Bán hàng mỹ phẩm trên mạng: Dùng từ “nóng” khi live stream để bán hàng

(PLO) - Trong một clip dài 50 phút, bà chủ của hãng mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương đã dung những ngôn ngữ dung tục như “xoạc” để quảng bá cho loại sản phảm vệ sinh vùng kín phụ nữ, có biểu hiện của việc vi phạm thuần phong mỹ tục khi quảng cáo sản phẩm.
Một buổi đào tạo kinh doanh theo hình thức đa cấp của mỹ phẩm Linh Hương Một buổi đào tạo kinh doanh theo hình thức đa cấp của mỹ phẩm Linh Hương

Live tream với ngôn ngữ dung tục để hút khách

Với dòng status khêu gợi “Bí kíp" X..AC và CH..CH như thủa ban đầu, live stream là tặng quà” bà chủ tên Linh Hương của hãng "mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương” khiến người xem đỏ mặt.  Với những lời quảng bá mạnh mẽ và kêu gọi người xem chia sẻ càng nhiều thì càng được tặng quà, đoạn live tream đã thu hút không ít người theo dõi trực tiếp.

Trong đoạn quảng cáo trực tiếp này, bà Hương cho rằng dung dịch mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương của bà sẽ làm cho việc “ch..ch và x..ạc” tốt hơn. Những người bị viêm nhiễm, hôi, không có chất nhờn, bị thâm đen hay không lên “đỉnh” khi dùng sản phẩm của mỹ phẩm Linh Hương sẽ trở về như thời thanh xuân, triệt tiêu viêm nhiễm nấm ngứa và lên đỉnh tuyệt vời".

Bà Hương còn ba hoa: “Đây là sản phẩm vô giá vì hạnh phúc hơn khi quan hệ tình dục. Và trước khi quan hệ nên dung trước 1 giờ để âm đạo có mùi hương quyến rũ”.

Vừa dùng ngôn ngữ dung tục khi live stream, bà Hương liên tục kêu gọi cộng đồng chia sẻ và dùng câu chuyện hoa hậu bán dâm ngàn đô để bày tỏ.

"Tại sao của người ta giá trị đến 200 triệu vẫn có đại gia bỏ tiền ra mua mà có những người cho không không ai thèm lấy. Vì của các bạn bị hôi, thâm, da nhăn nheo như bà già thì ai thèm yêu. Nếu các bạn không dùng sản phẩm này thì sẽ không hứng thú và trên thị trường chưa có sản phẩm nào đánh bật được”, người quảng cáo sản phẩm này đã so sánh như vậy.

Kinh doanh kiểu bán hàng đa cấp?

Mỹ phẩm Thiên nhiên Linh Hương do Công ty TNHH đầu tư và thương mại Thái Hương sản xuất  bà Nguyễn Linh Hương là tổng giám đốc. Theo quảng cáo, dòng mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương là “dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt, phù hợp với làn da của phụ nữ Việt với mức chi phí hợp lý nhất, với mục tiêu là “ước vọng nâng tầm mỹ phẩm Việt”.

Hoạt động kinh doanh bán hàng của mỹ phẩm Linh Hương theo mô hình đa cấp và phân phối khắp cả nước với 64 đại lý và dưới các đại lý là xây dựng thành chuỗi bán hàng rộng khắp chủ yếu là ở tại các vùng quê. Ai bán được nhiều sản phẩm sẽ được thưởng lớn.

Hầu như ngày nào bà Hương và các đại lý cấp cao cũng live stream bán hàng có thưởng. Những khẩu hiệu kêu gọi như “nhân bản thủ lĩnh – bứt phá thành công, xây dựng đội nhóm vô địch” luôn được quảng bá trên facebook của bá Hương và đại lý.

“Bạn đang bán Linh Hương; bạn đang muốn kinh doanh; bạn đang muốn thay đổi cuộc sống; bạn ước ao cuối năm nay mua SH, mà trong tay có 5 -10 triệu đồng; bn muốn xây dựng hệ thống hàng trăm ngàn đại lý lớn mạnh; bạn muốn đưa đội nhóm hoạt động hết công suất chứ không còn trì trệ. Sứ mệnh là giúp các bạn thực hiện đúng, đủ các mục tiêu trên và những chiến lược chỉ mình hệ thống Hương có, mọi người đều áp dụng thành công, duy trì thu nhập từ 5-300 triệu mỗi tháng.

