Học sinh 1 tuần đến lớp không có giáo viên dạy

Do quá quá bức xúc về việc con em họ hàng ngày đến trường mà không có giáo viên, hàng chục phụ huynh kéo tới yêu cầu Ban giám hiệu làm rõ tại sao sau khi khai giảng con em họ tới lớp mà không có giáo viên dạy.

Lớp học một tuần nhưng không có giáo viên dạy, chuyện thật như đùa xảy ra ở lớp 2B Trường Tiểu học Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Ngày 20/9, nhiều phụ huynh cho biết vẫn chưa hết bức xúc về vấn đề trên. Trước đó, vào chiều 17/9, do quá quá bức xúc về việc con em họ hàng ngày đến trường mà không có giáo viên lên lớp hàng chục phụ huynh đã kéo tới nhà trường yêu cầu Ban giám hiệu làm rõ vấn đề để làm rõ lý do tại sao sau khi khai giảng con em họ tới lớp mà không có giáo viên dạy.

Một số phụ huynh lớp 2B tại buổi đối thoại với nhà trường để được giải thích việc thời gian qua, con em họ đến lớp mà không có giáo viên dạy
Một số phụ huynh lớp 2B tại buổi đối thoại với nhà trường để được giải thích việc thời gian qua, con em họ đến lớp mà không có giáo viên dạy.

Anh Nguyễn Trường Phi có con là Nguyễn Thị Như Ý cho biết: “Từ sau khai giảng được tuần, hàng ngày con gái anh vẫn sáng đến trường đúng giờ, trưa tan học ra về nhưng không có thầy, cô giảng dạy. Bước sang tuần học thứ 3 rồi mà anh kiểm tra sách vở của con nhiều cuốn vẫn còn nguyên giấy trắng.”

Chị Lê Thị Toàn, phụ huynh em Lê Văn Vinh bức xúc: "Đang vào giữa mùa thu hoạch lúa, nhưng phải đến để yêu cầu nhà trường bố trí giáo viên dạy, chứ không thể để con hổng kiến lâu thêm được nữa."  

Anh Võ Đình Phúc cho biết: "Tôi có gặp thầy Hiệu phó thắc mắc về vấn đề này thì thầy bảo phụ huynh thông cảm, hiện đã có cô giáo mới chuyển về, sẽ bố trí cho dạy luôn...".

Trước bức xúc của các phụ huynh lớp 2B, chiều 17/9, lớp mới có cô giáo về đứng lớp. Cô này cho biết đến dạy theo quyết định của UBND huyện. Trao đổi với với phóng viên, bà Nguyễn Thị Khương, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Trung, cho biết, năm học 2011 - 2012 lớp 1B do cô Hoàng Thị Hóa chủ nhiệm, nhưng trước dịp khai giảng vừa rồi, giáo viên đó hết thời gian tăng cường nên đã về lại trường cũ.

Bà Khương cũng cho biết thêm, sau khai giảng, ngày 10/9 là bắt đầu học chính thức tuần 1, nhưng cả trường có 18 lớp thì mới được 17 giáo viên, còn thiếu 1 người. Ngày 11/9, nhà trường có tờ trình gửi Phòng Giáo dục huyện cho bổ sung giáo viên còn thiếu thì họ hứa chỉ chậm một vài ngày.

Ba ngày sau, vẫn chưa thấy có giáo viên mới bổ sung, nhà trường trực tiếp lên gặp Phòng Giaos dục đề nghị sớm bổ sung nhưng mãi đến sáng 17/9 mới có  cô Nguyễn Thị Thanh từ trường Tiểu học Cẩm Bình được điều về tham gia dạy lớp 2B. Vì thế mới có sự bức xúc trên của phụ huynh.                               

Bà Khương cũng cho hay, tuần học vừa qua, theo lịch lớp 2B chỉ học buổi sáng và đã phân công Hiệu phó Nguyễn Thành Huế  đứng lớp 3 buổi. Nhưng làm Hiệu phó đôi khi công việc đột xuất phải tiếp khách, thành ra không dạy được. Và tới đây nhà trường sẽ dạy bù cho toàn bộ 25 học sinh lớp 2B để các em kịp chương trình, không bị hổng kiến thức. Nhà trường sẽ không thu tiền học bù đó của học sinh.                    

Thế nhưng, nhiều phụ huynh vẫn hết sức bức xúc về sự việc trên cũng như trước sự thờ ơ, chậm trễ thiếu quan tâm tới học sinh của các cơ quan chức năng nơi đây. Và nhiều người cho biết họ mong rằng sẽ không có sự việc lặp lại không chỉ với Tiểu học Cẩm Bình mà cả đối với những trường học khác.

Các cấp học thừa gần 1.000 giáo viên

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cho biết, hiện các cấp học ở tỉnh này dư thừa gần 1.000 giáo viên. Theo đó, trong số gần 1.000 giáo viên (GV) dư thừa có 622 người ở bậc THCS, gần 100 người ở bậc PTTH,  số còn lại nằm ở bậc tiểu học và mầm non. Sở GD-ĐT Hà Tĩnh xác nhận, việc dư thừa một lượng GV lớn đã gây nhiều bất cập trong công tác phân bổ GV.

Điều tra sơ bộ cho thấy, khu vực thừa GV nhiều nhất là các trung tâm, các vùng phụ cận thành phố, thị xã. Tại các khu vực này, nhiều GV chỉ dạy vỏn vẹn 5-7 tiết/tuần, thấp hơn nhiều lần so với quy định của ngành. Việc dư thừa GV đã khiến tỉnh, cũng như ngành rất đau đầu, nhiều giải pháp đã được đưa ra trong đó có chính sách giải quyết chế độ nghỉ hưu sớm với GV, tuy nhiên, kết quả đạt được còn rất hạn chế.

Phan Quyên

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.