Vay mua nhà với quy trình số hóa M+: Trải nghiệm vượt trội cho khách hàng

Vay mua nhà với quy trình số hóa M+: Trải nghiệm vượt trội cho khách hàng
(PLVN) - Những năm gần đây, việc tìm đến các gói cho vay mua nhà của ngân hàng đã trở thành xu hướng mới của nhiều gia đình trẻ muốn sớm có một tổ ấm ổn định. Nắm bắt được nhu cầu thực tế này, Techcombank đã chính thức ra mắt dự án “Quy trình vay mua nhà trên công nghệ M+”  (viết tắt là “dự án M+”) với những tính năng độc đáo nhằm tiết kiệm thời gian và công sức tối đa cho khách hàng. 

Vay mua nhà: Nhu cầu “nóng” của hầu hết người Việt trẻ

Tại một số quốc gia phát triển, cứ 100 người mua nhà thì có đến 70-80% có nhu cầu vay, trả góp. Ở Việt Nam những năm gần đây, nhu cầu vay mua nhà cũng ngày càng “nóng” và cách thức vay mua nhà luôn là đề tài được đối tượng khách hàng trẻ, hiện đại, năng động quan tâm.

Tại những thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM, tỷ lệ người trẻ muốn sở hữu một ngôi nhà của riêng mình theo phương thức vay trả dần được xác định vào khoảng 65% và vẫn tiếp tục gia tăng (1). Theo khảo sát mới đây của Fiin Group, khi muốn mua nhà, cải tạo nhà cửa, người tiêu dùng cũng có xu hướng nghĩ đến ngân hàng là địa chỉ để vay trước tiên (2). 

Chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh nhận định, giới trẻ Việt Nam hiện nay cũng như giới trẻ các quốc gia khác trên thế giới đều có nhu cầu mua nhà để ở, nhằm khẳng định tính tự lập, đánh dấu một bước chuyển quan trọng của cuộc đời mình. Tùy theo hoàn cảnh mà nhiều người chọn tự vay mua nhà, trả dần hàng tháng bằng lương hoặc dựa vào sự hỗ trợ của cha mẹ để có thể thực hiện được giấc mơ “ra riêng” này. (1)

Và nguyên nhân thứ ba, những năm gần đây, nhiều dự án căn hộ kết hợp với các ngân hàng đã đưa ra những phương án tài chính linh hoạt, hỗ trợ tốt, mang tính dài hạn, giúp cho đối tượng khách hàng trẻ càng có thêm những lựa chọn để tiếp cận nơi ở mà mình mong muốn. Các phương án tài chính này, cộng thêm mức thu nhập đang tăng nhanh của những người trẻ khiến việc vay mua nhà ngày càng trở nên khả thi, trong tầm tay của nhiều người. 

M+: Giúp khách hàng làm chủ hành trình vay mua nhà để ở

Nắm bắt được nhu cầu thực tế đang ngày càng “nóng” này, nhiều ngân hàng đã lần lượt đưa ra những gói vay, cũng như những giải pháp hỗ trợ khách hàng. Trong số đó, có thể kể đến dự án “Quy trình vay mua nhà trên công nghệ M+” của Techcombank, một dự án mang tính đột phá, giúp khách hàng có những trải nghiệm thú vị với nhiều công cụ hỗ trợ và tính năng mới, dễ dàng tương tác trên các thiết bị điện tử cá nhân ở mọi lúc mọi nơi. 

Khi sử dụng công nghệ M+, khách hàng có thể tạo đơn vay online, kiểm tra được tiến độ xử lý hồ sơ vay mà không cần trực tiếp đến ngân hàng. Công nghệ M+ cũng cung cấp những công cụ ước tính khả năng vay vốn và mức tiền phải trả mỗi tháng, giúp khách hàng xem trước nội dung hợp đồng tín dụng và danh mục giấy tờ cần ký trước khi đến ngân hàng làm thủ tục giải ngân. Những điều này đã giúp giải tỏa tâm lý e ngại thủ tục rườm rà, mất thời gian, tốn công sức đi lại của khách hàng cần tiếp cận với gói vay mua nhà.

Một trong những ưu điểm nổi trội của dự án “Quy trình vay mua nhà trên công nghệ M+” chính là giúp tăng cường tính minh bạch trong quy trình vay, giúp khách hàng có thể chủ động nắm bắt được tiến độ hồ sơ xử lý khoản vay xuyên suốt hành trình vay với tính năng theo dõi thông minh trên “Hệ thống quản lý khoản vay M+”

Chỉ mất 4 ngày từ khi khởi tạo đơn vay tới khi hoàn thành giải ngân

Bà Nguyễn Vân Linh (Giám đốc dự án M+) cho biết, sau một thời gian đi vào hoạt động, khi đo lường mức độ hài lòng của khách hàng trải nghiệm hành trình vay mua nhà với quy trình số hóa M+ mang đến, mức điểm M+ đạt được là 88,1% (đánh giá trên mức 9 điểm về độ hài lòng). Tỷ lệ hồ sơ được phê duyệt so với hồ sơ khởi tạo đạt đến 96%. Đặc biệt, thời gian xử lý hồ sơ từ bước khởi tạo hồ sơ đến hoàn thành phê duyệt trả kết quả hạn mức tín dụng được rút ngắn chỉ còn 20 phút. Thời gian xử lý hồ sơ từ bước khởi tạo đơn vay tới khi hoàn thành giải ngân chỉ mất 4 ngày làm việc. 

