Ca sĩ Dương Hoàng Yến: Không phải cứ là ẩn mình là thụ động

Cô gái biết cười từ ánh mắt này không ngần ngại chia sẻ quan điểm về nghề nghiệp và luôn biết cách tạo cảm hứng cho người đối diện.

Hẹn gặp Dương Hoàng Yến trong một góc nhỏ của Highlands Coffee (Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành, Q.1‎, TP HCM), với quần jean áo phông tông sáng, gương mặt mộc không trang điểm, Yến dễ lẫn với bao sinh viên bình thường khác, chứ không phải hình ảnh một ca sĩ như nhiều người hình dung. Cô gái biết cười từ ánh mắt này không ngần ngại chia sẻ quan điểm về nghề nghiệp và luôn biết cách tạo cảm hứng cho người đối diện.
dhy
 

 - So với độ tuổi của Yến, được xem là trẻ nhưng đã khá thành công? Yến có hài lòng với những gì mình đã đạt được?

Những gì Yến đã làm và đạt được chỉ là những thành công bé nhỏ. Đó là công việc của một ca sĩ, không hề là những sản phẩm mang tính chính thức hoặc gần như vậy, để có thể nói ra được là làm được nhiều, cống hiến được nhiều.
Ca sĩ chạy show nhiều thì luôn không đồng nghĩa với việc đã làm được nhiều. Phải chấp nhận một sự thật là vị trí của Yến bây giờ vẫn chưa thực sự tốt. Vì vậy, sẽ là cực kì không hay nếu bằng lòng với những gì mình đã làm được thời gian vừa qua. Yến còn phải cố gắng rất nhiều trên chặng đường phía trước. Yến còn trẻ, còn nhiều cơ hội và thử thách phía trước, nên nếu như bằng lòng với thời gian vừa rồi chính là tự giết chính mình.

- Nếu Yến nói chưa bằng lòng, vậy tại sao sau khi tham gia và lọt vào chung kết Sao Mai Điểm Hẹn(SMĐH) 2008, Hoàng Yến có vẻ im hơi lặng tiếng và chưa có nhiều đột phá?

DHY
 

Không phải cứ là ẩn mình là thụ động hoàn toàn. Hậu SMĐH là một thời gian Yến tự xem lại chính mình, định vị lại bản thân và tìm ra được những hướng đi mới thích hợp cho mình, để có một kế hoạch phát triển tốt hơn. Im hơi lặng tiếng trên mặt báo nhưng không có nghĩa là lặn mất tăm.
Bằng chứng là Yến vẫn đi hát khá nhiều và cũng tham gia nhiều chương trình của đài truyền hình hay các tỉnh khác. Và hơn nữa, sau SMĐH, Yến vẫn chưa thể tìm ra được hướng đi cho mình, chưa xác định được đâu là những cái tốt và đâu là hình ảnh mà mình muốn hướng đến. Vì vậy, Yến cũng không có nhiều đột phá, hay mạnh dạn thay đổi chính mình.

- Vậy Yến có e ngại không khi có ý kiến cho rằng Dương Hoàng Yến quá dè dặt và nhút nhát?

Mỗi người có một suy nghĩ riêng, và những suy nghĩ khác nhau cũng là một chuyện bình thường. Những suy nghĩ trái chiều như thế sẽ làm cho Yến có thêm động lực để hoàn thành tốt công việc, phát triển bản thân hơn, từ đó đáp ứng được những kì vọng của mọi người. Và như thế, Yến cũng không có gì phải e ngại cả.
Dư luận tự nó vốn có 2 chiều. Luôn có cái đúng và cái sai trong đó. Không phải là Yến nhút nhát dè dặt, chưa dám đấu tranh mà là phải biết đấu tranh cái xứng đáng, đấu tranh cho sự nghiệp của mình và làm mình phát triển thì đương nhiên sẽ đấu tranh, còn đấu tranh mà chỉ tốn thời gian thì tốt nhất là không nên.

