Sản phẩm kém chất lượng, cửa hàng xăng dầu vẫn hoạt động

Cục quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa (Bộ KHCN) vừa cho biết, đơn vị này mới tiến hành kiểm tra 2 mẫu xăng của cửa hàng xăng dầu Tiên Phương (Chương Mỹ, Hà Nội) và xác định không đạt chất lượng theo quy chuẩn QCVN 1: 2009/BKHCN và tiêu chuẩn của cửa hàng công bố.

Cục quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa (Bộ KHCN) vừa cho biết, đơn vị này mới tiến hành kiểm tra 2 mẫu xăng của cửa hàng xăng dầu Tiên Phương (Chương Mỹ, Hà Nội) và xác định không đạt chất lượng theo quy chuẩn QCVN 1: 2009/BKHCN và tiêu chuẩn của cửa hàng công bố.

Quá trình kiểm tra tại cửa hàng xăng dầu Tiên Phương, đoàn kiểm tra đã lấy 1 mẫu xăng A92 và 1 mẫu dầu DO.0,05S để thử nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật 1. 2 mẫu xăng, dầu nói trên không đạt chất lượng về trị số octan và hàm lượng lưu huỳnh theo quy chuẩn hiện hành.

Cục QLCLSPHH đã có văn bản gửi Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đề nghị phối hợp xử lý, đồng thời ra thông báo tạm dừng lưu thông hàng hóa đối với cửa hàng xăng dầu Tiên Phương.

Tuy nhiên, khi nhận được thông báo tạm dừng lưu thông hàng hóa, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu Tiên Phương đã có phản hồi không đồng ý với kết quả kiểm định của cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Văn Lưu, Cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu Tiên Phương cho biết: "Cửa hàng chúng tôi bán xăng dầu sản lượng quá ít, bình quân cả tháng xăng và dầu chỉ bán được 40.000 lít và chỉ nhập hàng ở một đầu mối vì thế làm gì có chuyện xăng dầu của chúng tôi kém chất lượng".

Được biết, hai mẫu xăng dầu không đạt được cửa hàng xăng dầu Tiên Phương nhập ngày 20/11 với số lượng xăng A92: 4.505 lít; dầu DO 0,05%: 6.015 lít từ Công ty cổ phần xăng dầu Tự Lực 1, nhận tại kho xăng dầu Đức Giang thuộc Công ty xăng dầu khu vực 1 - Tổng công ty xăng xầu Việt Nam.

Ông Trương Đình Minh, Đội phó đội QLTT số 14, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết, mặc dù tham gia cùng đoàn kiểm tra nhưng không có thẩm quyền để giải quyết. Trả lời câu hỏi về sự chậm trễ trong phối hợp với cơ quan kiểm tra là Cục QLCLSPHH, ông Minh cho rằng, sự việc phải được giải quyết theo quy trình.

Theo như thông báo tạm dừng lưu thông hàng hóa của Cục QLCLSPHH gửi cửa hàng xăng dầu Tiên Phương ghi ngày 30/11 cho đến nay đã được 20 ngày. Qua tìm hiểu của PV thì vụ việc vẫn chưa được cơ quan QLTT Hà Nội giải quyết và cửa hàng xăng dầu Tiên Phương không chấp hành tạm dừng lưu thông hàng hóa kém chất lượng.

Như vậy, số lượng xăng, dầu trong lô hàng nhập về từ ngày 20/11 đến nay vẫn được cửa hàng xăng dầu Xuân Phương lưu thông trên thị trường, bất chấp kết luận không đạt chất lượng và yêu cầu tạm dừng của cơ quan kiểm tra nhà nước.

Hoàng Phan

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...