù hợp với chị em nội trợ dịp cuối năm. (Ảnh: ST)
(PLVN) - Cuối năm là thời điểm nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ tăng cao, mang đến cơ hội kiếm thêm thu nhập cho nhiều chị em phụ nữ nội trợ đang cần việc để vừa đỡ đần kinh tế, vừa góp phần trang trải chi phí, giúp gia đình có một cái Tết ấm no hơn.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Giá tôm nguyên liệu tăng mạnh

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Thông tin mới nhất từ VASEP, giá tôm nguyên liệu tại đồng bằng sông Cửu Long đã tăng mạnh từ giữa tháng 8 và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới do thiếu hụt nguồn cung và sản lượng tôm nguyên liệu từ các quốc gia sản xuất lớn trên thế giới cũng giảm mạnh, khiến nhu cầu tôm Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường quốc tế tăng cao.

Thấy gì sau chương trình Online Friday 2024?

KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định và hành trình mua sắm của người tiêu dùng trong Online Friday 2024.
(PLVN) - Sự kiện Online Friday 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng, không chỉ làm tăng lượng mua sắm trực tuyến mà còn làm nổi bật vai trò của công nghệ và KOLs trong việc kết nối hàng Việt với người tiêu dùng. Từ các phiên livestream sôi động đến sự hợp tác giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn và địa phương, sự kiện đã chứng minh sức mạnh của chuyển đổi số trong việc quảng bá và tiêu thụ hàng Việt.

Lập kỷ lục mới, xuất khẩu thủy sản 2024 tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau khi đạt mức kỷ lục 1 tỷ USD trong tháng 10, xuất khẩu thủy sản tháng 11 ghi nhận giá trị 924 triệu USD, tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Ngành xuất khẩu thủy sản đang tiến sát tới mốc 10 tỷ USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển xuất khẩu của ngành này.

Giá vàng SJC tăng, nhẫn trơn “nín lặng”

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhẫn trơn lại giữ mức giá ổn định, không có biến động đáng kể, phản ánh xu hướng thận trọng của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều biến động.

Chờ đợi tin sốc từ giá vàng hôm nay

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giá vàng ngày 26/11 trên thị trường quốc tế tiếp đà lao dốc sau hoạt động chốt lời của giới đầu tư. Trong nước, nhiều doanh nghiệp điều chỉnh hạ giá tới hơn 1 triệu đồng/lượng.