Cúng giỗ… online

 Cúng rằm, mùng một, cúng giỗ, cúng và thắp hương cho người cõi âm vào các ngày lễ tết khác theo phong tục tập quán của người Việt Nam… sẽ được thực hiện bởi dịch vụ độc đáo lần đầu xuất hiện: “Cúng giỗ online”.

Cúng rằm, mùng một, cúng giỗ, cúng và thắp hương cho người cõi âm vào các ngày lễ tết khác theo phong tục tập quán của người Việt Nam … sẽ được thực hiện bởi dịch vụ độc đáo lần đầu xuất hiện: “Cúng giỗ online”.

Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên, nơi người quá cố được người thân thực hiện “cúng giỗ online”
Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên, nơi người quá cố được người thân thực hiện “cúng giỗ online”

“Đây là dịch vụ đầu tiên tại Việt Nam và trên thế giới nhằm hỗ trợ những khách hàng không có điều kiện thường xuyên đến công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên chăm sóc hương khói cho người thân của mình”, ông Trần Tuấn Anh, Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng & thương mại Toàn Cầu (chủ đầu tư dự án), lý giải “nguyên nhân” ra đời của dịch vụ. Ông Tuấn Anh nói rằng, dịch vụ “cúng giỗ online”  sẽ có nhiều “hứa hẹn” thú vị.

Thú vị bởi, những khách hàng có thân nhân an nghỉ tại Lạc Hồng Viên, ngoài dịch vụ định kỳ hàng tháng chăm sóc cắt tỉa cây cảnh, khuôn viên cây xanh, khuôn viên phần mộ, khách hàng có nhu cầu có thể đăng ký thêm các dịch vụ cúng rằm, mùng một, cúng giỗ, cúng và thắp hương vào các ngày lễ tết khác theo phong tục tập quán của người Việt Nam ….

Khách hàng tên Minh gọi đây là dịch vụ “thân thiện” và “cần thiết”. “Khi thử click chuột vào chuyên mục “Cúng, giỗ online” tại web www.lachongvien.vn thì đơn vị quản lý đưa ra nhiều lựa chọn”, khách hàng Minh nói. Theo đó, người có nhu cầu sẽ tự mình chọn các gói dịch vụ, sản phẩm, sau đó đăng ký ngày, giờ làm lễ. Giá cả tuỳ thuộc vào sự lựa chọn yêu cầu của khách hàng.

Là dịch vụ trực tuyến, nên các giao dịch giữa đơn vị cung cấp dịch vụ với khách hàng cũng hoàn toàn … online. Theo đó, sau các thông tin đăng ký bắt buộc, bộ phận dịch vụ hậu cần sẽ gửi email (video và hình ảnh) cho khách hàng thông báo về kết quả triển khai gói “cúng giỗ” mà họ đã đăng ký. “Hình ảnh ghi lại buổi cúng giỗ, phần mộ, và các thông tin liên quan được chuyển đến khách hàng sau khi hoàn tất dịch vụ”, ông Tuấn Anh, cho hay.

Được ví như “mua hàng cho người âm qua dịch vụ kiểu … ebay”, khách hàng thoải mái lựa chọn những sản phẩm phù hợp với tín ngưỡng và phong tục của người Việt Nam. Theo bà Minh, đơn vị quản lý nghĩa trang đưa ra các sản phẩm và giá cả cụ thể: Mâm ngũ quả giá 100 nghìn đồng; bộ áo vàng mã: 30.000 đồng; ông công ông táo: 100.000 đồng; trầu cau: 5.000 đồng… “Chúng tôi triển khai 20 gói cúng, không lấy công và bất kể phụ phí nào khác. Khách hàng mua trầu, cau, mâm ngũ quả thì tính theo giá đã niêm yết. Mức giá này được “cập nhật” với thị trường hôm đặt lễ…”- ông Tuấn Anh nói.

“Cuộc sống ai cũng bôn ba nên điều kiện hiếu nghĩa với người thân quá cố đôi khi không được chu toàn. Tôi kỳ vọng, với dịch vụ này thì bất cứ nơi đâu chúng ta cũng tỏ tấm lòng thành kính, báo hiếu được một phần, có trách nhiệm với tổ tiên…, dù mình chỉ thắp được nén hương vào ngày lễ, tết”, ông Nguyễn Tuấn Việt, một khách hàng lý giải cách mà ông tham gia dịch vụ “Cúng giỗ online”.

Hội tụ đủ tứ linh “Long – Ly – Quy – Phượng”, dự án “bất động sản đặc biệt” Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên nằm trên khuôn viên 9 quả đồi với quy mô 98 hécta tại huyện Kỳ Sơn – tỉnh Hòa Bình. Tới đây Lạc Hồng Viên sẽ được xây dựng thành một “Siêu công viên nghĩa trang” đẹp nhất Việt Nam cũng như số một của châu Á. Dự án công viên nghĩa trang này được quy hoạch, thiết kế với 9 dòng suối, các dải cây xanh, những khu vườn như thiên đàng, địa đàng, khu nhà chờ và với tòa Bảo tháp 9 tầng … Theo Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng & thương mại Toàn Cầu Trần Tuấn Anh,  dự án này “sẽ làm thay đổi cách nhìn và tư duy về nghĩa trang đối với chúng ta”. 

Việt Hưng

Tag :

Ý kiến bạn đọc »

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh