Bán hàng mỹ phẩm trên mạng: Dùng từ “nóng” khi live stream để bán hàng

Một buổi đào tạo kinh doanh theo hình thức đa cấp của mỹ phẩm Linh Hương
Một buổi đào tạo kinh doanh theo hình thức đa cấp của mỹ phẩm Linh Hương
(PLO) - Trong một clip dài 50 phút, bà chủ của hãng mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương đã dung những ngôn ngữ dung tục như “xoạc” để quảng bá cho loại sản phảm vệ sinh vùng kín phụ nữ, có biểu hiện của việc vi phạm thuần phong mỹ tục khi quảng cáo sản phẩm.

Live tream với ngôn ngữ dung tục để hút khách

Với dòng status khêu gợi “Bí kíp" X..AC và CH..CH như thủa ban đầu, live stream là tặng quà” bà chủ tên Linh Hương của hãng "mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương” khiến người xem đỏ mặt.  Với những lời quảng bá mạnh mẽ và kêu gọi người xem chia sẻ càng nhiều thì càng được tặng quà, đoạn live tream đã thu hút không ít người theo dõi trực tiếp.

Trong đoạn quảng cáo trực tiếp này, bà Hương cho rằng dung dịch mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương của bà sẽ làm cho việc “ch..ch và x..ạc” tốt hơn. Những người bị viêm nhiễm, hôi, không có chất nhờn, bị thâm đen hay không lên “đỉnh” khi dùng sản phẩm của mỹ phẩm Linh Hương sẽ trở về như thời thanh xuân, triệt tiêu viêm nhiễm nấm ngứa và lên đỉnh tuyệt vời".

Bà Hương còn ba hoa: “Đây là sản phẩm vô giá vì hạnh phúc hơn khi quan hệ tình dục. Và trước khi quan hệ nên dung trước 1 giờ để âm đạo có mùi hương quyến rũ”.

Vừa dùng ngôn ngữ dung tục khi live stream, bà Hương liên tục kêu gọi cộng đồng chia sẻ và dùng câu chuyện hoa hậu bán dâm ngàn đô để bày tỏ.

"Tại sao của người ta giá trị đến 200 triệu vẫn có đại gia bỏ tiền ra mua mà có những người cho không không ai thèm lấy. Vì của các bạn bị hôi, thâm, da nhăn nheo như bà già thì ai thèm yêu. Nếu các bạn không dùng sản phẩm này thì sẽ không hứng thú và trên thị trường chưa có sản phẩm nào đánh bật được”, người quảng cáo sản phẩm này đã so sánh như vậy.

Kinh doanh kiểu bán hàng đa cấp?

Mỹ phẩm Thiên nhiên Linh Hương do Công ty TNHH đầu tư và thương mại Thái Hương sản xuất  bà Nguyễn Linh Hương là tổng giám đốc. Theo quảng cáo, dòng mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương là “dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt, phù hợp với làn da của phụ nữ Việt với mức chi phí hợp lý nhất, với mục tiêu là “ước vọng nâng tầm mỹ phẩm Việt”.

Hoạt động kinh doanh bán hàng của mỹ phẩm Linh Hương theo mô hình đa cấp và phân phối khắp cả nước với 64 đại lý và dưới các đại lý là xây dựng thành chuỗi bán hàng rộng khắp chủ yếu là ở tại các vùng quê. Ai bán được nhiều sản phẩm sẽ được thưởng lớn.

Hầu như ngày nào bà Hương và các đại lý cấp cao cũng live stream bán hàng có thưởng. Những khẩu hiệu kêu gọi như “nhân bản thủ lĩnh – bứt phá thành công, xây dựng đội nhóm vô địch” luôn được quảng bá trên facebook của bá Hương và đại lý.

“Bạn đang bán Linh Hương; bạn đang muốn kinh doanh; bạn đang muốn thay đổi cuộc sống; bạn ước ao cuối năm nay mua SH, mà trong tay có 5 -10 triệu đồng; bn muốn xây dựng hệ thống hàng trăm ngàn đại lý lớn mạnh; bạn muốn đưa đội nhóm hoạt động hết công suất chứ không còn trì trệ. Sứ mệnh là giúp các bạn thực hiện đúng, đủ các mục tiêu trên và những chiến lược chỉ mình hệ thống Hương có, mọi người đều áp dụng thành công, duy trì thu nhập từ 5-300 triệu mỗi tháng.

Với nhiều chiêu trò, nhờ các đại lý tung thông tin, hình ảnh đẹp lung linh, bán hàng chạy như tôm tươi, sản phẩm dùng hiệu quả, trắng da, hết mụn, eo thon, ngực nở, các đại lý đang nghèo làm cho mỹ phẩm Linh Hương bỗng chốc giàu có, mua ô tô, chung cư cao cấp, đi du lịch người ngoài. Mọi thứ thật vương giả, xa hoa nhờ buôn bán mỹ phầm Linh Hương", đoạn quảng cáo trực tiếp tung hứng như vậy.

