NutiFood hợp tác với tập đoàn Asahi Nhật Bản

(PLO) - Ngày 10/1 tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood (NutiFood) đã cùng Tập đoàn Asahi của Nhật Bản công bố thành lập một liên doanh hợp tác giữa hai bên để đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt Nam. 
NutiFood hợp tác với tập đoàn Asahi Nhật Bản

Đặc biệt những sản phẩm này được tư vấn công thức bởi chuyên gia dinh dưỡng NutiFood để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam. Asahi đang sở hữu WAKODO - Thương hiệu thức ăn trẻ em số 1 tại Nhật Bản.

Một liên doanh ra đời mang tên Asahi-NutiFood nhằm tận dụng thế mạnh của mỗi bên, trong đó thế mạnh của NutiFood là kinh nghiệm kinh doanh lâu dài, kênh phân phối đã được thiết lập vững chắc tại thị trường nội địa và đặc biệt là khả năng am hiểu tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.

Còn thế mạnh của Asahi chính là khả năng chuyên môn trong việc sản xuất sữa bột cao cấp và thức ăn cho trẻ em, đồng thời tích lũy được các bí quyết về tư vấn dinh dưỡng dành cho trẻ em cũng như các bí quyết bán hàng đối với sản phẩm trẻ sơ sinh.

Triết lý kinh doanh của Asahi-NutiFood chính là mang lại những sản phẩm tốt nhất, hiệu quả nhất đáp ứng được nhu cầu bức xúc về dinh dưỡng của trẻ em. Liên doanh Asahi-NutiFood có khát vọng sẽ trở thành một thương hiệu đóng góp cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tại Việt Nam thông qua sự hợp tác giữa WAKODO với kinh nghiệm và phương pháp được tích lũy hơn 100 năm tại Nhật Bản với các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu NutiFood tại Việt Nam.

Asahi là Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản chuyên kinh doanh các mặt hàng thực phẩm (sữa công thức, thực phẩm dinh dưỡng trẻ em) và nước giải khát (bia, nước ngọt đóng chai). Tổng doanh thu của Asahi năm 2017 là hơn 2.000 tỉ yen (khoảng 19 tỉ USD) đến từ kinh doanh mặt hàng thực phẩm, thức uống có cồn, thức uống đóng chai và xuất khẩu.

Asahi Group Foods là một nhánh thuộc Tập đoàn Asahi, chuyên cung cấp cho thị trường các sản phẩm chính hãng như thực phẩm bổ sung, sản phẩm em bé, thực phẩm đông khô, bánh kẹo và các sản phẩm khác. Hai mảng thực phẩm và các sản phẩm cho trẻ em đã đóng góp doanh thu cao nhất cho Asahi Group Foods.

Sản phẩm chủ lực của Asahi Group Foods chính là WAKODO, thương hiệu thức ăn trẻ em bán chạy nhất tại Nhật Bản, được chính người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá và bình chọn. WAKODO được thành lập năm 1906 bởi Tiến sĩ – bác sĩ Tsukasa Hirota, Giáo sư Nhi khoa đầu tiên của trường Đại học Hoàng gia Tokyo (nay là Đại học Tokyo). Dòng sữa công thức cho trẻ sơ sinh đầu tiên đã được những người sáng lập WAKODO sản xuất tại Nhật Bản năm 1917. Với kinh nghiệm hàng trăm năm sản xuất sữa công thức dành riêng cho trẻ em, WAKODO vẫn đang đồng hành cùng nhiều thế hệ trẻ em Nhật Bản.

Ông Shoyama Katsuo - Chủ tịch Asahi Group Foods chia sẻ: “WAKODO là một trong những thương hiệu mang lại doanh thu lớn cho Asahi và hiện nay đang là sản phẩm đứng số 1 tại Nhật Bản. Việt Nam là một thị trường tiềm năng và chúng tôi muốn sản phẩm của mình xuất hiện rộng rãi ở đây nên đã chọn cách liên doanh với một công ty am hiểu về dinh dưỡng trẻ em tại địa phương.

