Khắc tinh của các dị nhân hoang tưởng

 Đó là  TS. Vũ Thế Khanh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Liên hiệp UIA, người mà tôi sẽ cùng bạn đọc gặp gỡ trong bài viết này. Nhiều “dị nhân” hoang tưởng, kiểu có thể “hô phong hoán vũ” đều “mất điện” khi gặp ông. VÀ rồi họ phải cúi đầu thán phục trước những khảo nghiệm và bằng chứng khoa học mà TS Khanh đưa ra.

Đó là  TS. Vũ Thế Khanh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Liên hiệp UIA, người mà tôi sẽ cùng bạn đọc gặp gỡ trong bài viết này. Nhiều “dị nhân” hoang tưởng, kiểu có thể “hô phong hoán vũ” đều “mất điện” khi gặp ông. VÀ rồi họ phải cúi đầu thán phục trước những khảo nghiệm và bằng chứng khoa học mà TS Khanh đưa ra.

Lật mặt những kẻ hoang tưởng

Hoạt động từ năm 1993 cho đến nay Liên hiệp khoa học công nghệ, tin học ứng dụng  (UIA) mà ông đang điều hành dưới sự bảo trợ của Viện khoa học Hình sự Bộ công an đã trở thành một địa chỉ tin cậy phục vụ công tác tâm linh cho người dân trong và ngoài nước.  

Ts. Vũ Thế Khanh
Ts. Vũ Thế Khanh

Chính vì uy tín lớn lao đó mà không ít những nhà ngoại cảm dởm, những kẻ hoang tưởng hay bọn bịp bợm đã tìm đến Trung tâm để đánh bóng tên tuổi nhằm mục đích trục lợi. Nhiều câu chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra khi “năng lực thần thánh” của những kẻ hoang tưởng, bịp bợm kia bị ông vạch mặt lật tẩy.

Một buổi chiều nọ có một “dị nhân” đến Trung tâm của ông để muốn được khảo nghiệm, khả năng phi thường của người này là có thể nói chính xác con số mà một người ở rất xa đang chạm tới với điều kiện có bạn anh ta ở đó để xác nhận rồi anh ta sẽ nói con số thông qua khả năng thần giao cách cảm với bạn mình.

Vui vẻ nhận lời khảo nghiệm, TS Khanh đã cùng với người bạn của “dị nhân” này vào một thang máy để tiến hành và thật kinh ngạc sau khi ông bấm vào số nào trong thang máy thì “dị nhân” kia gọi điện nói trúng phóc số ông vừa bấm. Dù làm đi làm lại mấy chục lần thì “dị nhân” kia vẫn ung dung thể hiện một sự chính xác tuyệt đối, theo linh cảm ông xin được thử thêm một hôm nữa để đi đến việc công nhận năng lực đặc biệt này.

Hôm sau ông lại cùng với người bạn của “dị nhân” nọ vào thang máy cũ nhưng lần này sau khi bấm xong số 1 thì ông đã cầm điện thoại của bạn “dị nhân” và thông báo với “dị nhân” là: xong rồi, bên kia đầu dây “dị nhân” xác nhận ông vừa bấm vào số 2. Biết được mánh lới của bọn bịp bợm ông nín cười bấm vào số 1 tiếp và nói: đã xong rồi, dị nhân dởm liền thông báo là số 3, và cứ như thế qua hơn chục lần khảo nghiệm thì cả hơn chục lần dị nhân đều sai lè.

Thì ra sau buổi khảo nghiệm lần trước sau khi về xem lại băng hình ông mới phát hiện ra ám hiệu bí mật của hai kẻ bịp, bằng cách nói lóng như: “xong” là 1, “xong rồi” là 2, “đã xong rồi” là 3…hai kẻ bịp hý hửng tưởng sẽ trót lọt ai ngờ bị ông lật mặt, sau lần đó thì không biết hai dị nhân dởm kia phiêu bạt ở đâu để hành nghề chứ không còn thấy xuất hiện ở Trung tâm của ông nữa.

Một trường hợp thú vị khác được ông dí dỏm kể lại thế này. Tin vào năng lực siêu nhiên trời cho “dị nhân” B.Q.T ở Hà nội cho rằng mình có khả năng xuất hồn đi bất kỳ nơi nào muốn ở trong vũ trụ này không những làm được cho mình mà còn làm được cho người khác. Ông còn mạnh dạn đề xuất một chương trình du lịch tâm linh.

Đồng ý khảo nghiệm “con người phi thường ” này TS Khanh đã mời ông đến Trung tâm và mời ông xuất hồn về nhà, nơi thân thuộc nhất của ông. Sau khi “dị nhân” vận công rồi xuất hồn thì TS Khanh mới hỏi về kiến trúc nhà, “dị nhân” nói vanh vách và không sai, hỏi “dị nhân” về vị trí đồ đạc trong nhà thì “dị nhân” cũng vanh vách từng món đồ và vị trí. Khoảng một tiếng sau, người của Trung tâm từ nhà “dị nhân” trở về (được bố trí bí mật đến nhà dị nhân trước ) mang theo máy quay, khi cùng ngồi xem băng hình thì “dị nhân” bỗng dưng toát hết mồ hôi về những điều vanh vách của mình đều trật lất, biết gặp phải cao thủ “dị nhân” cúi mặt rút êm.

