Vĩnh Phúc: Đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Những mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng chiếm ưu thế tại hệ thống siêu thị, hay trong các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó có được là nhờ việc triển khai sâu rộng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai rộng khắp từ thành thị đến nông thôn, đến các vùng sâu, vùng xa của tỉnh Vĩnh Phúc và ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân khi xu hướng lựa chọn sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt ngày càng tăng.

Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, hằng năm, thành phố Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đều ban hành kế hoạch triển khai thực hiện. Trong đó, hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam, thành phố đã kịp thời triển khai nhiều hoạt động nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan. Góp phần quảng bá và đưa sản phẩm hàng Việt Nam đến với người dân trên địa bàn, thành phố đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường; tổ chức các hội chợ thương mại hàng tiêu dùng…

Điểm bán hàng Việt tại cửa hàng tiện ích của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hương Thắm (xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên) tuy mới đi vào hoạt động hơn nửa năm nhưng đã trở thành một địa điểm mua sắm được người dân địa phương tin cậy.

Chị Nguyễn Thu Hà chia sẻ: “Tôi thường hay lui tới mua sắm vì ở đây có nhiều hàng Việt. Sản phẩm tại đây rất đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Đặc biệt là có nhãn mác, xuất xứ nguồn gốc rõ ràng nên chúng tôi rất yên tâm”.

Trung bình mỗi năm, cùng với tổ chức cho doanh nghiệp đăng ký thực hiện các chương trình bình ổn giá về hàng Việt, UBND thành phố đã tổ chức từ 3 - 5 hội chợ thương mại; tổ chức cho các siêu thị, doanh nghiệp, cửa hàng trên địa bàn triển khai nhiều đợt giảm giá, khuyến mại để kích thích sức mua của người tiêu dùng với các sản phẩm được giới thiệu và bán chủ yếu gồm: Mỹ phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ điện tử, dệt may, thực phẩm, văn phòng phẩm, nước giải khát... Các hoạt động trên đã thu hút đông đảo người dân, công nhân lao động đến tham quan mua sắm hàng Việt, góp phần kích thích sản xuất trong nước.

Theo đánh giá của Ủy ban MTTQ thành phố Phúc Yên, cuộc vận động đã được triển khai sâu rộng đến từng ngõ ngách đời sống người dân. Nhận thức và thói quen của người tiêu dùng về hàng Việt đã có nhiều thay đổi, tâm lý tiêu dùng hàng nội đang trở thành thói quen của nhiều người dân. Đến nay, toàn thành phố có khoảng gần 90% tổng số hộ dân dùng các mặt hàng trong nước.

Không chỉ ở các địa phương, tại các chợ đầu mối, siêu thị, cửa hàng, chợ truyền thống, hàng Việt Nam cũng chiếm đa số. Năm 2024, siêu thị GO! Vĩnh Phúc đã phục vụ trên 950.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm, tăng trưởng 6%. Để đáp ứng nhu cầu hàng hóa và nâng cao dịch vụ cho người tiêu dùng, GO! Vĩnh Phúc định hướng phát triển các mặt hàng Việt Nam cao cấp, khoảng trên 90% hàng hóa trong siêu thị là hàng Việt.

Ngoài ra, siêu thị cũng tập trung đẩy mạnh và phát triển các mặt hàng OCOP trên cả nước và tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện tại, GO! Vĩnh Phúc đang có hơn 70 doanh nghiệp lớn và nhỏ trên cả nước bày bán kinh doanh trên 200 sản phẩm OCOP.

Có thể thấy, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã khẳng định được vai trò, ý nghĩa cũng như tính thực tiễn khi thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân. Dựa trên những lợi thế này, các cấp các ngành của địa phương sẽ tiếp tục làm tốt vai trò tuyên truyền vận động giúp thay đổi nhận thức, thói quen người tiêu dùng khi sử dụng hàng nội địa.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Có nên đi đổ đầy bình xăng trong hôm nay?

Ảnh minh hoạ.

(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (9/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,7-2,7% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Siêu thị đồng loạt tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm

Nhiều siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi. (Ảnh: PV).
(PLVN) -  Không khí mua sắm hàng hóa Tết đang dần “nóng” lên. Tại hầu hết các siêu thị, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết được trưng bày tại các vị trí bắt mắt. Đồng thời, hàng loạt siêu thị đã tung ra các chương trình khuyến mại nhằm hút khách sắm Tết sớm.

Ngày mai, giá xăng có thể tăng

Ảnh minh họa
Trong kỳ điều hành ngày mai (2/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,3-0,5% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Giá xăng trong nước ngày mai ra sao?

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (19/12), giá xăng trong nước được dự báo tăng 1,8%, trong khi giá dầu có thể tăng 1,5-2% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

35 quốc gia sẽ tham dự triển lãm về ngành rau, hoa, quả

Giới thiệu các loại rau, hoa, quả tại các kỳ triển lãm quốc tế chuyên ngành Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả. (Ảnh: Hương Thảo)
(PLVN) - Triển lãm quốc tế chuyên ngành Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả lần thứ 7 (HortEx Vietnam 2025) sẽ trở lại từ ngày 12-14/3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện dự kiến quy tụ hơn 400 nhà trưng bày từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 15.000 lượt khách tham quan thương mại.

Nhộn nhịp chợ việc làm thời vụ cho phụ nữ dịp cuối năm

Các công việc đóng gói quà Tết, bán hàng tại các khu chợ, làm giúp việc nhà, dọn dẹp theo giờ... phù hợp với chị em nội trợ dịp cuối năm. (Ảnh: ST)
(PLVN) - Cuối năm là thời điểm nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ tăng cao, mang đến cơ hội kiếm thêm thu nhập cho nhiều chị em phụ nữ nội trợ đang cần việc để vừa đỡ đần kinh tế, vừa góp phần trang trải chi phí, giúp gia đình có một cái Tết ấm no hơn.