Để quyết định lựa chọn ai là đối tác đồng hành tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đã phải tìm hiểu rất kỹ. Và chúng tôi chọn NutiFood một công ty có thế mạnh về các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em, đứng số 1 về sữa đặc trị và sữa dinh dưỡng pha sẵn trẻ em tại Việt Nam nhiều năm liền và có nhiều điểm tương đồng với chúng tôi. Khi mới tìm hiểu, chúng tôi rất thú vị khi thấy lịch sử hình thành NutiFood rất giống lịch sử hình thành thương hiệu WAKODO vì cùng khởi đầu là những dược sĩ và bác sĩ. Triết lý kinh doanh của NutiFood rất gần với triết lý kinh doanh của chúng tôi đó là đều mong muốn mang những sản phẩm tốt nhất, hiệu quả nhất đáp ứng được những nhu cầu bức xúc về dinh dưỡng của  trẻ em.

Và khi tìm hiểu sâu hơn điều làm chúng tôi đặc biệt chú ý là đội ngũ chuyên gia của NutiFood với sự am hiểu dinh dưỡng sâu sắc và thể trạng trẻ em Việt Nam. Chính vì thế chúng tôi rất yên tâm khi được họ tư vấn công thức cho các dòng sản phẩm của mình. Sản phẩm của chúng tôi đã tốt rồi, nhờ NutiFood tư vấn còn phù hợp với trẻ em Việt Nam, nên chúng tôi tin chắc liên doanh này sẽ thành công”.

Ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT NutiFood cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi Asahi - Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản tin tưởng và chọn là người đồng hành đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em số 1 Nhật Bản của họ vào Việt Nam. Ai cũng biết Nhật Bản là một trong những nước có tiêu chuẩn rất khắt khe về thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ em. WAKODO là dòng sản phẩm đã có mặt tại thị trường Nhật Bản hơn trăm năm và không chỉ các bà mẹ Nhật tin dùng mà còn xuất khẩu qua nhiều nước nhất là châu Á và Bắc Mỹ.

Asahi đủ tiềm lực mở rộng thị trường mới tại Việt Nam như đã làm ở nhiều quốc gia khác nhưng họ lại chọn liên doanh với NutiFood. Có thể nói đây là một bước tiến mới thể hiện đẳng cấp vươn tầm quốc tế của NutiFood vì chúng tôi đã có thể đứng cùng với các tập đoàn nổi tiếng thế giới. Chúng tôi hi vọng sản phẩm từ liên doanh này sẽ được thị trường đón nhận”.

Cách đây không lâu, NutiFood đã ký kết hợp tác với BASF để đưa HMO vào các sản phẩm dinh dưỡng giúp sữa công thức có thể tiến gần hơn đến tiêu chuẩn vàng của sữa mẹ. Trước đó, công ty cũng bắt tay hợp tác với Tập đoàn Backahill của tỉ phú Thụy Điển nhằm cùng nhau sản xuất các sản phẩm sữa organic tại nước này để xuất sang thị trường châu  u và châu Á. Đầu năm 2018, công ty này cũng đã được cấp chứng  chỉ FDA của Hoa Kỳ và đã đưa sản phẩm đặc trị dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào thị trường Mỹ.

Minh Hùng

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Petrolimex Bà Rịa - Vũng Tàu chọn Kiosk thông tin để quản lý hoạt động

Petrolimex Bà Rịa - Vũng Tàu chọn Kiosk thông tin để quản lý hoạt động

(PLVN) - Sau một thời gian dài tìm hiểu và nghiên cứu về dòng sản phẩm Kiosk thông tin để phục vụ cho nhu cầu thanh toán hóa đơn, bán lẻ xăng dầu cho khách hàng nhỏ lẻ và doanh nghiệp, Công ty xăng dầu Petrolimex Bà Rịa - Vũng Tàu đã tin tưởng, lựa chọn dòng Kiosk G-KIOSK22SMT GoodM! để triển khai tại các cửa hàng xăng dầu thuộc khu vực quản lí của mình.

Đọc thêm

'Ruby máu' - cuộc chiến với tội phạm buôn bán đá quý trái phép

'Ruby máu' - cuộc chiến với tội phạm buôn bán đá quý trái phép
(PLVN) - Những lát cắt đầu tiên của “Ruby máu” - bộ phim hình sự dài tập - vừa được Truyền hình Công an Nhân dân (ANTV) hé lộ với công chúng trong ngày hội của những người làm báo và truyền hình cả nước - Hội báo Xuân toàn quốc 2019. Ruby máu dự định sẽ lên sóng vào khung giờ vàng của kênh ANTV vào giữa tháng 4/2019.