Dự án M+ cũng giúp đối tượng khách hàng trẻ, năng động, quen thuộc với việc sử dụng các ứng dụng công nghệ có thể nộp hồ sơ và rà soát hợp đồng chỉ bằng một vài lần nhấp chuột, ngay trong sự tiện nghi tại nhà hoặc kể cả khi đang đi công tác, đi du lịch. Dự án M+ cũng đưa ra những lựa chọn thông minh hơn, khi có thể tính toán hạn mức khoản vay đủ điều kiện và mức thanh toán hàng tháng với các bảng tính ngay trên trang web. 

Tất cả các bước, từ điền thông tin vào đơn đăng ký vay, thẩm định tín dụng, soạn thảo hợp đồng và cả bước giải ngân đều được “số hóa”, tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cho khách hàng. Có thể lấy một ví dụ cụ thể, khách hàng thực hiện theo cách vay mua nhà trước đây sẽ phải gặp cán bộ ngân hàng, nghe tư vấn trực tiếp, nộp hồ sơ, quay trở lại ngân hàng để bổ sung hồ sơ, nhận kết quả, giải ngân… Nhưng hiện tại, với công nghệ M+, khách hàng có thể thực hiện hầu hết các bước này ngay trên thiết bị điện tử cá nhân.   

Bà Nguyễn Vân Linh cũng chia sẻ thêm: “Theo một số công ty nghiên cứu thị trường, hiện tại hơn 50% số khách hàng mua nhà có xu hướng vay tiền ngân hàng thay cho vay từ các nguồn khác như vay người thân, họ hàng, bạn bè… (1) Khi xu hướng vay tiền ngân hàng để mua nhà tại Việt Nam tăng lên, những giá trị mà M+ mang đến sẽ càng rất lớn, vì có thể tiết kiệm thời gian, tăng tính minh bạch, tăng tỷ lệ thành công của hồ sơ vay. Mục đích của chúng tôi là phục vụ hiệu quả cho khách hàng, mang đến những trải nghiệm dịch vụ tài chính tốt nhất”.

* Khách hàng quan tâm có thể tham khảo thêm thông tin tại địa chỉ: http://bit.ly/TCBvaymuanha hoặc đăng nhập Hệ thống quản lý khoản vay M+: http://bit.ly/TCBtheodoihoso (Chỉ dành cho khách hàng có tài khoản đăng nhập).

Bà Nguyễn Vân Linh (Giám đốc dự án M+) cho biết, quy trình số hóa M+ có tỷ lệ hồ sơ được phê duyệt so với hồ sơ khởi tạo đạt đến 96%. Đặc biệt, thời gian xử lý hồ sơ từ bước khởi tạo hồ sơ đến hoàn thành phê duyệt trả kết quả hạn mức tín dụng được rút ngắn chỉ còn 20 phút. Thời gian xử lý hồ sơ từ bước khởi tạo đơn vay tới khi hoàn thành giải ngân chỉ mất 4 ngày làm việc.

Nguồn cho các số liệu và nghiên cứu: 

https://vnexpress.net/kinh-doanh/ngay-cang-nhieu-nguoi-viet-vay-mua-nha-3869706.html

https://vnexpress.net/kinh-doanh/nguoi-viet-vay-tra-gop-chu-yeu-de-mua-do-dien-tu-gia-dung-3953959.html

Đọc thêm

Sẽ quy định cụ thể trách nhiệm và cách thức sàn thương mại điện tử khấu trừ, nộp thay thuế

 Sẽ quy định cụ thể trách nhiệm và cách thức sàn thương mại điện tử khấu trừ, nộp thay thuế
(PLVN) - Bộ Tài chính sẽ xây dựng nghị định quy định chi tiết về phạm vi trách nhiệm và cách thức các nhà quản lý sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) thực hiện khấu trừ, nộp thuế thay, kê khai số thuế đã khấu trừ đối với các giao dịch kinh doanh trên sàn của các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.

Thay đổi nhân sự ngành Thuế

Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận trao quyết định và chúc mừng ông Lưu Đức Huy và bà Nguyễn Thị Thanh Hằng
(PLVN) - 2 vị trí Vụ trưởng Vụ Chính sách (Tổng cục Thuế) và Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí (Bộ Tài chính) đã được hoán đổi giữa ông Lưu Đức Huy và bà Nguyễn Thị Thanh Hằng.

Livestream bán hàng: Khai thuế, nộp thuế như thế nào?

Livestream bán hàng: Khai thuế, nộp thuế như thế nào?
(PLVN) - Các tổ chức, cá nhân bán hàng hóa thông qua phiên livestream thực hiện đăng ký thuế, kê khai, nộp thuế theo nguyên tắc: tự khai, tự nộp, tự chịu trách nhiệm và xuất hóa đơn đầy đủ khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

Hoàn thuế GTGT: Nhận diện khó khăn, thách thức

Thời gian qua nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gỗ gặp khó trong hoàn thuế GTGT vì phải truy xuất đến F0, F1...
(PLVN) - Mặc dù từ đầu năm đến nay, cơ quan thuế (CQT) đã giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho hơn 15 nghìn hồ sơ với tổng số tiền hơn 115 nghìn tỷ đồng, bằng 112% so với số hoàn cùng kỳ năm 2023, song công tác hoàn thuế vẫn đối diện với nhiều khó khăn, thách thức…