Xác ba mẹ con cô giáo trói chặt vào nhau nổi trên lòng hồ

(PLO) - Khoảng 9 giờ 20 phút tối ngày 24/3, người dân Phước Bắc (xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) phát hiện xác 3 mẹ con cô giáo Giang Thị Mỹ Diệu (SN 1987, trú xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh) trói vào nhau tại lòng hồ Phú Ninh ở khu vực xã Tam Dân (huyện Phú Ninh).

Hai con của chị Diệu gồm 1 bé gái tên Mai Thị Thảo My (SN 2011) và bé trai Mai Gia Huy (SN 2012).

Anh Trần Văn Việt (39 tuổi, trú gần nhà chị Diệu), người đầu tiên phát hiện ra sự việc kể lại: Vào chiều tối ngày 24/3, gia đình của anh Mai Văn Chương (SN 1983, chồng của cô giáo Diệu) không thấy vợ và 2 con ở nhà nên hốt hoảng cùng gia đình đi tìm. 
Theo hướng đi về TP. Tam Kỳ, người thân anh Chương nhìn thấy chiếc xe máy của chị Diệu để ở lề đường, phía dưới là khu vực lòng hồ Phú Ninh. Nghi có chuyện chẳng lành, mọi người tiếp tục đi sâu vào con đường mòn dẫn xuống lòng hồ và phát hiện thêm áo quần, 3 đôi dép của 3 mẹ con Diệu. 
Trong lúc rọi bin tìm kiếm, ai nấy như chết lặng khi thấy cô giáo Diệu nằm chết dưới nước. Trên bụng mẹ, con gái My nằm sấp, hai tay của cháu bị trói chặt với tay mẹ bởi dây su và dây võng. Còn cháu Huy cũng nằm cạnh, bị trói chân, tay bằng dây su và dây võng vào chân mẹ.

Ngay sau vụ việc xảy ra, Công an huyện Phú Ninh cùng lực lượng chức năng địa phương đã có mặt để tổ chức khám nghiệm hiện trường. Theo Công an huyện Phú Ninh, ban đầu xác định thời điểm 3 mẹ con cô giáo Diệu chết nước, do tự vẫn vào khoảng 4 giờ đến 5 giờ chiều ngày 24/3. và Đến 9 giờ 20 phút tối cùng ngày, người dân và gia đình đi tìm kiếm, phát hiện được.

Trước khi dẫn 2 con cùng tự vẫn, cô giáo Giang Thị Mỹ Diệu có viết để lại một lá thư tuyệt mệnh được  viết vào lúc “01h30’ ngày 9/3/2014”: 
"Ba yêu (chị Diệu xưng hô với chồng-PV)! Những gì trong lòng mẹ cũng đã tâm sự với ba rồi sau bao ngày vợ chồng mình xa cách. Nhưng mẹ cũng mượn dòng mực xanh để gửi đến ba và những người trong gia đình và làng xóm hiểu được tấm lòng của mẹ. Ba à! Kể từ ngày mẹ về với ba đến nay cũng đã được gần 4 năm. T/gian đối với mẹ cũng khá quá ngắn ngủi. Mẹ cũng được ba và cả gia đình thương yêu. Mẹ thật sự cảm thấy hạnh phúc. Hp mong manh đã đổ vỡ khi mẹ mang bầu cu Kin (con trai thứ của vợ chồng cô Diệu và anh Chương -PV)”. Thời gian này, ba đã dính vào nghiện khiến kinh tế gia đình mình liên tục gặp khó khăn lắm…Thế nhưng, ba vẫn không chịu từ bỏ ma túy…."
Được biết, anh Mai Văn Chương đi làm công nhân ở các bãi vàng rồi dính vào ma túy từ năm 2012. Đến tháng 10/2013, anh Chương được đưa đi cai nghiện ma túy tại một trung tâm của Sở LĐ-TBXH Quảng Nam tại huyện Hiệp Đức. Tuy nhiên, ngày 26/2/2014, cha ruột của Chương bị tai nạn giao thông chết nên anh đã xin phép trung tâm về để lo hậu sự cho cha mình. Từ đó đến nay anh Chương không chấp nhận đi cai nghiện trở lại, nhiều lần vợ khuyên nhủ vẫn không được khiến chị Diệu buồn phiền, đâm nghĩ quẩn./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".