Hàng loạt chiêu dụ đó rất đúng mô hình kinh doanh đa cấp, đánh vào lòng tham con người, dù không ai biết chất lượng sản phẩm có như mong muốn không chỉ cần tiêu thụ được hàng. Với việc quảng cáo dung tục và sử dụng hình thức kinh doanh đa cấp để bán hàng, có lẽ các cơ quan nhà nước cần phải kiểm tra ngay việc chấp hành pháp luật trong việc kinh doanh hàng hóa của cơ sở kinh doanh này.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Thu hồi kem mờ vết nám dưỡng da chống nắng Sứ Tiên

Thu hồi kem mờ vết nám dưỡng da chống nắng Sứ Tiên
(PLVN) - Ngày 8/1/2025, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có công văn số 54/QLD-MP về việc  đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng đối với sản phẩm kem mờ vết nám dưỡng da chống nắng - Nhãn hàng: Sứ Tiên.

Nỗi lo thực phẩm “bẩn” dịp cận Tết

Bánh kẹo màu sắc lòe loẹt, không rõ nguồn gốc, xuất xứ được rao bán tràn lan trên thị trường. (Ảnh: NM)
(PLVN) - Gần Tết, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng cao, nhưng cùng với đó là nguy cơ thực phẩm không an toàn tràn lan trên thị trường. Từ các chợ tự phát đến các sạp hàng online, nhiều thực phẩm không rõ nguồn gốc, chứa hóa chất độc hại, hoặc không bảo đảm vệ sinh vẫn được bày bán công khai, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Phát hiện xe tải vận chuyển gần 10 tấn thịt động vật bốc mùi hôi thối

Phát hiện xe tải vận chuyển gần 10 tấn thịt động vật bốc mùi hôi thối
(PLVN) -Ngày 30/12, Công an tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát kinh tế tiếp tục điều tra và lấy lời khai từ những người liên quan để làm rõ vụ việc vận chuyển hơn 8,5 tấn thịt và nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, đang trong quá trình vận chuyển từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

Chuyên gia cảnh báo bùng nổ 'bẫy' lừa đảo trực tuyến AI năm 2025

Ông Vũ Ngọc Sơn, Trưởng ban Công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia khuyến cáo tấn công lừa đảo trực tuyến sẽ tiếp tục hoành hành trong năm 2025. (Ảnh: HHANMQG)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến tiếp tục hoành hành, gây những hậu quả nặng nề với hàng trăm nghìn người dùng Việt Nam năm 2024. Theo khảo sát của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia, cứ 220 người dùng thì sẽ có 1 người là nạn nhân của lừa đảo trực tuyến, tỷ lệ là 0,45%. Tổng thiệt hại do lừa đảo trực tuyến gây ra trong năm 2024 ước tính lên tới 18.900 tỷ VNĐ.

Cảnh báo nguy cơ cháy, nổ từ việc sấy, sưởi ấm trong mùa đông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Mùa đông, nhu cầu sưởi ấm và sấy khô tăng cao khiến nguy cơ cháy, nổ từ thiết bị điện trở nên đáng lo ngại. Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân tuân thủ các biện pháp an toàn PCCC như sử dụng thiết bị đạt chuẩn, không để gần vật liệu dễ cháy và luôn cảnh giác để bảo vệ tính mạng, tài sản.

Cảnh báo nguy cơ từ pháo nổ tự chế dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Pháo tự chế bị cơ quan Công an thu giữ (Ảnh: Công an TP Hà Nội).
(PLVN) -  Công an TP Hà Nội vừa đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng mua bán và sản xuất pháo nổ tự chế trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Mặc dù lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm soát, một số đối tượng vẫn lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản và an ninh trật tự xã hội.

Sách lậu, sách vi phạm bản quyền lộng hành - Do thị trường thiếu ý thức?

Sách lậu có kích cỡ thô hơn, màu nhòe hơn, phần ruột không có màu và căn lề lệch hơn so với sách chính thống.
(PLVN) - Sự phát triển của văn hóa đọc và tương lai của ngành xuất bản sách nước ta đang đứng trước nguy cơ nghiêm trọng khi tình trạng sách lậu và sách vi phạm bản quyền ngày càng phổ biến. Các nhà xuất bản, tác giả và độc giả đều chịu ảnh hưởng khi những nỗ lực phát triển thị trường sách chính thống bị sách lậu làm suy yếu, kéo theo hệ lụy về kinh tế lẫn văn hóa.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử.