Sĩ tử mệt mỏi "thiếp" đi trên vỉa hè, ghế đá sau buổi thi

Đề thi đầu được nhiều thí sinh đánh giá không quá khó, nhưng hơi dài, nếu nắm vững kiến thức cơ bản có thể đạt điểm 6-7. Theo báo cáo nhanh của Bộ GD – ĐT, sáng nay có 33 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật... Kết thúc buổi thi, vì nhà xa, sợ tắc đường, không ít sĩ tử và người nhà đã vào công viên, tìm bãi cỏ, ghế đá, vỉa hè có bóng mát để ngả lưng, nghỉ ngơi...

Còn khoảng 30 phút mới hết giờ làm bài nhưng Nguyễn Chí Công, Sóc Sơn, Hà Nội, thi tại điểm thi Trường THCS Chu Văn An, Thụy Khuê, Hà Nội đã làm xong bài, ra khỏi phòng thi. “Lúc bắt đầu vào phòng thi em rất hồi hộp và lo lắng, tuy nhiên, sau khi đọc qua đề một lượt, em thấy đề năm nay dễ hơn năm trước. Em làm bài tương đối tốt, tâm trạng thoải mái để thi môn thứ 2”.

Ra sau thí sinh Công 15 phút, Vũ Văn Trung, Lào Cai, tâm sự: “Mặc dù đề thi năm nay nhìn chung dễ hơn mọi năm nhưng em làm bài không được ưng ý lắm, có 1 câu hơi khó. Song dù sao em thấy bớt căng thẳng vì đã vượt qua môn thi đầu tiên suôn sẻ”.

Xem qua đề thi, chị Đoàn Thị Tám, sinh viên trường Đại học Công nghiệp, đưa em đi thi, chia sẻ: “Đề thi năm nay khá dễ. Nếu chăm chỉ học kiến thức cơ bản là có thể hoàn thành được trên 80%. Khi thấy em mình nói làm tốt là mình cũng an tâm. Hy vọng môn thi chiều nay cũng sẽ dễ như vậy”.

Chị Trần Thị Minh Tuyết, từ Thái Bình đưa con gái lên thi, cũng tâm sự: “Tôi lên Hà Nội từ ngày 1/7, ở nhờ nhà bạn. 5h hôm nay tôi dậy chuẩn bị đồ ăn và đồ dùng cho con đi thi. Mấy tiếng đồng hồ đợi con bên đường, tôi lo lắng không biết con tôi có làm được bài hay không. Chưa biết kết quả cuối cùng thế nào, nhưng thấy con thông báo làm được bài nên tôi cũng mừng lắm”.

Nhận xét chung của nhiều thí sinh tại Hà Nội, đề thi sáng nay được không quá khó, nhưng hơi dài, nếu nắm vững kiến thức cơ bản có thể đạt điểm 6-7.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD – ĐT, kết thúc buổi thi, có 33 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật. Trong đó, một thí sinh bị cảnh cáo, các trường hợp còn lại bị đình chỉ thi.

Thời tiết sáng nay khá mát mẻ, không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, thuận lợi cho thí sinh. Tại các hội đồng thi trên địa bàn Hà Nội, điện được cung cấp ổn định, không có sự cố nào xảy ra. 

Đợt thi này, sinh viên tình nguyện nhiều trường ĐH tại Hà Nội đã nhiệt tình hỗ trợ thí sinh. Riêng sinh viên Đại học Mỏ - Địa chất đã chuẩn bị nhiều phòng trọ miễn phí cùng 200 xuất cơm, nước và tổ chức đưa đón thí sinh ở 15 điểm thi.

Kết thúc buổi thi, vì nhà xa, sợ tắc đường, không ít sĩ tử và người nhà đã vào công viên, tìm bãi cỏ, ghế đá, vỉa hè có bóng mát để ngả lưng, nghỉ ngơi...

