Bán hàng mỹ phẩm trên mạng: Dùng từ “nóng” khi live stream để bán hàng

Một buổi đào tạo kinh doanh theo hình thức đa cấp của mỹ phẩm Linh Hương
Một buổi đào tạo kinh doanh theo hình thức đa cấp của mỹ phẩm Linh Hương
(PLO) - Trong một clip dài 50 phút, bà chủ của hãng mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương đã dung những ngôn ngữ dung tục như “xoạc” để quảng bá cho loại sản phảm vệ sinh vùng kín phụ nữ, có biểu hiện của việc vi phạm thuần phong mỹ tục khi quảng cáo sản phẩm.

Live tream với ngôn ngữ dung tục để hút khách

Với dòng status khêu gợi “Bí kíp" X..AC và CH..CH như thủa ban đầu, live stream là tặng quà” bà chủ tên Linh Hương của hãng "mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương” khiến người xem đỏ mặt.  Với những lời quảng bá mạnh mẽ và kêu gọi người xem chia sẻ càng nhiều thì càng được tặng quà, đoạn live tream đã thu hút không ít người theo dõi trực tiếp.

Trong đoạn quảng cáo trực tiếp này, bà Hương cho rằng dung dịch mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương của bà sẽ làm cho việc “ch..ch và x..ạc” tốt hơn. Những người bị viêm nhiễm, hôi, không có chất nhờn, bị thâm đen hay không lên “đỉnh” khi dùng sản phẩm của mỹ phẩm Linh Hương sẽ trở về như thời thanh xuân, triệt tiêu viêm nhiễm nấm ngứa và lên đỉnh tuyệt vời".

Bà Hương còn ba hoa: “Đây là sản phẩm vô giá vì hạnh phúc hơn khi quan hệ tình dục. Và trước khi quan hệ nên dung trước 1 giờ để âm đạo có mùi hương quyến rũ”.

Vừa dùng ngôn ngữ dung tục khi live stream, bà Hương liên tục kêu gọi cộng đồng chia sẻ và dùng câu chuyện hoa hậu bán dâm ngàn đô để bày tỏ.

"Tại sao của người ta giá trị đến 200 triệu vẫn có đại gia bỏ tiền ra mua mà có những người cho không không ai thèm lấy. Vì của các bạn bị hôi, thâm, da nhăn nheo như bà già thì ai thèm yêu. Nếu các bạn không dùng sản phẩm này thì sẽ không hứng thú và trên thị trường chưa có sản phẩm nào đánh bật được”, người quảng cáo sản phẩm này đã so sánh như vậy.

Kinh doanh kiểu bán hàng đa cấp?

Mỹ phẩm Thiên nhiên Linh Hương do Công ty TNHH đầu tư và thương mại Thái Hương sản xuất  bà Nguyễn Linh Hương là tổng giám đốc. Theo quảng cáo, dòng mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương là “dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt, phù hợp với làn da của phụ nữ Việt với mức chi phí hợp lý nhất, với mục tiêu là “ước vọng nâng tầm mỹ phẩm Việt”.

Hoạt động kinh doanh bán hàng của mỹ phẩm Linh Hương theo mô hình đa cấp và phân phối khắp cả nước với 64 đại lý và dưới các đại lý là xây dựng thành chuỗi bán hàng rộng khắp chủ yếu là ở tại các vùng quê. Ai bán được nhiều sản phẩm sẽ được thưởng lớn.

Hầu như ngày nào bà Hương và các đại lý cấp cao cũng live stream bán hàng có thưởng. Những khẩu hiệu kêu gọi như “nhân bản thủ lĩnh – bứt phá thành công, xây dựng đội nhóm vô địch” luôn được quảng bá trên facebook của bá Hương và đại lý.

“Bạn đang bán Linh Hương; bạn đang muốn kinh doanh; bạn đang muốn thay đổi cuộc sống; bạn ước ao cuối năm nay mua SH, mà trong tay có 5 -10 triệu đồng; bn muốn xây dựng hệ thống hàng trăm ngàn đại lý lớn mạnh; bạn muốn đưa đội nhóm hoạt động hết công suất chứ không còn trì trệ. Sứ mệnh là giúp các bạn thực hiện đúng, đủ các mục tiêu trên và những chiến lược chỉ mình hệ thống Hương có, mọi người đều áp dụng thành công, duy trì thu nhập từ 5-300 triệu mỗi tháng.

Với nhiều chiêu trò, nhờ các đại lý tung thông tin, hình ảnh đẹp lung linh, bán hàng chạy như tôm tươi, sản phẩm dùng hiệu quả, trắng da, hết mụn, eo thon, ngực nở, các đại lý đang nghèo làm cho mỹ phẩm Linh Hương bỗng chốc giàu có, mua ô tô, chung cư cao cấp, đi du lịch người ngoài. Mọi thứ thật vương giả, xa hoa nhờ buôn bán mỹ phầm Linh Hương", đoạn quảng cáo trực tiếp tung hứng như vậy.

Hàng loạt chiêu dụ đó rất đúng mô hình kinh doanh đa cấp, đánh vào lòng tham con người, dù không ai biết chất lượng sản phẩm có như mong muốn không chỉ cần tiêu thụ được hàng. Với việc quảng cáo dung tục và sử dụng hình thức kinh doanh đa cấp để bán hàng, có lẽ các cơ quan nhà nước cần phải kiểm tra ngay việc chấp hành pháp luật trong việc kinh doanh hàng hóa của cơ sở kinh doanh này.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.