Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp thứ 55 trong 'Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024'

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã được vinh danh vị trí 55 tại Bảng xếp hạng VALUE500 2024 và Top 2 trong Bảng xếp hạng VALUE10 2024 nhóm ngành Bảo hiểm nhân thọ trong Lễ Công bố và Trao giải do Công ty Cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) và Báo Đầu Tư tổ chức ngày 12/12 tại Khách sạn Pullman, Hà Nội.
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp thứ 55 trong “Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024”.

Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp thứ 55 trong “Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024”.

Với chủ đề “Doanh nghiệp tạo giá trị - Những cột trụ hàng đầu của nền Kinh tế Việt Nam 2024”,với vị thế là một trong 500 doanh nghiệp trụ cột của nền kinh tế Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam đã được tôn vinh về nỗ lực tăng trưởng bền vững, tiên phong đổi mới, sáng tạo dịch vụ và sản phẩm, đóng góp tích cực cho cộng đồng và chú trọng bảo vệ môi trường nhằm mang lại các giá trị dài hạn, bền vững cho khách hàng và gia đình, đối tác, người lao động và xã hội.

VALUE500 2024 là Chương trình nghiên cứu toàn quốc về các Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2024 do Viet Research và Báo Đầu Tư lần đầu tiên tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp trụ cột của nền kinh tế đất nước, tiên phong trong việc định hình xu hướng phát triển bền vững, tạo việc làm và phát triển nguồn nhân lực cho xã hội, dựa trên các tiêu chí về quy mô và tốc độ tăng trưởng; lợi nhuận và đóng góp cho ngân sách nhà nước; tạo việc làm và thu nhập cho người lao động; tiêu chí ESG và đổi mới sáng tạo. Thông tin chi tiết về danh sáchVALUE500 2024 xem tại đây và VALUE10 2024 ngành Bảo hiểm xem tại đây.

Dai-ichi Life Việt Nam được tôn vinh với thứ hạng cao trong Bảng xếp hạng VALUE500 2024 và VALUE10 2024 ngành Bảo hiểm

Dai-ichi Life Việt Nam được tôn vinh với thứ hạng cao trong Bảng xếp hạng VALUE500 2024 và VALUE10 2024 ngành Bảo hiểm

Ông Đặng Hồng Hải – Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi Dai-ichi Life Việt Nam được tôn vinh với thứ hạng cao trong Bảng xếp hạng VALUE500 2024 và VALUE10 2024 ngành Bảo hiểm. Với sứ mệnh trở thành người bạn đồng hành “Gắn bó dài lâu” cùng đất nước và người dân Việt Nam, giải thưởng cao quý này không chỉ là sự công nhận xứng đáng cho Dai-ichi Life Việt Nam mà còn truyền cảm hứng và tạo động lực để chúng tôi không ngừng nỗ lực kinh doanh có trách nhiệm thông qua chiến lược tăng trưởng xanh bền vững, hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động nhằm mang đến các giá trị bền vững, tốt đẹp cho người dân Việt Nam và tiếp tục đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của nền kinh tế”.

Trong 9 tháng năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt kết quả kinh doanh khả quan với tổng doanh thu phí bảo hiểm gần 14.000 tỷ đồng, thị phần đạt 13,1%, giữ vị trí Top 3 công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài về tổng doanh thu phí bảo hiểm. Doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới đạt hơn 2.770 tỷ đồng, dẫn đầu trong các công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài về doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới quy năm.

Trong 9 tháng qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt lợi nhuận sau thuế gần 1.700 tỷ đồng, nộp vào ngân sách Nhà nước gần 775 tỷ đồng. Tại thời điểm tháng 9 năm 2024, tổng lợi nhuận lũy kế sau thuế chưa phân phối của Dai-ichi Life Việt Nam đạt trên 10.450 tỷ đồng, tổng tài sản lên đến gần 72.400 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Nhằm đảm bảo thực hiện cam kết chi trả quyền lợi của khách hàng trong tương lai, theo quy định của Nhà nước, đến nay, Dai-ichi Life Việt Nam đã trích lập khoản dự phòng nghiệp vụ lên đến hơn 48.600 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

Là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) được thành lập vào tháng 1/2007, và đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Tập đoàn Dai-ichi Life có công ty BHNT sở hữu 100% vốn.

Sau 17 năm hình thành và phát triển, với những nỗ lực vượt bậc, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt những thành quả ấn tượng: doanh thu phí bảo hiểm tăng gấp 53 lần, số lượng khách hàng tăng 15 lần, tổng vốn đầu tư tăng 53 lần và tổng giá trị tài sản tăng 94 lần.

Dai-ichi Life Việt Nam đã xây dựng nền tảng vững chắc, giữ vị trí Top 3 trên thị trường với mạng lưới kinh doanh trên 300 văn phòng, “phủ sóng” khắp 63 tỉnh, thành trên toàn quốc, phục vụ gần 5 triệu khách hàng thông qua đội ngũ trên 2.000 Nhân viên và 110.000 Tư vấn Tài chính chuyên nghiệp.

Luôn cam kết bảo đảm quyền lợi ưu việt cho khách hàng, trong 9 tháng năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 3.400 tỷ đồng cho hơn 305.000 trường hợp, trong đó, chi trả quyền lợi bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ viện phí và tai nạn hơn 1.100 tỷ đồng, nâng tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm gần 23.000 tỷ đồng cho hơn 2 triệu trường hợp trong gần 17 năm qua, góp phần bảo đảm an sinh xã hội cho người dân Việt Nam. Công ty hiện đang vinh dự phục vụ gần 5 triệu khách hàng và gia đình thông qua đội ngũ ngũ trên 2.000 Nhân viên và 110.000 Tư vấn Tài chính chuyên nghiệp tại 300 văn phòng trên toàn quốc.

