Ngô Thanh Vân ’không thờ ơ với cơ hội’

 Xinh đẹp, tài năng, ở lĩnh vực nào Ngô Thanh Vân cũng thu được những thành công đáng kể và cũng được khán giả thừa nhận, đặc biệt là trong vai trò ca sĩ, diễn viên. Dường như ở Vân luôn ẩn chứa nhiều ước vọng và năng lượng để thực hiện nhiều việc hơn thế nữa.

Xinh đẹp, tài năng, ở lĩnh vực nào Ngô Thanh Vân cũng thu được những thành công đáng kể và cũng được khán giả thừa nhận, đặc biệt là trong vai trò ca sĩ, diễn viên. Dường như ở Vân luôn ẩn chứa nhiều ước vọng và năng lượng để thực hiện nhiều việc hơn thế nữa.

 * Có vẻ Vân rất có duyên với giải thưởng và cứ mỗi một giải thưởng lại tạo một nấc thang mới. Nhờ có Giải thưởng Á Hậu 2 - Hoa Hậu Phụ nữ qua ảnh năm 2000 – Vân mới được biết đến và trở thành người mẫu. Sau hiện tượng “Virut NTV”, với album Studio’68 Vân đã đoạt giải Album Sáng tạo, điều đó giúp Vân bước chân vào làng nhạc. Rồi đến Giải thưởng Bông Sen Vàng cho vai diễn trong Dòng Máu Anh Hùng, công chúng biết đến Vân như một diễn viên nữ đa tài hiếm có, và bây giờ là một vũ công thực thụ sau “Bước nhảy hoàn vũ”, Vân có nghĩ mình may mắn không?

- Vân cho rằng mình có duyên từ khi mới chập chững bước vào nghệ thuật. Nhưng nếu chỉ đơn thuần gọi đó là may mắn thì không chính xác. Mọi người thấy rõ rằng Vân không hề thờ ơ với cơ hội. Cơ duyên thôi chưa đủ, anh phải lao động, phấn đấu không ngừng nghỉ thì mới có thành công. 

 

Vân nghĩ bất cứ một giải thưởng nào được ban tặng cho Vân đều nhắm đến những nỗ lực mà Vân đã bỏ ra để tạo nên sản phẩm. Vân có quyền tự hãnh diện về mình. Đón nhận những giải thưởng ấy dù ở mức độ nào nó cũng cho Vân thêm lòng tin để tiếp tục những gì mình đang làm.

 * Và Vân sẽ chọn lĩnh vực gì để theo đuổi đến cùng: Người mẫu, ca sỹ, diễn viên hay một vũ công?

- Tất cả, nếu tất cả những lĩnh vực đó vẫn đủ sức lôi cuốn Vân. Nhưng để lựa chọn ưu tiên thì lúc này, Vân đang dành rất nhiều cho điện ảnh. Muốn có nhiều trải nghiệm hơn, hoàn thiện hơn trong từng vai diễn.

 * Điều gì thôi thúc Vân thành công trong lĩnh vực điện ảnh, có phải vì e ngại sẽ khó thành danh trong con đường âm nhạc?

- Âm nhạc là niềm đam mê của Vân từ nhỏ, vì vậy khi có cơ hội thực hiện đam mê Vân nghĩ ai cũng muốn, với Vân, được hát là niềm hạnh phúc, còn Vân không tham vọng đạt đến đỉnh cao nào cả, mặc dù không phủ nhận rằng khi đã làm bất cứ việc gì Vân đều cố gắng hết sức. Việc đóng phim cũng là một sự tình cờ nhưng lại là cơ duyên của Vân.

Đặc biệt sau Dòng Máu Anh Hùng khả năng diễn xuất cũng như sự khao khát của Vân với điện ảnh càng cháy bỏng hơn. Vân thích mình được thử thách hơn nữa, càng khó càng tốt để Vân thấy được những góc cạnh, khả năng sáng tạo trong con người mình có thể đi đến đâu.

 * Mệnh danh là “đả nữ”, Vân biểu hiện sự giận dữ của mình ra ngoài như thế nào, có mạnh mẽ như trong phim không?

- Không lẽ ngoài đời lại có cô gái hễ giận là... đả? “Đả nữ” chỉ là trên phim thôi, tuy nhiên không phủ nhận Vân là người ruột để ngoài da nên ít có khả năng kiềm chế được bất cứ cảm giác nào trong người. Khi giận Vân sẽ phải trút ngay tất cả những cơn giận ra ngoài nhưng rồi sau đấy quên ngay và nó hoàn toàn đi vào quá khứ một cách tuyệt đối.

 * Tò mò một chút, là một cô gái có cá tính mạnh mẽ, Vân có hay ghen không?

- Vân sẽ rất ghen, nếu thực sự yêu. Có lẽ người phụ nữ nào cũng sẽ không thoát khỏi cái cảm giác khó chịu đó. Nhưng  theo Vân điều đó cũng rất bình thường vì nếu Vân không ghen đồng nghĩa là Vân vẫn chưa yêu.

 * Hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật lại từng sống ở nước ngoài, Vân quan niệm như thế nào về sự chung thủy, với Vân điều đó có quan trọng không?

- Trong tình cảm ai cũng mong muốn chung thủy, mặc dù đôi khi khái niệm này cũng rất khó phân định rạch ròi. Vân quan niệm tình yêu là sự tôn trọng, nếu như Vân tôn trọng anh ấy, anh ấy sẽ tôn trọng Vân. Trong tình yêu, ta nên cho cái mà ta muốn nhận. Bản thân Vân, Vân có thể khẳng định Vân là người chung thủy trong tình yêu.

 * Điều gì quan trọng nhất đối với cuộc sống của Vân bây giờ?

- Vân là người làm được việc nên lúc nào trong tâm khảm cũng thích được khỏe mạnh, đầy nghị lực để có thể đối mặt và chuyên chở hết những khó khăn trong cuộc sống một cách dễ dàng. Mỗi ngày Vân luyện tập thể dục gần 2 tiếng vừa để cho tinh thần thư thái lại tốt cho sức khỏe.

 * Với Vân, điều gì tuyệt vời nhất khi là phụ nữ?

- Tất cả! Vân cảm ơn ông trời đã cho Vân làm phụ nữ. 

 

 * Và Vân tin mình làm được tất cả? Kể cả việc trở thành một... cô giáo khi quyết định mở một trường học chuyên đào tạo những em có khả năng diễn xuất và ca hát trở thành những nghệ sĩ đa năng?

- Vân không làm việc đơn độc, bên cạnh Vân là cả một ê-kíp lớn. Ê-kíp đó cùng những giảng viên của VAA Academy sẽ giúp Vân đào tạo các học viên của mình thành những nghệ sĩ đa năng tốt nhất. Vân làm điều đó không phải vì tham vọng hay muốn thử sức mình, với những kinh nghiệm và khả năng đã được tôi luyện của mình, Vân và các cộng sự mong muốn đào tạo nhiều hơn những tài năng trẻ trong ngành nghệ thuật.

 * Vân có lo ngại phụ nữ tham vọng sẽ khó được tròn vẹn và thanh thản trong đời sống riêng tư?

- Hiện tại Vân đang cảm thấy rất thoải mái và hạnh phúc, với Vân chỉ cần mình hạnh phúc với thứ mình có, vui vẻ với việc mình làm, mỗi ngày sống đều có mục đích và ngập tràn ý nghĩa, thế là trọn vẹn rồi.

 * Cảm ơn Vân, chúc Vân luôn thành công trong mọi sự lựa chọn!

Anh Tuấn (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.