Trên Báo ANTT phản ánh: Mới đây, qua đường dây nóng, báo nhận được phản ánh của một khách hàng được cho là “sập bẫy” khi mua vàng trang sức tại Showroom vàng Phú Quý (30 Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Theo đó, anh N.T.D (Ngõ Khâm Thiên, Hà Nội) cho biết, cách thời điểm này không lâu, anh có đến Showroom vàng này để mua một sợi dây chuyền trang sức tặng vợ nhân ngày sinh nhật.
Trước khi anh mua hàng, nhân viên tư vấn đã gợi ý anh nên mua dây chuyền trang sức vàng trắng và cho biết vàng Phú Quý đang có chương trình giảm giá sâu với loại trang sức này. Mức giảm từ 10 đến 20 thậm chí là 40%.
Anh D. hỏi nhân viên này 2 mẫu dây chuyền vàng trắng là loại dây chuyền móc và xoắn. Nhân viên tư vấn cho biết, với dây chuyền móc thì dễ đứt nên tốt nhất là sử dụng kiểu dây chuyền xoắn.
Anh D. hỏi: “Vậy ở Showroom này có loại nào tốt và đắt nhất không?”. Nhân viên tư vấn nói có rồi lấy trong tủ ra cho anh D. một sợi dây chuyền vàng trắng dạng xoắn có kèm theo một mặt đeo.
Sợi dây chuyền mà khách hàng đã mua tại hiệu vàng Phú Quý (30 Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội). |
Nhân viên bán hàng cũng cho anh biết giá sợi dây này là 21,6 triệu đồng, bảo hành 12 tháng. Khi anh D hỏi: “Nếu dây hỏng đứt hoặc muốn bán lại thì dịch vụ như thế nào?”. Nhân viên tư vấn cho biết sẽ được bảo hành miễn phí trong 1 năm nếu anh muốn bán thì cũng chỉ mất đi khoảng 10% giá trị của dây.
Nghe nhân viên nói như vậy, anh D. đồng ý mua dây chuyền trên có kèm theo giấy bảo đảm vàng của Showroom vàng Phú Quý.
Tuy nhiên, cũng theo phản ánh của anh D., chỉ một thời gian ngắn sử dụng sau đó chiếc dây chuyền này có dấu hiệu bị ố nhanh chóng, thậm chí còn bị đứt.
Ngày 18/8 vừa qua, một lần nữa sợi dây chuyền vàng trắng này lại bị đứt. Anh D. đã mang đến Showroom vàng Phú Quý (30 Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội) nơi anh đã mua để nối dây.
Tại đây, không như tư vấn anh đã nhận được trước khi mua, việc nối dây vẫn bị tính phí dịch vụ chứ không được bảo hành 100% như Showroom vàng này đã hứa (dù thời hạn mua chưa đến 1 năm). Nhận lại chiếc dây chuyền với vết hàn không được ưng ý, anh D. nói muốn bán lại thì một lần nữa anh “ngã ngửa” khi biết giá trị sợi dây của anh bị mất tới hơn 40%.
Trước đó, như PLVN đã đưa tin, Ngày 24/3/2016, gia đình anh Phạm Vinh đã mua 01 sản phẩm kiềng vòng 999,9 trọng lượng vàng 7.040 chỉ, giấy bảo đảm vàng số 0050555, nhưng do sơ xuất, nhân viên bán hàng của Bảo Tín Minh Châu là Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm cho anh chị 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng 6.23 chỉ.
Được biết, chiếc vòng này anh Vinh mua tặng con gái. Đến khi con gái anh cần tiền, mang món quà đó ra Bảo Tín Minh Châu bán thì nhân viên cho hay trọng lượng của chiếc kiềng chỉ là 6 chỉ. Dù chị đã xuất trình đầy đủ giấy tờ khi mua, nhưng nhân viên của công ty này vẫn khăng khăng chỉ mua lại vàng với đúng trọng lượng thực tế.
“Chỉ khi chúng tôi mời công an vào cuộc, họ mới chịu nhận lỗi và có thái độ khác với chúng tôi. Còn ban đầu, họ thách thức và vô trách nhiệm vô cùng” vị khách hàng thiếu may mắn nàycho biết.
Chiếc kiềng bị thiếu đến cả chỉ vàng mà Bảo Tín Minh Châu đã bán cho khách |
Được biết, sau khi khách hàng kiên quyết làm rõ sự việc, Bảo Tín Minh Châu đã tổ chức xác minh thông tin khách hàng, và tìm ra được một khách hàng nhận nhầm sản phẩm.
Theo giải thích của đại diện công ty Bảo Tín Minh Châu, nhân viên giao kiềng vàng bị hụt gần 1 chỉ là do nhầm lẫn với bà Đào Thanh Hằng (Hà Nội). “Ngày 26/3/2016, bà Đào Thanh Hằng (Số nhà 14 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) đã mua 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9trọng lượng vàng 6.23 chỉ, giấy bảo hành vàng số 0050259 nhưng nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm cho bà Hằng 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trên đó ghi trọng lượng vàng 7.040 chỉ.”
Như vậy, sau khi giao vàng nhầm lần thứ nhất cho gia đình anh Vinh, 2 ngày sau, nhân viên của Bảo Tín Minh Châu lại tiếp tục giao nhầm vàng cho một khách hàng khác là bà Bằng.
Bảo tín Minh Châu cho rằng, “Kết luận sự việc cho thấy nhân viên Công ty chúng tôi đã giao hàng cho anh chị (gia đình anh Vinh – pv) và bà Hằng mà bỏ qua khâu đối chiếu và cân kiểm tra trọng lượng sản phẩm với giấy bảo đảm vàng nên đã giao nhầm.”
Bảo Tín Minh Châu cũng thừa nhận nhân viên học việc là Vũ Thị Duyên – người phụ trách cửa hàng đã giải quyết không thấu đáo và có thái độ chưa đúng mực với khách hàng khiến sự việc trở nên nghiêm trọng.
Để giải quyết hậu quả, ngày 28.8.2016, Bảo Tín Minh Châu đã mua lại kiềng vòng của anh Phạm Vinh theo trọng lượng 7,04 chỉ vàng 999.9, bồi thường cho anh Vinh một khoản chi phí phát sinh trong sự việc này.
Đối với bà Đào Thanh Hằng, Bảo Tín Minh Châu cho biết đã gặp gỡ và xin lỗi về việc giao thừa số hàng trên.
Bảo Tín Minh Châu cũng đã, đưa ra Hội đồng xử lý kỷ luật, cách chức Cán bộ học việc Cửa hàng phó Vũ Thị Duyên và nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh.
Mặc dù Bảo Tín Minh Châu đã lên tiếng công khai nhận sai sót về mình, tuy nhiên, cộng đồng mạng khá phẫn nộ sau vụ việc này. Bởi giá trị của vàng nằm ở chính bản thân sản phẩm đó, chứ không phải ở tờ giấy bảo hành của Bảo Tín Minh Châu. Hơn nữa, sự nhầm lẫn ở đây không phải chỉ diễn ra trong một thời điểm để cho rằng nhầm lẫn giao cho các khách hàng. Không biết có bao nhiêu trường hợp đã bị nhầm lần như thế khi mua vàng của Bảo Tín Minh Châu.
Không chỉ bức xúc với việc của gia đình anh Vinh, nhiều khách hàng của Bảo Tín Minh Châu cũng cho biết mình đã gặp phải trường hợp tương tự.
PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.