Bên cạnh nỗ lực tăng trưởng bền vững, trong hơn 17 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam luôn cam kết thực hiện tốt trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Công ty đã tiên phong khởi xướng nhiều chương trình và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 76 tỷ đồng xuyên suốt bốn lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội.

Dai-ichi Life Việt Nam luôn cam kết thực hiện tốt trách nhiệm xã hội doanh nghiệp.

Dai-ichi Life Việt Nam luôn cam kết thực hiện tốt trách nhiệm xã hội doanh nghiệp.

Ngày 14/11/2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024” trong Lễ “Tôn vinh Các Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”, do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức tại Gem Center, TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 24/10/2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã được vinh danh “Top 500 Doanh nghiệp Lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2024 (Top 500 Vietnam MostProfitable Companies 2024)” và “Top 50 Doanh nghiệp Lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2024 (Top 50 Vietnam Best Profitable Companies 2024)” do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức và trao giải.

Là tiền thân của Tập đoàn Dai-ichi Life, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tương hỗ Dai-ichi (Dai-ichi Mutual Life Insurance Company) được thành lập vào năm 1902 và là công ty bảo hiểm nhân thọ tương hỗ đầu tiên của Nhật Bản.

Dai-ichi Mutual Life rời khỏi cơ cấu công ty tương hỗ, cổ phần hóa và niêm yết trên thị trường chứng khoán Tokyo vào năm 2010, và chuyển sang cơ cấu công ty cổ phần vào năm 2016 (Dai-ichi Life Holdings Inc.).

Tập đoàn Dai-ichi Life sở hữu tổng giá trị tài sản 446 tỷ đô-la Mỹ, tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 50 tỷ đô-la Mỹ (tính đến ngày 31/3/2024), đạt vị trí Top 2 về tổng doanh thu phí bảo hiểm tại Nhật Bản.

Ngoài Việt Nam, tập đoàn Dai-ichi Life đã mở rộng hoạt động kinh doanh BHNT sang Ấn Độ, Thái Lan, Úc, Indonesia, Campuchia, Myanmar, New Zealand và Mỹ. Tập đoàn Dai-ichi Life đã mở Trụ sở Khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Singapore và Trụ sở Khu vực Bắc Mỹ tại New York.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

VinFast xuất khẩu 2.500 ô tô điện sang Indonesia

VinFast xuất khẩu 2.500 ô tô điện sang Indonesia
(PLVN) - Gần 2.500 xe ô tô điện VinFast đã rời cảng Mipec - MPC Port (Hải Phòng - Việt Nam) tới Jakarta (Indonesia) trên chuyến tàu chuyên dụng Silver Queen. Đây là chuyến tàu thứ tư và là chuyến tàu chuyên chở số lượng xe lớn nhất tới Indonesia chỉ sau một năm VinFast chính thức gia nhập thị trường

Tài khoản siêu lợi suất VIB – Giải pháp kiếm tiền ngay cả khi bạn đang ngủ

Tài khoản siêu lợi suất VIB – Giải pháp kiếm tiền ngay cả khi bạn đang ngủ
(PLVN) - Tận dụng dòng tiền nhàn rỗi để sinh lời đang trở thành xu hướng tài chính phổ biến, đặc biệt với sự xuất hiện của các giải pháp linh hoạt như tài khoản siêu lợi suất từ VIB. Chỉ cần kích hoạt trên ứng dụng MyVIB, người dùng có thể vừa chi tiêu linh hoạt vừa đảm bảo số dư trong tài khoản tiếp tục sinh lời với mức lợi suất hấp dẫn.

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững
(PLVN) - Công nghệ thanh toán không tiếp xúc đang mở ra một cục diện mới đầy triển vọng cho giao thông công cộng tại Việt Nam. Nhưng đây không chỉ đơn thuần là nâng cấp về công nghệ mà còn là một “cuộc cách mạng về trải nghiệm”, phù hợp với xu thế và lối sống xanh bền vững.

Vietcombank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường

Vietcombank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường
(PLVN) -  Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường Vietcombank bầu bổ sung ông Lê Quang Vinh – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng thời miễn nhiệm với ông Nguyễn Mỹ Hào, người đã nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/11/2024. Với các quyết định trên, HĐQT Vietcombank hiện vẫn có 9 thành viên.

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố Quyết định về việc tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Linh giữ chức vụ Tổng Giám đốc với thời hạn bổ nhiệm là 5 năm (2025 – 2030). Quyết định có hiệu lực từ ngày 23/03/2025.

Từ hoài nghi đến tin dùng: Dịch vụ y tế từng bị dè dặt nay phục vụ 5 triệu lượt khách mỗi năm

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC đặt chân tới 63 tỉnh thành trên toàn quốc và vươn ra quốc tế
(PLVN) -  Trước đây, nhắc đến xét nghiệm, người ta tin rằng chỉ bệnh viện mới đủ tiêu chuẩn thực hiện. Lấy mẫu tận nơi là một dịch vụ hoàn toàn mới, khiến nhiều người hoài nghi về độ chính xác. Thế nhưng, sau 3 thập kỷ không ngừng cải tiến, MEDLATEC đã khẳng định chất lượng, trở thành lựa chọn tin cậy của hơn 5 triệu lượt khách mỗi năm.

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'
(PLVN) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã thực hiện chuỗi chương trình thường niên “Xuân Yêu Thương” tại các trung tâm Casa Herbalife trên toàn quốc. Theo đó, các tình nguyện viên là Thành Viên Độc Lập và nhân viên Herbalife Việt Nam đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em nhỏ và người cao tuổi đang được chăm sóc bởi các đối tác Casa Herbalife này.