Tân binh mở lối đi riêng trong thị trường nước giải khát Việt Nam

(PLO) - Quy mô thị trường lên tới 2 tỷ USD và mức tăng trưởng 5-6%/năm khiến thị trường nước giải khát Việt Nam luôn cạnh tranh khốc liệt. Tháng 5 này, một tân binh mới vừa ra mắt thị trường đã thể hiện vai trò “mở lối đi riêng” với dòng sản phẩm hoàn toàn khác biệt để tự tin bước vào cuộc đua tranh này.

Cuộc đua tranh quyết liệt

Thống kê của ngành Công thương có thấy, hiện có hơn 1.800 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nước giải khát và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên. Các mặt hàng giải khát cũng rất phong phú từ nước tinh khiết, nước giải khát có gas, nước hoa quả, trà/cafe uống liền, nước tăng lực… Theo Hiệp hội Bia rượu - Nước giải khát Việt Nam, bình quân một người Việt tiêu thụ trên 23 lít nước giải khát mỗi năm và tiếp tục tăng trong những năm tới.

Với quy mô thị trường lên tới 2 tỷ USD/năm (tương đương 50.000 tỷ đồng/năm), mức tăng trưởng 5-6%, thị trường nước giải khát Việt Nam lâu nay vẫn được đánh giá là miếng bánh ngon cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Trong khoảng gần 2 thập kỉ qua, thị trường nước giải khát Việt luôn ‘sủi bọt’ với những cuộc đua tranh quyết liệt giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nếu doanh nghiệp ngoại thắng thế thế tuyệt đối trong mảng nước giải khát có gas, thì doanh nghiệp nội bằng việc tìm ra ngách sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, có lợi cho sức khỏe đã làm thay đổi tất cả. Bản đồ ngành giải khát nhanh chóng được vẽ lại, xu hướng tiêu dùng cũng từ đó rẽ sang một hướng khác.

Tại toạ đàm về “Thị trường ngành đồ uống Việt Nam năm 2017 - dự báo xu hướng năm 2018” cuối 2017, các chuyên gia nhận định: người tiêu dùng Việt Nam hiện nay đặc biệt quan tâm đến sức khỏe, nhất là những gia đình có thu nhập từ trung bình trở lên sẵn lòng chi trả cho các loại thức uống không cồn như: trà đóng chai, nước hoa quả nguyên chất hay các thức uống ít năng lượng và ít đường khác… để bảo vệ sức khỏe cho mình và gia đình. Chính vì vậy, doanh số của các loại thức uống này gấp đôi doanh số nước có gas và xu hướng này sẽ tiếp tuc giữ nguyên trong thời gian tới.

Còn ở chia sẻ mới đây về cơ hội của doanh nghiệp nội trong việc chiếm lĩnh thị trường nước giải khát, ông Lê Phụng Hào - Chủ tịch Hiệp hội Marketing Việt Nam cho rằng, doanh nghiệp nội chỉ cần tìm sự khác biệt và thị trường ngách cùng với các sản phẩm riêng. Nhưng điều đặc biệt quan trọng là các sản phẩm phải thể hiện được yếu tố “thật”, tránh dùng những hương liệu công nghiệp vì khi nền kinh tế ngày càng phát triển, người tiêu dùng càng quan tâm tới yếu tố có lợi cho sức khỏe.

Mở lối đi riêng trong thị trường nước giải khát

Mới đây, thêm một doanh nghiệp nội đã gia nhập đường đua nước giải khát thiên nhiên, tốt cho sức khỏe với một sản phẩm hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Đó là tập đoàn TH với sản phẩm TH true Malt – nước giải khát lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch. 

Sản phẩm mới của TH chính thức có mặt trên thị trường ngày 18.5 vừa qua
Sản phẩm mới của TH chính thức có mặt trên thị trường ngày 18.5 vừa qua

Từ những hạt lúa mạch đen và lúa mạch, trải qua quá trình ngâm ủ, nảy mầm và lên men tự nhiên, Tập đoàn TH đã cho ra đời nước giải khát TH true Malt có màu tự nhiên của lúa mạch đen và lúa mạch, hoàn toàn không sử dụng phẩm màu. Mùi hương thơm ngọt, vị thanh mát đặc trưng của các loại ngũ cốc có giá trị bậc nhất được giữ nguyên trong sản phẩm. Cùng với đó là gas tự nhiên từ quá trình lên men. Tất cả làm tăng độ hấp dẫn của sản phẩm. Tập đoàn TH gọi TH true Malt là “món quà từ thiên nhiên”.