Petrolimex Bà Rịa - Vũng Tàu chọn Kiosk thông tin để quản lý hoạt động

Petrolimex Bà Rịa - Vũng Tàu chọn Kiosk thông tin để quản lý hoạt động
(PLVN) - Sau một thời gian dài tìm hiểu và nghiên cứu về dòng sản phẩm Kiosk thông tin để phục vụ cho nhu cầu thanh toán hóa đơn, bán lẻ xăng dầu cho khách hàng nhỏ lẻ và doanh nghiệp, Công ty xăng dầu Petrolimex Bà Rịa - Vũng Tàu đã tin tưởng, lựa chọn dòng Kiosk G-KIOSK22SMT GoodM! để triển khai tại các cửa hàng xăng dầu thuộc khu vực quản lí của mình.

Mãn nhãn với bức phù điêu gốm gần 300m tại Bãi Cháy

Mãn nhãn với bức phù điêu gốm gần 300m tại Bãi Cháy
(PLVN) - Được các chuyên gia, họa sỹ, nhà điêu khắc hoàn kỳ công thành trong 5 tháng, tác phẩm được ghép từ gần 56.000 mảnh gốm màu dưới sự kì công, tỉ mỉ củatrên bức tường dài gần 300m trên diện tích hơn 3000 m2 tại Bãi Cháy (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) được cho là bức phù điêu lớn nhất Việt Nam.

An Giang: Cần giải pháp đầu tư, hỗ trợ để giảm nghèo bền vững

An Giang: Cần giải pháp đầu tư, hỗ trợ để giảm nghèo bền vững
(PLVN) - Ngày 18/3, Đoàn giám sát của Quốc hội do bà Nguyễn Thúy Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội làm Trưởng đoàn làm việc với huyện Tri Tôn và xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên (An Giang) về vấn đề “Thực hiện chính sách pháp luật về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn vùng dân tộc thiểu số, miền núi giai đoạn 2012-2018”.

Căn hộ “trong mơ” giá tốt tại trung tâm Hà Nội: Đãi cát tìm vàng

Căn hộ “trong mơ” giá tốt tại trung tâm Hà Nội: Đãi cát tìm vàng
(PLVN) -Chỉ từ 1,1 tỷ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu một không gian riêng với đầy đủ các tiện ích hiện đại tại khu vực Mỹ Đình. Tuy nhiên dự án đáp ứng tiêu chí cao cấp, mức giá hợp lý tại khu vực này vô cùng khan hiếm do đây không chỉ là trung tâm hành chính mới của Hà Nội mà còn là khu vực được quy hoạch đồng bộ và phát triển năng động bậc nhất hiện nay.

Xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc - kế sách bảo vệ Tổ quốc một cách chủ động

Xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc - kế sách bảo vệ Tổ quốc một cách chủ động
(PLVN) - Cho rằng xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định đây là kế sách bảo vệ Tổ quốc một cách chủ động bằng sức mạnh tổng hợp từ khi đất nước còn chưa gặp nguy nan, với tinh thần giữ nước từ sớm, từ xa.

Tổng thống Nga Putin nêu quyết tâm ngăn chặn khủng bố

Tổng thống Nga Putin nêu quyết tâm ngăn chặn khủng bố
(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chia buồn tới các nạn nhân trong vụ khủng bố vừa xảy ra New Zealand, đồng thời tuyên bố chính quyền Liên bang Nga sẽ làm mọi cách có thể để ngăn chặn các vụ việc tương tự.

Siêu máy bay 'Ngày tận thế' của Mỹ rời căn cứ

Siêu máy bay 'Ngày tận thế' của Mỹ rời căn cứ
(PLVN) - Lũ lụt tại một căn cứ không quân Mỹ ở Nebraska đã gây hư hại nhiều tòa nhà và buộc một máy bay có tích hợp hệ thống phản ứng trước một vụ tấn công hạt nhân của Mỹ phải rời đi.
""

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%

""