- Có nhiều ngôi sao mới nổi cũng chọn cách ẩn mình, sau đó tạo cú đề pa thật mạnh, ấn tượng để tạo ra sự tò mò, gây sốc cho người hâm mộ, thế nhưng, cách thức này lại thất bại. Yến có sợ mình đi vào vết xe đổ?

Mỗi người có một cách thức để PR hay thực hiện cho những dự án của mình. Và với Yến, thì việc gây shock, tạo ấn tượng mạnh nhưng nội dung không đáp ứng được kỳ vọng thì rõ ràng là sẽ thất bại. Những dự án đang ấp ủ vẫn còn ở phía trước. Và Yến đang cố gắng hết sức mình để có thể có được những sản phẩm hấp dẫn với khán giả. Đặt ra mục tiêu và hết mình để thực hiện nó. Chứ nếu sợ, hoặc có những ngần ngại, thì sẽ chẳng bao giờ có thể thực hiện được một sản phẩm thật sự tốt cả.

- Showbiz Việt thời điểm này ngày càng bùng nổ những gương mặt ca sĩ trẻ, làm thế nào để chọn cho mình một phong cách riêng và điểm nhấn cho mình như thế hệ anh/chị đi trước. Với bản thân Yến, Yến chọn cách nào?

Chị nói đúng, showbiz Việt đang bùng nổ những ca sĩ trẻ. Dường như bất cứ ai cũng có thể trở thành ca sĩ. Hơn thế, thị trường âm nhạc cũng đang dần bão hòa. Rõ ràng để tạo dấu ấn và khẳng định mình là rất khó. Tuy nhiên, không phải cứ tạo những dấu ấn bằng scandal, hoặc là những sản phẩm gây shock thì mới có thể tạo ra điểm nhấn. Có thể, nó sẽ đưa bạn nổi lên ngay lập tức, nhưng sau đó, khi scandal lắng xuống, khi cơn shock đã qua đi, thì bạn sẽ trở lại vạch xuất phát của mình. Đó không phải là một sự đầu tư thông minh.
Thông minh là sẽ đầu tư một cách lâu dài. Khi bạn đóng vai trò là kẻ gieo trồng, thì bạn mới có thể thu được thành công. Đó là quy luật tất yếu. Và ở đây, chỉ còn là gieo trồng như thế nào để có thể bội thu mà thôi.

- Yến vẫn chạy show đều đặn ở các trường Đại học. Nhiều ý kiến cho rằng chọn đối tượng sinh viên - học sinh để chinh phục là bước đi dễ đạt hiệu quả nhất trong tình hình âm nhạc hiện nay, Yến thấy sao?

Không có đối tượng nào là dễ chinh phục cả. Muốn chinh phục được những đối tượng khán giả mình hướng đến, đều cần phải có sự đầu tư nghiêm túc, chứ không phải nói đối tượng này dễ chinh phục mà mình có thể làm như thế nào đó cũng được. Khán giả mà, chẳng có cái tai nghe nào là dễ tính cả đâu.

- Yến sẽ giới thiệu với khán giả hình ảnh nào trong thời gian tới? Liệu có phải là một Dương Hoàng Yến sexy?
dhy
 

Nếu sexy là gợi cảm thì đó là điều bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn hướng đến, vì đó là một trong những nét đẹp nhất của phụ nữ. Nhưng nếu sexy theo nghĩa hở hang thì chưa bao giờ và sẽ không có một Dương Hoàng Yến hở hang. Không phải cứ trút bỏ bớt % diện tích vải và tăng % hở da thịt, thì mới có thể nổi tiếng được. Nếu phải chọn con đường để nổi tiếng, Yến cũng sẽ không chọn con đường này. Còn về tương lai, Yến muốn hướng mình đến một hình ảnh thật tươi mới và năng động, tuổi trẻ mà!
 
Cảm ơn Hoàng Yến đã dành thời gian chia sẻ với độc giả, xin chúc  Yến ngày càng thành công trên con đường ca hát!
Thu Hồng (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.