Song có lẽ trường hợp thú vị và khó quên nhất mà TS Khanh “điều trị” là trường hợp của “dị nhân” Đ.H.T ở Quảng Nam. “Dị nhân” này có biệt tài phóng chưởng giống như trong phim kiếm hiệp Kim Dung, nhưng chưởng của “dị nhân” lại có tác dụng chữa bệnh. Chưởng của ông có thể phóng vào người đối diện dù đứng cách hàng chục mét. “Dị nhân” đã thể hiện điều đó hết sức ấn tượng tại Trung tâm.

Người phụ nữ dù nhắm mắt đứng cách gần chục mét nhưng khi bị “dị nhân” tung chưởng thì cô lịm dần đi, một lúc sau “dị nhân” tung chưởng thì cô từ từ tỉnh lại. Biết đây chỉ là một trò bịp đơn giản, ông Khanh yêu cầu “dị nhân” mỗi lần xuất chưởng thì không được hô mà chỉ được làm theo ám hiệu.

Vẫn người phụ nữ nhắm mắt đứng đó, dù “dị nhân” chưa phóng chưởng nhưng nghe thấy tiếng hô của TS Khanh: Phóng chưởng thì cô từ từ ngã xuống, một lúc sau ra hiệu cho “dị nhân” phóng chưởng cho người phụ nữ kia ngất đi nhưng TS Khanh hô: Tỉnh dậy! thì người phụ nữ kia từ từ tỉnh dậy mở mắt dáo dác nhìn và hỏi: Tôi bị làm sao thế này? Quá bất ngờ trước việc bị phanh phui mánh lới của mình một cách đơn gian như vậy, “dị nhân” nọ đã lịm ngay tại chỗ khi mở mắt ra thì thấy mình đang ở trong bệnh viện Bạch mai và ngồi bên cạnh là TS Khanh, quá hổ thẹn với biệt tài của mình ngay hôm sau “dị nhân” đã khăn gói trở về quê nhà để dưỡng bệnh.

TS Khanh cho biết 15 năm qua đã có rất nhiều các nhà ngoại cảm, “dị nhân” đến Trung tâm của ông để khảo nghiệm về khả năng đặc biệt của họ nhưng trên thực tế chỉ có khoảng 10% các nhà ngoại cảm là có năng lực thực sự và có nhiều công lao trong công tác tìm mộ liệt sỹ, điển hình trong số các nhà ngoại cảm này có thể kể đến: Nguyễn Văn Nhã, Đỗ Bá Hiệp, Phạm Kim Khoa, Phan Thị Bích Hằng, Phạm Huy Lập, Hồ Văn Hoàng, Lê Văn Trong Vũ Thị Minh Nghĩa, Nguyễn Thị Thanh… 70% – 80% còn lại là lừa đảo, bịp bợm dùng thuật ngữ ngoại cảm và lợi dụng sự cả tin của tín chủ để trục lợi hành nghề mê tín dị đoan, số còn lại thì rơi vào trạng thái tâm thần phân liệt, hoang tưởng.

Trên cả những nỗi niềm

Vẫn nguyên vẹn nỗi niềm về những đồng đội đã ngã xuống vì độc lập dân tộc mà chưa tìm được mộ, được hài cốt. Liên hiệp khoa học UIA của ông đã được Chính phủ phê chuẩn nghiên cứu khảo nghiệm về khả năng tìm mộ liệt sỹ từ xa bằng phương pháp ngoại cảm.

Kết quả mang lại thật kỳ diệu, đã có hàng vạn ngôi mộ liệt sỹ thất lạc và mộ các vị tiền bối cách mạng được tìm thấy bằng phương pháp ngoại cảm, điều đó minh chứng rằng: Việc tìm mộ liệt sỹ từ xa bằng khả năng ngoại cảm là có thật, nhiều điển hình mà Liên hiệp của TS Khanh đã làm được trong công tác tìm mộ phải kể đến các trường hợp của phần mộ Tổng bí thư Trần Phú, nhà văn Nam Cao, trung tá tình báo Lý Văn Tố, trung tướng Nguyễn Bình, anh hùng mặt trận giải phóng dân tộc miền Nam Việt Nam Nguyễn Thị Tú, chiến sỹ Phạm Gia Anh, Bùi Văn Thịnh, bí thư xứ ủy Bắc kỳ Ngô Duy Phớn, chiến sỹ Nguyễn Văn Hiệu trên đoàn tầu không số …

Hiện tại  Trung tâm đang thành lập ngân hàng thông tin liệt sỹ và người có công với nước, trong đó mỗi liệt sỹ là một tài khoản ghi lại thông tin của các liệt sỹ đồng thời  thiết lập một mạng thông tin để mọi người có thể viếng liệt sỹ trên phần mềm 3D.

Ánh mắt đượm buồn,  Ts. Khanh trải lòng, việc tìm hài cốt cho các liệt sỹ chỉ là bước ban đầu, quan trọng hơn là hành vi ứng xử, thái độ đối xử của những người đang sống với các hương linh liệt sỹ. Ông mong muốn Nhà nước sẽ có nhiều chương trình từ thiện, nhiều chương trình giáo dục thực tế cho thế hệ trẻ về đạo lý uống nước nhớ nguồn để hương linh các liệt sỹ, các anh hùng dân tộc luôn được sưởi ấm. Đó mới chính là cái gốc của đạo lý uống nước nhớ nguồn vốn là một truyền thống đẹp của nhân cách Việt.

Đức Thọ

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.