Aseptic và hành trình bảo chứng chất lượng sản phẩm 3 không

Dây chuyền Aseptic là nền tảng để Tân Hiệp Phát tạo ra các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe đầu tiên trên thị trường như Trà xanh Không độ, Trà thảo mộc Dr Thanh
Dây chuyền Aseptic là nền tảng để Tân Hiệp Phát tạo ra các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe đầu tiên trên thị trường như Trà xanh Không độ, Trà thảo mộc Dr Thanh
(PLO) - Ở bất kỳ lĩnh vực nào, công nghệ luôn là bảo chứng rõ ràng nhất cho chất lượng và ngược lại, sự đầu tư nghiêm túc chất lượng sản phẩm chính là yếu tố quan trọng làm nên tên tuổi và sức sống của các thương hiệu nổi tiếng.

Tuy nhiên, một điều rất đáng ngạc nhiên hiện nay là các nhà quản trị Marketing lại luôn hướng hướng người tiêu dùng đến những tính năng “mơ hồ” của sản phẩm mà bỏ hẳn đi yếu tố tiên quyết xây dựng lòng tin của người tiêu dùng, đó là nền tảng công nghệ tạo nên các sản phẩm.

Câu chuyện thú vị đằng sau mỗi chai trà 

Vào giữa thập niên 2000, thị trường NGK phát triển sôi động, lúc này  thức uống có gas chiếm giữ bởi Coca Cola, Pepsi. Nước tăng lực được biết đến rộng rãi nhất với thương hiệu Number 1.

Tuy nhiên, điều bất ngờ là Tân Hiệp Phát lại không chủ động “thâu tóm” hết thị phần nước tăng lực vào thời điểm đó mà lại có tham vọng phát triển dòng sản phẩm hoàn toàn mới từ trà xanh như ấp ủ suốt bao năm của ông Trần Quí Thanh, người sáng lập và điều hành doanh nghiệp này.

Để thực hiện tham vọng trên, năm 2006 Tân Hiệp Phát đã chi hàng trăm triệu đô đưa về nước các dây chuyền Aseptic đầu tiên. Tuy nhiên, rất nhiều chuyên gia trong ngành lại dồn dập báo động nguy hiểm cho Tân Hiệp Phát, bởi trà đóng chai – sản phẩm mà họ đang phát triển vốn luôn được miễn phí tại khắp các hàng quán và không hợp thời. 

Khả năng vô trùng tuyệt đối, buồng chiết rót có tiêu chuẩn sạch như phòng mổ là cơ sở để Tân Hiệp Phát đưa ra thị trường các sản phẩm sạch tự nhiên
Khả năng vô trùng tuyệt đối, buồng chiết rót có tiêu chuẩn sạch như phòng mổ là cơ sở để Tân Hiệp Phát đưa ra thị trường các sản phẩm sạch tự nhiên

Việc đánh giá sai nhu cầu thị trường có thể sẽ đánh gục doanh nghiệp này bởi chi phí cho công nghệ Aseptic và phát triển sản phẩm là quá lớn. Riêng ông Trần Quí Thanh lại không nghĩ vậy vì “công nghệ này sẽ đem lại giá trị khác biệt cho sản phẩm, với Aseptic người tiêu dùng Việt sẽ có cơ hội sử dụng những sản phẩm có lợi nhất cho sức khỏe mà nó tạo ra”, ông Thanh cho biết.

Thực tế đã chứng minh, tầm nhìn của vị doanh nhân đầy cá tính này là chính xác. Với Aseptic, Tân Hiệp Phát đã tạo ra những cơn địa chấn trên thị trường bằng Trà xanh Không độ, Trà thảo mộc Dr Thanh, đồng thời tạo ra ngành hàng mới phát triển hết sức sôi động và nhanh chóng vượt mặt thức uống có gas để dẫn đầu về doanh thu 58% (2013) lẫn thị phần 37.6% hiện nay.

Aseptic đã giúp giữ lại được toàn bộ các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe từ nguyên liệu tự nhiên nhờ sự kiểm soát gắt gao về nhiệt độ, thời gian, nguồn nước sử dụng trong quá trình trích ly, tạo nên những sản phẩm mà cho tới ngày nay vẫn đang độc chiếm thị trường.

Trả lời báo chí, ông Trần Quí Thanh cho biết: “Trà xanh Không độ, Trà Dr thảo mộc Thanh đã đáp ứng hoàn hảo nhu cầu quan tâm về sức khỏe ngày càng tăng của người tiêu dùng. Không chỉ vậy, nó còn thể hiện và góp phần phổ biến những giá trị tinh túy nhất của thức uống truyền thống của dân tộc trong một hình thức hiện đại, tiện dụng hơn”.

Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 không: không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì đang tạo nên xu hướng tiêu dùng sạch của mọi người
Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 không: không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì đang tạo nên xu hướng tiêu dùng sạch của mọi người

Đến thức uống vô trùng theo tiêu chuẩn 3 không

Nếu như trong lần đầu xuất hiện, công nghệ Aseptic đã ghi dấu lịch sử ngành giải khát bằng thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe thì ở lần trở lại thứ 2 này, Aseptic tiếp tục gây tiếng vang với các sản phẩm sạch theo tiêu chuẩn 3 không: không chất bảo quản, không màu nhân tạo, không chì.

Điều này càng đặc biệt ý nghĩa hơn khi thị trường liên tiếp xảy ra các khủng hoảng thực phẩm làm niềm tin của người tiêu dùng xuống ngày một thấp. Theo Nielsen, 70% người được hỏi cố tránh không sử dụng sản phẩm có chất bảo quản, tương ứng là 68% và 65% cho màu sắc và hương vị nhân tạo. Người tiêu dùng cũng đòi hỏi được biết tất cả mọi thứ tạo nên sản phẩm.

Đáp lại nhu cầu đó, bằng nỗ lực minh bạch thông tin của mình, trong 2 năm qua, Tân Hiệp Phát đã đón tiếp hàng chục ngàn lượt khách hàng trong và ngoài nước tới trực tiếp tham quan dây chuyền, quy trình sản xuất tại nhà máy của mình.

Qua kiểm chứng thực tế, hàng chục ngàn người tiêu dùng đã trải nghiệm rõ sự ưu việt của Aseptic với khả năng ngăn chặn mọi sự xâm nhập của vi khuẩn vào sản phẩm trong quá trình sản xuất. Cần nhớ rằng, vi khuẩn là lý do khiến các nhà sản xuất sử dụng chất bảo quản và trở thành nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ ngộ độc thực phẩm thời gian qua.

Với sự ra đời của Trà thảo mộc Dr Thanh, bản đồ ngành NGK Việt đã nhanh chóng được vẽ lại với ngành hàng NGK có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe
Với sự ra đời của Trà thảo mộc Dr Thanh, bản đồ ngành NGK Việt đã nhanh chóng được vẽ lại với ngành hàng NGK có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe

Với Aseptic sản phẩm không chỉ được siêu thanh trùng qua hệ thống UHT mà tại khâu chiết rót – đóng nắp sau đó, đặc tính vô trùng, đặc tính vô trùng được tăng lên mức tối đa qua các yếu tố: chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, môi trường chiết vô trùng, tạo ra sản phẩm hoàn toàn tinh khiết, không chất bảo quản.

Hệ thống chiết lạnh vô trùng của Aseptic giúp sản phẩm giữ được hoàn toàn hương vị, màu sắc tự nhiên bởi chúng không bị tác động từ nhiêt độ cao như chiết nóng. Điều này giúp các sản phẩm như Trà thảo mộc Dr Thanh, Trà xanh Không độ hoàn toàn không sử dụng màu công nghiệp, không chì.

Đó là lý do khiến Trà thảo mộc Dr Thanh đang độc tôn trên thị trường, Trà xanh Không độ vươn lên dẫn đầu ngành trà đóng chai với 38.4% thị phần (quý 2/2016). Doanh số 9 tháng đầu năm lên tới vài chục triệu két thùng sản phẩm nhờ sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Thống kê thị trường quý 2/2016 cho biết có tới 71% người được hỏi thường xuyên sử dụng các sản phẩm như Trà xanh Không độ, 76% cho rằng sản phẩm được làm từ nguyên liệu tự nhiên và 69% tin các loại trà này tốt cho sức khỏe.

Trong một nỗ lực minh bạch thông tin mới nhất, Tân Hiệp Phát đã chính thức công khai dây chuyền, quy trình sản xuất lên mạng internet qua website http://tradrthanh.com/nha-may-number-one/home để người tiêu dùng cả nước có thể “tận mục sở thị” toàn bộ dây chuyền công nghệ Aseptic tối tân nhất thế giới hiện nay, đồng thời trải nghiệm quy trình sản xuất nghiêm ngặt để tạo ra các sản phẩm với tiêu chuẩn 3 không: không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì như doanh nghiệp này công bố.

“Với mong muốn phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, chúng tôi đã chính thức công bố chi tiết những hình ảnh, clip và quy trình sản xuất lên mạng internet để có cơ hội được lắng nghe đa chiều các ý kiến của người tiêu dùng trên khắp đất nước, giúp chúng tôi ngày một hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm hơn nữa” , bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ của doanh nghiệp này chia sẻ. 

Được biết, đây là hãng nước giải khát đầu tiên chính thức công khai rộng rãi những thông tin mà đa phần các doanh nghiệp khác xếp vào hàng “bí mật” này.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh
(PLVN) - FPT Long Châu với bệ phóng sức mạnh công nghệ vượt trội từ tập đoàn FPT, đã và đang tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tiêm Chủng Long Châu tiếp tục là một thành viên trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ được số hoá từ những bước đi đầu tiên, trang bị những công nghệ tiên tiến, nhằm mang đến những giá trị chất lượng và trải nghiệm tiêm chủng an toàn nhất cho người Việt.

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu
(PLVN) -  Những câu chuyện đầy cảm xúc của các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng do FE CREDIT đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” vào cuối tháng 11 vừa qua đã chạm đến trái tim của tất cả những người tham dự. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai, lấy học tập làm con đường thay đổi cuộc đời mình.

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực
(PLVN) -  Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống, chắc hẳn, bạn đã từng nghe cái tên LAMORI Resort & Spa. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng “Thiên đường nghỉ dưỡng 4.0” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa.

Hành trình đưa nền tảng ReaVol lọt top 9 cuộc thi quốc tế khởi nghiệp về công nghệ (*)

Nguyễn Nhật Minh đại diện cho ReaVol vào top 20 cuộc thi của Alibaba Cloud Global Startup Contest 2021.
Tại cuộc thi quốc tế khởi nghiệp về công nghệ “Create@ Alibaba Cloud Global Startup Contest 2021” vừa được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, vượt qua hơn 500 công ty khởi nghiệp, nền tảng ReaVol đã lọt top 9 thế giới, đạt giải Tiềm năng phát triển (giải thưởng được trao cho startup có khả năng vươn mình thành kỳ lân trong tương lai).