Một số hình ảnh sau môn thi đầu tiên, sáng nay:

Ngay từ sáng sớm đã trật cứng người đưa con em đi thi tuyển sinh Đại học - Cao đẳng.
Còn hơn 30 phút mới hết giờ làm bài nhưng hầu hết phụ huynh đã nôn nóng ngóng về cổng điểm thi, chờ con ra...
1
Một trong những thí sinh hoàn thành sớm bài thi, nhớn nhác tìm người thân.
3
Bước chân vội vã vì nắng nóng nhưng gương mặt thí sinh có vẻ giãn ra so với trước khi vào thi, vì đề môn Toán khá dễ.
Sau khi ra khỏi phòng thi, tâm trạng mệt mỏi bơ phờ vì căng thẳng đầu óc khi làm bài.
Thí sinh này cũng ra khỏi phòng thi khá sớm nhưng bài làm không thực sự ưng ý...
Sinh viên tình nguyện trường Đại học mỏ địa chất với xuất cơm và nước uống miễn phí cho gia đình có con em đi thi Đại học.
Sinh viên tình nguyện trường Đại học Mỏ - Địa chất đón thí sinh bằng nụ cười khích lệ và những xuất cơm, nước uống miễn phí...
Những xuất cơm và nước uống miễn phí của trường ĐH Mỏ - Địa chất tới tay các bậc phụ huynh đưa con em đi thi
Những xuất cơm và nước uống miễn phí của trường ĐH Mỏ - Địa chất tới tay phụ huynh đưa con em đi thi.
Chị Dương quê ở Quốc Oai - Hà Nội đưa con đi thi từ 4h sáng, do không ở trọ nên hai mẹ con trải tấm nilon ngồi ngay trước cổng phòng thi. (ảnh ghi nhận được tại trường tiểu học Dịch Vọng - Cầu Giấy).
Chị Dương quê ở Quốc Oai - Hà Nội trải tấm nilon ngồi ngay trước cổng điểm thi Trường tiểu học Dịch Vọng - Cầu Giấy, nghỉ chờ con thi tiếp buổi chiều. Chị đưa con đi thi từ 4h, không ở trọ để tiết kiệm tiền.
Hình ảnh hai sĩ tử chiếm ngay 2 chiếc ghế trong chùa Láng để ngủ trưa vì quá mệt mỏi...
Hai sĩ tử "chiếm" 2 chiếc ghế trong chùa Láng, thiếp đi trong mệt mỏi.
Người mẹ ngồi dựa vào ghế để làm gối cho con mình ngủ một tí, để chiều có sức khỏe tiếp tục thi môn thứ 2.
Phụ huynh làm gối cho con em mình ngả lưng...
 Sĩ tử nóng quá nên phải cởi áo để ngồi dưới gốc cây....
Trời trưa lặng gió, sĩ tử cởi áo cho "dễ thở"....
Hai mẹ con mệt quá nên nằm dưới bãi cỏ trước cổng trường ĐH Thủy Lợi đợi môn thi thứ 2.
Nữ thí sinh chợp mắt tại bãi cỏ trước cổng trường ĐH Thủy Lợi, trong khi người mẹ lo lắng cho môn thi thứ 2 của con...
Nhiều bậc phụ huynh đã chiếm những chiếc ghế trong công viên Nghĩa Đô để ngủ tranh thủ lúc sĩ tử đang ngồi ôn lại bài.
Một số phụ huynh khác vạ vật trên những chiếc ghế trong công viên Nghĩa Đô, Cầu Giấy, trong khi con, em họ tranh thủ ôn bài.
Em T.H,L (ngoài cùng từ trái qua) đang lên mạng xem đáp án môn toán lúc sáng. Trong môn thi lúc sáng em chỉ làm được 50% so của đề, và dự đoán được 5 điểm.
Em T.H.L (ngoài cùng từ trái qua) đang lên mạng xem đáp án môn Toán. Em cho biết chỉ làm được khoảng 50%. Bên cạnh đó, 2 sĩ tử ngồi ôn tài liệu môn thi Lý chiều nay.
Hai bố con sĩ tử này vì tiết kiệm tiền vé vào công viên nên năm ngay vỉa hè cạnh công viên để ngủ trưa,
Hai bố con sĩ tử này tiết kiệm tiền vé vào cổng nên nằm ngay vỉa hè cạnh công viên.
Sĩ tử này đang ngủ say sưa trên ghế đá trong công viên.
Còn sĩ tử này ngủ ngon lành trên ghế đá trong công viên.
Hình ảnh vã vật của hàng loạt sĩ tử và người nhà tại điểm thi ĐH Thủy lợi chờ vào thi tiếp môn lý chiều nay.
Hình ảnh vã vật của hàng loạt sĩ tử và người nhà tại điểm thi ĐH Thủy lợi khi chờ vào thi môn lý chiều nay.

Nguyên Vũ

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.