Mời Quý độc giả đón đọc Pháp luật Việt Nam Chuyên đề số 48

Được ví ngang với thảm họa sóng thần, động đất là những thương vong do tai nạn giao thông mang lại. Chỉ tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2011, 9.200 người, đã  bị chết do tai nạn giao thông, số người bị thương là 8.300 người...

THƯ TÒA SOẠN

Được ví ngang với thảm họa sóng thần, động đất là những thương vong do tai nạn giao thông mang lại. Chỉ tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2011, 9.200 người chết do tai nạn giao thông, số người bị thương là 8.300 người. Những thảm họa đến từ giao thông không chỉ là nỗi đau của một con người, một gia đình, mà là tổn thất cho toàn xã hội, thậm chí, còn ảnh hưởng lớn tới hình ảnh của đất nước trong mắt bạn bè quốc tế.

Pháp luật Việt Nam Chuyên đề số 48 - tháng 12/2011
Pháp luật Việt Nam Chuyên đề số 48 - tháng 12/2011

Ý thức của người dân, sự xuống cấp của hạ tầng đường bộ, sự thiếu trách nhiệm của các trung tâm đào tạo lái xe, trung tâm kiểm định chất lượng, hay những văn bản luật, những chế tài luật về an toàn giao thông còn chưa đủ sức mạnh, là nguyên nhân của vấn nạn giao thông?. Nguyên nhân có lẽ còn nhiều hơn thế.

Trong số báo Chuyên đề Pháp luật Việt Nam cuối cùng của năm 2011, mời bạn đọc cùng chúng tôi thêm một lần nhìn nhận lại những câu chuyện về an toàn giao thông, để tìm ra những gợi mở nhằm hạn chế những tổn thương, mất mát mang tên tai nạn giao thông. Hy vọng rằng những câu chuyện buồn sẽ khép lại trong năm cũ, để năm 2012 mở ra những cung đường mới thật sự hanh thông.

Cũng trong số Chuyên đề Pháp luật Việt Nam này, chúng tôi gửi đến các bạn những bài viết thể hiện các lát cắt muôn mặt của cuộc sống, từ những câu chuyện Đông Tây kim cổ, những câu chuyện của một vùng đất xa xôi đến những góc phố Hà thành bình dị, hay một vùng quê hẻo lánh yên bình. Từ những vấn đề của chính trị, những câu chuyện văn chương đến các khám phá mới về khoa học, hay những bí kíp đơn giản cho một tổ ấm hạnh phúc... qua các chuyên mục quen thuộc của số Chuyên đề Pháp luật Việt Nam phát hành ngày 25 hàng tháng.

Gấp ấn phẩm Chuyên đề lại, cũng là lúc những tiếng nhạc của đêm Giáng sinh đã vang lên rộn rã. Những người làm báo Pháp luật Việt Nam xin chúc bạn đọc một mùa Giáng sinh an lành, một năm mới thịnh vượng, hạnh phúc!

Tổng Biên tập

T.S Đào Văn Hội

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.