Hãy là người có văn hóa khi tham gia giao thông trên đường cao tốc

Hãy là người có văn hóa khi tham gia giao thông trên đường cao tốc
(PLVN) - Đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (đường cao tốc HLD) có chiều dài tương đương 55km (bao gồm cả đường dẫn), là một phần của hệ thống đường cao tốc Bắc – Nam, từ khi đi vào hoạt động đến nay, tuyến đường đã phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch của các địa phương đường cao tốc đi qua và của khu vực Nam Bộ. 

Đầu tư BOT giao thông: Nan giải bài toán vốn

Nhà đầu tư BOT Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi nguồn thu không đảm bảo phương án tài chính ban đầu
(PLVN) - Phần lớn nguồn vốn cấu thành một dự án BOT là tín dụng thương mại. Tám dự án PPP thuộc cao tốc Bắc - Nam cũng như thế thì vốn vay ở đây lên tới trên dưới 50.000 tỷ đồng. Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp chỉ biết “bấu víu” các ngân hàng.

Vì sao những nhà thầu từng “đấu đâu thắng đó”, giờ trượt thầu cao tốc Bắc - Nam?

Cienco4 và "Tổng 319" một thời là nhà thầu có mặt tại nhiều dự án lớn ngành GTVT.
(PLVN) - Những tên tuổi vang bóng một thời như “Tổng 4”, “Tổng Thăng  Long”, “Tổng 319”… có thời điểm ở đâu có khởi công công trình lớn là ở đó có sự xuất hiện của những thương hiệu này. Nhưng nay, ở dự án thành phần đầu tiên của cao tốc Bắc - Nam, những nhà thầu nói trên đành phải đứng ngoài để nhìn “đội bạn” khởi công.

Hiệp hội Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (VARSI): Nỗ lực vì lòng tự tôn dân tộc!

Hiệp hội Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (VARSI): Nỗ lực vì lòng tự tôn dân tộc!
(PLVN) - “Chúng ta có nhiều nhà thầu xây dựng giỏi, Tư vấn giám sát của chúng ta cũng đủ khả năng... Nếu các nhà đầu tư biết hợp lực lại, biết nỗ lực vì niềm tự tôn dân tộc thì Dự án cao tốc Bắc - Nam không phải không giải quyết được”, PGS.TS Trần Chủng -  Chủ tịch VARSI khẳng định khi trả lời PLVN.

Nhà đầu tư châu Âu - một 'ẩn số' trên cao tốc Bắc - Nam?

Cao tốc Bắc - Nam có 8/11 dự án thành phần kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT
(PLVN) - Bên cạnh các hồ sơ dự thầu của các nhà đầu tư Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, Dự án cao tốc Bắc - Nam còn có sự góp mặt các nhà đầu tư đến từ Cộng hòa Pháp - một trong những quốc gia có nền khoa học kỹ thuật tiên tiến bậc nhất thế giới.

Dự án nào “hot” nhất tuyến cao tốc Bắc - Nam?

Phan Thiết - Dầu Giây là dự án thành phần (thuộc cao tốc Bắc - Nam) được dự báo sẽ có lưu lượng xe lớn sau khi đưa vào khai thác
(PLVN) - Lưu lượng xe, mức hỗ trợ của nhà nước… tại một dự án cụ thể là điều các nhà đầu tư quan tâm trước khi quyết định “xuống tiền” đối với 8 dự án BOT trên toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giải trình tiến độ triển khai dự án Sân bay Quốc tế Long Thành

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Nguyễn Văn Thể giải trình
(PLO) - Sáng nay (29/10), tham gia giải trình một số vấn đề ĐBQH nêu, Bộ trưởng Giao thông và Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đã báo cáo về tiến độ và tình hình giải ngân của 2 dự án trọng điểm quốc gia đã được Quốc hội phê duyệt, gồm Dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông và Dự án sân bay Quốc tế Long Thành.

Xung lực mới cho ngành logistics

Theo Bộ GTVT, chi phí vận tải đối với hàng may mặc xuất khẩu đang chiếm tới 61% tổng chi phí logistics
(PLO) - Nếu thực hiện tốt Chỉ thị 21/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành thì hạ tầng giao thông sẽ kết nối đồng bộ, chi phí logistics mà đặc biệt là trong vận tải sẽ giảm xuống chứ không “ngất ngưởng” cao như con số hiện nay, với gần 60%. 

Để vận tải không là trở lực của logistics: Hệ thống đường sắt, đường thủy kém phát triển

Ảnh minh họa
(PLO) - Một thực tế hiện nay là dịch vụ vận tải đường bộ dù đắt đỏ hơn so với đường sắt, đường thủy nhưng DN vẫn yêu thích chọn phương thức vận tải đường bộ. Tìm hiểu về hệ thống đường sắt, đường thủy mới thấy rằng nếu không cải tổ thì dù giá rẻ, hai phương thức vận tải này sẽ vẫn bị DN “quay lưng”.

Phải 'rắn', thưa Bộ trưởng!

Phải 'rắn', thưa Bộ trưởng!
(PLO) - Sau gần nửa năm Bộ Giao thông có Bộ trưởng mới, nhiều cuộc họp do người đứng đầu chủ trì đã liên tiếp diễn ra nhưng chưa một cuộc nào mà những động từ mạnh như: “kỉ luật”, “cách chức”, “điều chuyển”... lại được Bộ trưởng Bộ này láy đi, láy lại nhiều lần đến như thế.