Cùng xóm May đặc biệt ở TP Hồ Chí Minh vượt qua dịch Covid-19

Nhiều gia đình xóm May phấn khởi khi nhận phần quà từ Nutifood.
Nhiều gia đình xóm May phấn khởi khi nhận phần quà từ Nutifood.
(PLVN) - Công ty Sữa NutiFood đang thực hiện chương trình “1 triệu ly sữa” do Trung ương Đoàn phát động. Những chai sữa đủ chất không chỉ là món quà thiết thực mà còn là cái tâm từ những chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood, giúp các cháu nhỏ tăng cường sức khỏe và sức đề kháng trong mùa dịch.

Chương trình được thực hiện từ ngày 22/4/2020 đến khi Việt Nam công bố hết dịch Covid-19. Không chỉ dừng lại ở xóm May (đường Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) mà sẽ được NutiFood lan tỏa đến nhiều khu vực khác ở TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, Thái Nguyên. Trong ngày đầu tiên 22/4, hơn 1.500 em thiếu nhi đã được chương trình tặng 13.440 ly sữa cùng những thực phẩm thiết yếu khác.

Xóm May trên đường Lê Trọng Tấn là một nơi mà dường như ai cũng đang quay quắt với bữa cơm từng ngày do dịch Covid-19. Nhiều người vẫn quen gọi đây là xóm May bởi hầu hết người thuê trọ ở đây đều làm nghề may – cái nghề vẫn chưa thể ổn định dù dịch Covid-19 phần nào có dấu hiệu tích cực hơn. 

Gia đình chị Hằng – anh Hưng
Gia đình chị Hằng – anh Hưng 

Gia đình chị Hằng (34 tuổi) – anh Hưng (35 tuổi) có lẽ là một trong những gia đình mới nhất trong xóm trọ này. Nói là mới chứ cũng ngót nghét 7 năm kể từ khi hai vợ chồng dọn về đây. Lúc có con, anh chị dành dụm mua được ít đồ trong nhà, còn bây giờ thì chị Hằng muốn bán bớt vài thứ để có thêm chút tiền trang trải cuộc sống.

Chị là công nhân may, từ sau Tết, khi dịch COVID-19 xuất hiện, thu nhập của chị giảm dần, bây giờ là thất nghiệp. Còn anh Hưng chồng chị thì nhu nhập giảm một nửa vì cửa hàng cắt còn 3 ngày làm việc một tuần. Chi tiêu của cả gia đình bây giờ phụ thuộc vào số ngày lương ít ỏi của anh nên mọi thứ được gói ghém hết mức.

Đưa cho con chai sữa Koichi, anh Hưng hào hứng bảo: “Bữa nay được uống sữa ngon và đủ chất rồi nha con”.

Chị Phạm Thị Lý nhận phần quà thăm hỏi từ Nutifood.
Chị Phạm Thị Lý nhận phần quà thăm hỏi từ Nutifood.

Là mẹ của hai người con độ tuổi ăn học, chị Phạm Thị Lý đang ở trọ tại quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Có ăn bữa nào, nhà tui mừng bữa đó. Mỗi ngày được 20-30 ngàn để ăn cho 4 người cũng là chuyện khó của nhà tui”. Hàng ngày, chị Lý đi mua ve chai, chồng thì chạy xe ôm, cô con gái lớn đang học lớp 12 cũng tranh thủ đi giúp việc nhà để kiếm thêm.

Từ khi có dịch Covid-19, cả nhà chị lâm vào cảnh “thất nghiệp”. Nhận được phần quà gồm sữa NutiFood và thực phẩm, chị Lý vui mừng nói: “Vậy là mấy đứa nhỏ có chất bổ rồi, lâu nay tụi nó ăn uống đạm bạc, bữa đực bữa cái, thấy xót lắm”.

Chị Nhung đã 18 năm trọ ở xóm May, nhưng chưa bao giờ lo như lúc này.
Chị Nhung đã 18 năm trọ ở xóm May, nhưng chưa bao giờ lo như lúc này. 

Sau khung cửa, chị Diệu Nhung (42 tuổi) đang cặm cụi sửa đồ cho khách. Chị bảo: “Mình thì sao cũng được nhưng con đang tuổi ăn học, nên kiếm thêm đồng nào hay đồng đó. Thằng lớn năm sau là cuối cấp rồi”. Từ khi chị vào khu trọ này, cậu con trai đầu lòng vẫn chưa ra đời, vậy mà giờ đã vào lớp 11. Lúc có thêm một bé gái nữa cũng là lúc chị đơn thân gồng gánh nuôi con.

Gần 18 năm thanh xuân ở đây, gắn bó với nghề may, buồn vui có đủ. Nhưng đợt dịch này, chị bảo vui vì được gần con, nhưng thực ra lo nhiều lắm. Lo nhất là mấy đứa nhỏ ăn uống sơ sài, có gì ăn đó, thiếu chất dinh dưỡng. Cũng may hôm nay được NutiFood tặng sữa cho con nên chị cũng thấy nhẹ nhõm phần nào.

Bà Tâm phấn khởi nhận thùng sữa.
Bà Tâm phấn khởi nhận thùng sữa.

Khui thùng sữa Koichi vừa được NutiFood tặng cho cháu, bà Nguyễn Thị Thanh phấn khởi vì đứa cháu nhỏ của bà nay có thêm sữa. Bà từ quê vào đây trông cháu để vợ chồng con trai yên tâm đi làm. Vậy mà đợt dịch Covid-19 này, con trai thất nghiệp, con dâu làm công nhân may cũng giảm phần lớn thu nhập. Thành ra, bà vô tình thành “gánh nặng”. Mọi chi tiêu đều phải tằn tiện hết mức có thể. Mẹ nào mà chẳng mong con mình ổn định nên giờ bà chỉ ước sao dịch qua nhanh, để bà trông cháu cho con trai đi làm.

Nặng lòng vì gánh nặng mưu sinh là vậy nhưng bà con xóm trọ May vẫn cảm thấy may mắn bởi họ vẫn nhận được sự sẻ chia của nhiều mạnh thường quân. Có lần được phát cơm trưa miễn phí, cũng có lần được tặng thùng mì, bao gạo. Còn hôm nay các con của họ được nhận sữa NutiFood và các thực phẩm thiết yếu từ chương trình “1 triệu ly sữa” do Trung ương Đoàn phát động. Những chai sữa đủ chất không chỉ là món quà thiết thực mà còn là cái tâm từ những chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood, giúp các cháu nhỏ tăng cường sức khỏe và sức đề kháng trong mùa dịch.

“Không ai bị bỏ lại phía sau” – đó là tinh thần đầy nhân văn của chính phủ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Tinh thần ấy đã và đang được NutiFood hưởng ứng tích cực trong những tháng vừa qua với nhiều hoạt động thiết thực như hỗ trợ chi phí, tặng sản phẩm dinh dưỡng nhằm tăng cường dưỡng chất, sức đề kháng, miễn dịch cho các y bác sỹ bệnh viện tuyến đầu, các chiến sĩ đang làm nhiêm vụ tại khu cách ly và canh giữ biên giới, tặng sữa Enplus Diamond và sữa Riso Opti Gold Colostrum cho các bệnh nhân lớn tuổi, bệnh nhi và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Để sau này khi dịch qua đi, nụ cười và tình người sẽ còn ở lại mãi.

Đọc thêm

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI. 

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.