Từ những hạt lúa mạch đen và lúa mạch, trải qua quá trình ngâm ủ, nảy mầm và lên men tự nhiên, Tập đoàn TH đã cho ra đời nước giải khát TH true MALT
Từ những hạt lúa mạch đen và lúa mạch, trải qua quá trình ngâm ủ, nảy mầm và lên men tự nhiên, Tập đoàn TH đã cho ra đời nước giải khát TH true MALT

Nếu như trước đây người tiêu dùng hay cho rằng đồ uống có gas là có hại cho sức khỏe và tiêu hóa, thì dòng sản phẩm TH true MALT là một ngoại lệ. Nhờ quá trình lên men tự nhiên, TH true Malt giữ nguyên được hững thành phần vitamin tự nhiên B1, B6, B12 và các khoáng chất (magie, phốt pho,…), cùng nhiều axit amin từ mầm lúa mạch, hỗ trợ tiêu hóa, chuyển hóa thức ăn và ăn ngon miệng hơn. 

Ở châu Âu, những loại nước uống giải khát lên men từ mầm lúa mạch, lúa mạch đen đã được sử dụng hàng nghìn năm nay, khẳng định tác dụng giải khát, tốt cho tiêu hóa và sức khỏe của dòng nước uống này.

Với nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe lại có gas từ quá trình lên men, TH true Malt được ví như ‘đứa con lai’ lưu giữ được ưu điểm của cả 2 dòng nước uống giải khát truyền thống: nước giải khát có gas và nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên. Nhờ đó, TH true Malt không chỉ ghi dấu ấn là thức uống từ mầm lúa mạch đầu tiên tại Việt Nam, TH true Malt còn được kì vọng sẽ khai mở “một đại dương xanh trong lòng biển đỏ”- khai phá những con đường mới. 

Cùng với các dòng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên khác là thức uống thảo dược TH true Herbal, TH true NUT, Tập đoàn TH đang tiếp tục thực hiện sứ mệnh cân chỉnh thói quen tiêu dùng của người Việt nhằm hướng tới một cuộc sống khỏe mạnh. Kiên trì với tôn chỉ “trân quý Mẹ thiên nhiên, người sẽ cho ta tất thảy”, TH true MALT được xem là một món quà của Mẹ thiên nhiên giúp xoa dịu cơn khát, chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng trong thời gian tới.

Đọc thêm

Vĩnh Phúc: Đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
(PLVN) - Những mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng chiếm ưu thế tại hệ thống siêu thị, hay trong các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó có được là nhờ việc triển khai sâu rộng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

35 quốc gia sẽ tham dự triển lãm về ngành rau, hoa, quả

Giới thiệu các loại rau, hoa, quả tại các kỳ triển lãm quốc tế chuyên ngành Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả. (Ảnh: Hương Thảo)
(PLVN) - Triển lãm quốc tế chuyên ngành Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả lần thứ 7 (HortEx Vietnam 2025) sẽ trở lại từ ngày 12-14/3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện dự kiến quy tụ hơn 400 nhà trưng bày từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 15.000 lượt khách tham quan thương mại.

Nhộn nhịp chợ việc làm thời vụ cho phụ nữ dịp cuối năm

Các công việc đóng gói quà Tết, bán hàng tại các khu chợ, làm giúp việc nhà, dọn dẹp theo giờ... phù hợp với chị em nội trợ dịp cuối năm. (Ảnh: ST)
(PLVN) - Cuối năm là thời điểm nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ tăng cao, mang đến cơ hội kiếm thêm thu nhập cho nhiều chị em phụ nữ nội trợ đang cần việc để vừa đỡ đần kinh tế, vừa góp phần trang trải chi phí, giúp gia đình có một cái Tết ấm no hơn.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Giá tôm nguyên liệu tăng mạnh

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Thông tin mới nhất từ VASEP, giá tôm nguyên liệu tại đồng bằng sông Cửu Long đã tăng mạnh từ giữa tháng 8 và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới do thiếu hụt nguồn cung và sản lượng tôm nguyên liệu từ các quốc gia sản xuất lớn trên thế giới cũng giảm mạnh, khiến nhu cầu tôm Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường quốc tế tăng cao.

Thấy gì sau chương trình Online Friday 2024?

KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định và hành trình mua sắm của người tiêu dùng trong Online Friday 2024.
(PLVN) - Sự kiện Online Friday 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng, không chỉ làm tăng lượng mua sắm trực tuyến mà còn làm nổi bật vai trò của công nghệ và KOLs trong việc kết nối hàng Việt với người tiêu dùng. Từ các phiên livestream sôi động đến sự hợp tác giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn và địa phương, sự kiện đã chứng minh sức mạnh của chuyển đổi số trong việc quảng bá và tiêu thụ hàng Việt.

Lập kỷ lục mới, xuất khẩu thủy sản 2024 tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau khi đạt mức kỷ lục 1 tỷ USD trong tháng 10, xuất khẩu thủy sản tháng 11 ghi nhận giá trị 924 triệu USD, tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Ngành xuất khẩu thủy sản đang tiến sát tới mốc 10 tỷ USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển xuất khẩu của ngành này.

Giá vàng SJC tăng, nhẫn trơn “nín lặng”

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhẫn trơn lại giữ mức giá ổn định, không có biến động đáng kể, phản ánh xu hướng thận trọng của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều biến động.