Hé lộ các đội thi tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019

Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
(PLVN) - Ngày 19/3, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo chính thức công bố Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 (Da Nang International Fireworks Festival- DIFF 2019) với nhiều điểm mới, hứa hẹn tạo nên bất ngờ và nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách vào mùa hè 2019.

Với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, DIFF 2019 sẽ diễn ra trong vòng hơn một tháng, bắt đầu từ 1/6 đến hết 6/7, gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề: Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu, Ra khơi. 

Đêm khai mạc DIFF 2019 diễn ra tối 1/6, với phần thi đấu mở màn của hai đội Việt Nam và Nga. Tiếp theo sẽ là các đêm thi của các đội Brazil -Bỉ (8/6), Phần Lan - Ý (15/6), Anh – Trung Quốc (22/6). Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 8 đội pháo hoa tham dự DIFF 2019 sẽ tranh tài trong đêm chung kết diễn ra tối 6/7.

Mỗi đội thi sẽ mang tới DIFF 2019 câu chuyện về những dòng sông- chứng tích của lịch sử, của văn hóa, dòng chảy kết nối những mạch nguồn cuộc sống của mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ- được kể bằng ánh sáng pháo hoa và âm nhạc, bằng sự thăng hoa của nghệ thuật và xúc cảm. Vì vậy, DIFF 2019 hứa hẹn sẽ ngập tràn những màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục.  

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Năm thứ hai dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của đạo diễn Đỗ Thanh Hải, DIFF 2019 sẽ được “làm mới” bằng sự đầu tư công phu, chắt lọc và sáng tạo. Chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” sẽ được thể hiện xuyên suốt qua các chương trình nghệ thuật, sân khấu cho đến các màn trình diễn pháo hoa, từ cách thức tạo hình nghệ thuật, dàn dựng, kỹ thuật cho đến kịch bản trình diễn. Các chương trình nghệ thuật sẽ có sự tham gia của những tên tuổi nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam, mang tới sự thăng hoa và cảm xúc bất tận cho khán giả và không khí lễ hội đẳng cấp quốc tế tại thành phố ven sông Hàn.

Tổ hợp khán đài của DIFF 2019 sẽ tương tự năm 2018 trên sông Hàn, với mô hình và công nghệ hiện đại, mang tới sự thoải mái, tiện nghi cho khán giả, cùng hệ thống màn hình led kích thước lớn trước các khán đài để khán giả có thể theo dõi những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu. Đặc biệt, sân khấu năm nay sẽ ấn tượng hơn năm ngoái với màn hình led lớn hơn, các hiệu ứng hình ảnh hiện đại, kỹ thuật tiên tiến, tạo nên những cảm xúc đặc biệt phù hợp với nội dung từng đêm trình diễn.

Ban tổ chức DIFF trả lời tại buổi họp báo
Ban tổ chức DIFF trả lời tại buổi họp báo

Hàng loạt các sự kiện đồng hành hấp dẫn khác sẽ được thành phố cũng như các doanh nghiệp đồng loạt tổ chức, làm nên một điểm đến của sự kiện và lễ hội xứng tầm châu lục trong dịp DIFF 2019.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 được kỳ vọng sẽ tiếp nối những thành công của những lần tổ chức trước đây, góp phần quan trọng trong việc giúp Đà Nẵng giữ vững vị thế là điểm đến du lịch lễ hội hấp dẫn hàng đầu cả nước và khu vực. Sự kiện họp báo công bố về DIFF 2019 ngày hôm nay là bước khởi đầu của một mùa Lễ hội mới, đầy màu sắc và cảm hứng mà thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Sun Group và cộng đồng kinh doanh du lịch cùng đồng hành, chung tay thực hiện”. 

Ông Dương Thế Bằng, Chủ tịch Sun Group khu vực miền Trung khẳng định: “Những thành công của các kỳ DIFF trước đã khẳng định sức hấp dẫn của Pháo hoa nói riêng và du lịch Đà Nẵng nói chung với du khách trong nước và quốc tế. Đó cũng là động lực để Sun Group tiếp tục nỗ lực dốc tâm sức góp phần cùng với thành phố làm nên một thương hiệu DIFF xứng đáng với kỳ vọng và mong mỏi của người dân Đà Nẵng cũng như du khách bốn phương”. 

Chia sẻ về những nét đặc sắc và mới lạ trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2019, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đầy hào hứng: “DIFF 2019 sẽ còn công phu hơn, hoành tráng hơn DIFF 2018, với cách thể hiện và dàn dựng riêng cho từng đêm trình diễn, để mang đến bất ngờ và ấn tượng khó quên cho khán giả, tạo nên một sự kiện lễ hội – du lịch – giải trí hàng đầu Việt Nam cho thành phố Đà Nẵng”. 

Tin cùng chuyên mục

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.