Có nên tân trang “cô bé“?

(PLO) - Nếu do sinh nở, khiếm khuyết khiến chị em mất tự tin với "cô bé" thì nhu cầu tân trang lại là chính đáng của phụ nữ. Nhưng đây là khu vực vô cùng nhạy cảm, ảnh hưởng trực tiếp tới hạnh phúc nên hãy cân nhắc cẩn thận. 
"Lỡ mai này mình không còn hấp dẫn, ông ấy ngày càng phong độ ra, lại suốt ngày ở bên ngoài, nếu gặp được người khác quyến rũ hơn mình thì sao?” - Ý nghĩ ấy bắt đầu lởn vởn trong đầu chị Ngọc (36 tuổi – Từ Liêm – Hà Nội). Những lúc đó, lời khuyên của bà bạn giới thiệu về dịch vụ tân trang vùng kín  lại văng vẳng bên tai: “Bà cứ đi đi, đừng cho ông ấy biết. Chỉ nhói có một cái như kiến cắn thôi mà. Thế nào ông ấy cũng mê mẩn”. Nghĩ vậy, chị hạ quyết tâm ngày mai sẽ đi.

"Khoảng 1 tuần sau khi làm thì chỗ đó hơi đau và cảm giác vương vướng vì chỉ khâu. Sau khoảng 10 ngày đến 2 tuần thì chỉ tự tiêu. Mình đi khám lại, bác sĩ khen chỗ đó bây giờ đẹp lắm, chồng tha hồ mà sướng. Mình soi gương thì thấy cũng gọn gàng thật, đường vào thì bé tí, không còn toang hoác như trước nữa" - chị Ngọc chia sẻ.

Tuy nhiên, vợ chồng chị phải chật vật mãi, mất khoảng gần 4 tháng thì chuyện ấy mới trở lại như bình thường được. Chồng chị mỗi lần nhìn vợ đều hoài nghi nhưng chị Ngọc không dám nói.. Chính sự giấu diếm đó khiến chị thao thức, nếp nhăn quanh đuôi mắt càng ngày rõ nét.

Sau khi lấy chồng, sinh con, nhan sắc phụ nữ thường giảm sút, sự quyến rũ của các đường cong, “hang động” và “đồi núi” không còn như xưa nên nỗi sợ bị chồng chán, chồng chê ngày càng lớn. Đó chính là lý do các dịch vụ phẫu thuật vùng kín nở rộ. Trên các tạp chí có không ít thông tin quảng cáo về phẫu thuật làm đẹp vùng nhạy cảm. Vì thế, chuyện các bà vợ thi nhau tìm đến các thẩm mỹ viện không có gì khó hiểu.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 

Theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung (Trung tâm Y tế Lao động Thái Hà), hiện nay số lượng chị em đi "tút tát" vùng kín ngày càng nhiều. Điều đó, cho thấy phụ nữ đã bắt đầu chú ý đến mong muốn đạt được khoái cảm tình dục, đặc biệt là phụ nữ sau sinh ngoài mục đích làm đẹp còn giúp phụ nữ lớn tuổi và phụ nữ sau sinh phục hồi được chức năng tình dục và gia tăng cảm giác cho các cặp vợ chồng. Thẩm mỹ vùng kín chủ yếu là gồm thu hẹp âm đạo, làm môi lớn môi bé sao cho hai bên đều nhau. Với phẫu thuật làm hẹp vùng kín đòi hỏi kỹ thuật cao hơn, vì có thể đụng chạm đến bàng quang, trực tràng.

Theo bác sĩ Dung, trước đây việc thu hẹp âm đạo chủ yếu dành cho những trường hợp sa âm đạo. Nhưng hiện nay, phẫu thuật này đang được nhiều chị em chú ý sau sinh hoặc khi cảm thấy việc quan hệ vợ chồng bị "lỏng lẻo" do âm đạo quá rộng.

Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình lại âm đạo cho phụ nữ sau sinh khá đơn giản. Quá trình trên chỉ diễn ra trong chừng 30 - 40 phút, tùy thể trạng của từng người. Vết thương sẽ liền nhanh chóng trong khoảng 7-10 ngày và hoàn toàn bình phục sau khoảng 6 tuần. Trong thời gian đó, người phụ nữ nên kiêng giao hợp, tránh khiêng vác vật nặng và bảo đảm vệ sinh cho vùng kín. Nhưng khoảng 15% gặp rủi ro do tay nghề bác sĩ không đủ trình độ, mà chủ yếu là hiện tượng âm đạo bị thu lại quá nhỏ.
Tuy nhiên, một thực tế nguy hiểm là các chị em do ngại ngùng, đã lén lút tìm đến các cơ sở kém uy tín, xảy ra nhiều hậu quả đáng tiếc. Nhiều trường hợp, do thu hẹp sai vị trí gây nên làm mất đi khả năng giãn nở của các cơ vòng âm đạo. Bởi vậy sau khi âm đạo được thu hẹp lại trong khi những cơ này mất đi sự giãn nở nên người chồng không thể đưa được cậu nhỏ vào trong. Có những trường hợp bị rách do người chồng cố thâm nhập vào cơ thể vợ. 

Vì vậy các chuyên gia khẳng định, sự thăng hoa không phụ thuộc nhiều vào kích cỡ, hình dáng của "vùng chiến lược" mà phụ thuộc chủ yếu vào sự hòa hợp giữa vợ và chồng.

Không phải mọi cuộc phẫu thuật vùng kín đều đem lại hậu quả xấu cho chủ nhân. Nếu muốn làm lại bất cứ bộ phận nào trên cơ thể, bạn chỉ nên gửi gắm hy vọng cho các bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao nhằm hạn chế những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra trong và sau khi phẫu thuật./.

Đọc thêm

Trẻ ngộ độc thuốc giảm cân, thuốc diệt chuột

Bác sĩ thăm khám cho một trường hợp trẻ nhập viện điều trị tại khoa Cấp cứu và Chống độc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Cuối tháng 2 vừa qua, bé gái H.T (3 tuổi ở Hà Nam) phải nhập viện cấp cứu do ăn nhầm thuốc giảm cân của chị gái. Cùng thời gian này, một bệnh nhi 13 tuổi cũng phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thuốc diệt chuột. Đây là hồi chuông cảnh báo về hiểm họa khôn lường khi trẻ em bị ngộ độc thuốc, hoá chất, đặc biệt là các loại thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ đang được bán tràn lan trên mạng.

Tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh Dại

Tăng cường tiêm phòng cho chó mèo để phòng ngừa bệnh Dại
(PLVN) - Trước tình hình số người tử vong do bệnh Dại và số người phải điều trị dự phòng bệnh Dại tăng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh Dại.

Cứu sống ca bệnh hiếm, 100 năm mới có 150 người mắc

ThS.BS Trần Vũ Đức - khoa Ngoại Tiêu hóa thăm khám cho bệnh nhân.
(PLVN) - Ngày 14/3, Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức buổi chia sẻ thông tin về việc điều trị thành công cho 1 thai phụ bị thoát vị hoành nghẹt hiếm gặp. Theo thống kê của y văn, hơn 100 năm qua, thế giới ghi nhận chỉ có hơn 150 ca bệnh nhân có tình trạng tương tự.

Chủ động phòng, chống bệnh dại

Công tác tổ chức tiêm vaccine phòng bệnh dại cho đàn chó hiện chưa đạt hiệu quả cao. (Ảnh minh họa: TTXVN)
(PLVN) - Là căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất trong các bệnh truyền nhiễm, bệnh dại là nguyên nhân gây ra khoảng hơn 70 ca tử vong ở Việt Nam mỗi năm. Hầu hết các trường hợp bệnh dại ở nước ta do chó dại cắn.