“Vui quên lối về” cùng Carnival đường phố DIF 2019 đêm thứ 3

Đến Carnival đường phố DIFF 2019 để “xem, nghe và nhảy thật đã”
Đến Carnival đường phố DIFF 2019 để “xem, nghe và nhảy thật đã”
(PLVN) - Tiếp nối chuỗi lễ hội đường phố diễn ra vào 2/6 và 9/6, tối 16/6, người dân và du khách tại Đà Nẵng lại có một đêm “vui quên lối về” bên bờ sông Hàn lộng gió trong Carnival đường phố DIFF 2019.   

Đây là hoạt động đồng hành được yêu thích của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Carnival đường phố DIFF mỗi năm lại thổi một luồng gió đầy sức sống lên đường phố Đà Nẵng dịp hè đến.

19h tối 16/6, khác với không khí yên bình trầm lắng của Đà Nẵng thường thấy khi nhà nhà quây quần bên bữa cơm rồi chìm vào giấc ngủ, trên những con phố dẫn đến đường Bạch Đằng, thanh niên, người già, trẻ em, người dân, khách du lịch,… nô nức kéo nhau về cùng một hướng. Lúc này, âm thanh đầu tiên rộn rã vang lên phá tan không khí mùa hè oi bức, hàng trăm gương mặt rạng rỡ nụ cười chuẩn bị thưởng thức “bữa tiệc” dành cho chính mình.

Những hình ảnh biểu diễn trên đường phố
Những hình ảnh biểu diễn trên đường phố

Trên con phố Bạch Đằng thân thuộc, hơn 80 vũ công nước ngoài trong trang phục lộng lẫy như thể vừa bước ra từ xứ sở thần tiên, khiến ai nấy không khỏi ồ lên đầy phấn khích.

Mặc dù đã đêm thứ ba tới Carnival đường phố DIFF 2019 để “xem, nghe và nhảy thật đã”, nhưng vợ chồng chị Sương (đường Lê Lợi, quận Hải Châu) vẫn không giấu nổi sự hào hứng trên khuôn mặt và cử chỉ lắc lư theo điệu nhạc: “Ngày trước chỉ được xem trên tivi thôi, không ngờ có ngày lại được mắt thấy tai nghe trên chính quê hương mình thế này. Chúng tôi vui lắm, nhất định không bỏ qua một đêm lễ hội đường phố nào hết”.

Lễ hội Carnival đường phố đêm 16/6
Lễ hội Carnival đường phố đêm 16/6

Khéo léo biến đoạn đường Bạch Đằng trở thành một sân khấu trình diễn dài nhất từ trước tới nay, ban tổ chức DIFF 2019 đã mang không khí lễ hội đầy màu sắc và hấp dẫn tràn về bằng những bản nhạc latinh cuốn hút khiến du khách không thể đứng yên, những vũ điệu say mê và đắm say mà chỉ vài nhịp điệu bắt đầu thôi, đã cuốn bước chân người xem vào cuộc vui không khoảng cách.

Theo chân 4 xe hoa lộng lẫy sắc màu từ đầu cầu sông Hàn tới sân khấu trung tâm tại ngã ba Thành Điện Hải và Bạch Đằng, khán giả như nàng Alice lạc vào xứ sở thần thiên, đi từ miền đất diệu kỳ này tới miền đất thần tiên khác với những khám phá không ngừng. 

Khán giải hồ hởi với Lễ hội đường phố
Khán giải hồ hởi với Lễ hội đường phố

Ở đó, lại là một trải nghiệm hội hè thật khác, khi các tay trống Malambo tấu lên những nhịp điệu mạnh mẽ, tràn đầy sức sống của trích đoạn từ show nghệ thuật đẳng cấp quốc tế Vũ hội Ánh Dương (Sun World Ba Na Hills) ngay giữa trung tâm thành phố, tưởng như cả mùa hè đang vỡ òa trong đêm nay, say mê và cuồng nhiệt. 

Lựa chọn các loài hoa là chủ đề cho Carnival đường phố DIFF năm nay, cùng với những xe hoa được tạo tác kì công đại diện cho 8 nước tham gia Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà nẵng 2019, tiết mục “Vũ điệu các loài hoa” được dàn dựng công phu và thể hiện bởi 80 vũ công nước ngoài đã đưa khán giả kết thúc hành trình khám phá của đêm thứ ba Carnival đường phố DIFF 2019 bằng chuyến du ngoạn vào thế giới cổ tích với những cung bậc cảm xúc phong phú. 

Những vũ điệu hoang dã trên đường phố rất thu hút người dân và du khách

Những vũ điệu hoang dã trên đường phố rất thu hút người dân và du khách

Nhưng trên hết, đó là những nụ cười còn đọng lại của du khách và đặc biệt của người dân Đà Nẵng, bởi sau niềm vui tham gia vào một “đêm không ngủ”, là niềm hạnh phúc khi thấy thành phố quê hương đang thay áo mới, hấp dẫn hơn, đẳng cấp hơn và tiến đến gần một thành phố sự kiện và lễ hội xứng tầm quốc tế hơn.

Những màn trình diễn kết thúc, nhưng rất nhiều khán giả còn nán lại để chụp hình giao lưu với các nghệ sỹ Carnival. Niềm vui vẫn lan tỏa ngay cả khi đêm Lễ hội đã khép lại và hứa hẹn lại tiếp tục bùng cháy vào 19h- 21h30 tối Chủ Nhật 23/6 và 7/7 tới với nhiều màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, cuồng nhiệt hơn nữa.

Tin cùng chuyên mục

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.