Với nhiều chiêu trò, nhờ các đại lý tung thông tin, hình ảnh đẹp lung linh, bán hàng chạy như tôm tươi, sản phẩm dùng hiệu quả, trắng da, hết mụn, eo thon, ngực nở, các đại lý đang nghèo làm cho mỹ phẩm Linh Hương bỗng chốc giàu có, mua ô tô, chung cư cao cấp, đi du lịch người ngoài. Mọi thứ thật vương giả, xa hoa nhờ buôn bán mỹ phầm Linh Hương", đoạn quảng cáo trực tiếp tung hứng như vậy.

Hàng loạt chiêu dụ đó rất đúng mô hình kinh doanh đa cấp, đánh vào lòng tham con người, dù không ai biết chất lượng sản phẩm có như mong muốn không chỉ cần tiêu thụ được hàng. Với việc quảng cáo dung tục và sử dụng hình thức kinh doanh đa cấp để bán hàng, có lẽ các cơ quan nhà nước cần phải kiểm tra ngay việc chấp hành pháp luật trong việc kinh doanh hàng hóa của cơ sở kinh doanh này.

Tuấn Ngọc
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Pfizer thu hồi thuốc huyết áp có thể gây ung thư

Trụ sở chính của Pfizer tại New York. Ảnh: VIEWpress qua Getty Images (ngày 1/3/2022)
(PLVN) - Công ty dược phẩm Pfizer thông báo hôm 21/3 rằng họ đang thu hồi một số lô thuốc Accuretic cùng với hai phiên bản chung, vì có hàm lượng cao một chất mà các cơ quan quản lý Hoa Kỳ cho rằng có thể gây ung thư.

Cảnh báo nạn vé máy bay giả ngày giáp Tết

Nhiều người dân quyết định về quê ăn Tết giúp những chuyến bay trở nên sôi động hơn.
(PLVN) -  Giáp Tết, thị trường hàng không trở nên sôi động hơn. Trước tình trạng “khan vé vào dịp Tết” đang quay trở lại, các hãng hàng không đã đưa ra những cảnh báo khách hàng để giúp khách hàng tránh mua phải vé giả, nâng giá.

Mùa Tết, cẩn thận hàng giả, hàng nhái

Mùa Tết, cẩn thận hàng giả, hàng nhái
(PLVN) -  Gần Tết là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Từ đó, nhiều kẻ đã tổ chức sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, nhập lậu để thu lợi, đẩy rủi ro về phía người tiêu dùng.

Nguy cơ lớn từ đồ trang sức 'chống 5G'

Ảnh: Reuters
(PLVN) -  Cơ quan an toàn hạt nhân của Hà Lan cho biết mặt dây chuyền và vòng cổ được cho là để bảo vệ mọi người khỏi các bộ phát tần số 5G gây ra rủi ro thực sự cho sức khỏe và thậm chí có thể làm hỏng DNA của họ.

Cảnh giác với “đa cấp biến tướng” hậu COVID-19

Ảnh minh họa
(PLVN) - Trước tình trạng kinh doanh theo phương thức đa cấp diễn biến phức tạp, có dấu hiệu biến tướng, tiềm ẩn các hành vi có tính chất lừa đảo sau dịch COVID-19, Bộ Công Thương, ngày 28/10, đã đưa ra các cảnh báo mới.

Những cuốn sách “độ” bìa của Công ty Đông A có vi phạm pháp Luật xuất bản?

Những cuốn sách “độ” bìa của Công ty Đông A có vi phạm pháp Luật xuất bản?
(PLVN) - Thời gian vừa qua, thị trường sách ở Việt Nam bỗng trở nên đáng chú ý hơn bởi sự xuất hiện của một loại ấn phẩm đặc biệt là những cuốn sách được “độ” bìa của Công ty Cổ phần văn hóa Đông A. Tuy nhiên, việc phát hành những cuốn sách như thế này đang có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật về hoạt động xuất bản.