Tử tù hai lần phạm tội vì tình

Vì tái phạm nguy hiểm, bị cáo Lực bị tuyên án tử hình.
Vì tái phạm nguy hiểm, bị cáo Lực bị tuyên án tử hình.
(PLO)- Níu tình không nổi, Nguyễn Văn Lực hai lần xả dao vào người tình không thương tiếc. Một lần gã may mắn khi cô bồ chỉ bị thương tích. Lần này, Lực nhận án chung thân vì đọa mạng người tình sau phút mây mưa trong nhà nghỉ
Nguyễn Văn Lực (SN 1975, quê ấp Cầu, xã Tân Phong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo khó, tuổi thơ không được đến trường. Nhà mang tiếng là ở vùng rừng núi, thế nhưng đất đai ruộng vườn không có nên lớn lên Lực chỉ còn cách đi làm thuê làm mướn.
Năm 1998, khi mới ngoài 20 tuổi, Lực đã phạm tội lừa đảo, bị TAND huyện Tân Biên xử 12 tháng tù giam. Một năm sau Lực ra tù rồi về quê cưới vợ, sinh con và tiếp tục làm thuê làm mướn hết huyện này qua huyện khác. Với tính cách ngang tàng, lăng nhăng, cặp kè với nhiều cô gái, bao nhiêu tiền Lực làm được “nướng” hết vào những cuộc tình bất chính mà quên đi bổn phận làm chồng, làm cha. 
Dù đã ra tù 10 năm, nhưng Lực quên luôn cả việc phải thi hành án mấy chục ngàn tiền án phí mà toà đã tuyên nên theo quy định vẫn chưa được xóa án tích. Đến năm 2009, Lực mới được xem xét miễn phần án phí này.
Năm 2006, không chịu đựng được cảnh người chồng lăng nhăng, lại không chí thú làm ăn, vợ con của Lực đã ôm đồ đi khỏi nhà, ly thân. Lực cũng bỏ xứ đi theo một cô gái khác về Đồng Tháp. 
Cuộc tình không kéo dài không được bao lâu, khi cô gái đó tính tình lẳng lơ, luôn sẵn sàng liếc mắt đưa tình với người đàn ông khác, miễn là họ có tiền. Máu ghen tuông trong Lực nổi lên. 
Ngày 14/10/2010, Lực chuẩn bị con dao rồi hẹn gặp cô gái đó để “nói chuyện” tình cảm. Dù Lực cố níu kéo cuộc tình, nhưng cô gái vẫn nhất quyết đòi chia tay, Lực rút dao đâm vào bụng cô gái rồi bỏ chạy. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu với vết thương thủng dạ dày. Lực bị TAND tỉnh Đồng Tháp xử 7 năm tù về tội cố ý gây thương tích.
Cuối tháng 8/2013, Lực được đặc xá tha tù tìm, về huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh để nối lại tình xưa với một cô gái từng cặp kè. Cuộc tình này cũng chỉ kéo dài được 3 tháng thì cô gái chủ động nói lời chia tay với Lực, vì cô đã sống chung như vợ chồng với người đàn ông khác.
Dù cô gái giải thích thế nào, Lực vẫn không nghe, mà muốn cô gái phải rời bỏ người đàn ông kia để về sống với mình. Cô gái không chịu, tính côn đồ, ghen tuông mù quáng lại nổi lên.
Khoảng 5h sáng ngày 27/11/2013, Lực điện thoại cho cô gái hẹn gặp nhau tại một nhà nghỉ ở thị xã Tây Ninh để “tâm sự”. Trước lúc đi, Lực đã chuẩn bị 2 lọ thuốc diệt mối, một con dao Thái Lan. 
Khoảng 8h30 sáng 27/11, cô gái có mặt tại nhà nghỉ. Họ “tâm sự” với nhau được một lúc thì câu chuyện níu kéo tình cảm được Lực chủ động nói ra, nhưng cô gái vẫn dứt khoát rằng, đây là lần cuối cùng hai người quan hệ. 
Lực rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào cổ, ngực tới lúc nạn nhân gục chết. Không còn thiết sống, Lực cũng mở 2 lọ thuốc diệt mối ra uống hết với mong muốn sống không được ở bên nhau, thì chết sẽ được gần nhau.
Ngồi bên xác người tình một lúc, nhưng thấy thuốc vẫn không ngấm, Lực sợ hãi, ra lấy xe định chạy trốn thì bị quản lý nhà nghỉ phát hiện, bắt giữ giao công an. Đúng lúc này thuốc đã ngấm nên Lực cũng ngã quỵ, được công an đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được mạng sống.
Tháng 4/2014, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên xử Lực mức án tử hình. Bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. 
Đầu tháng 7/2014, trong phiên xử phúc thẩm, HĐXX nhận định: “Bị cáo đã từng có 2 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội cố ý gây thương tích. Lẽ ra bị cáo phải biết ăn năn hối cải, sống chuẩn mực đàng hoàng để lo cho vợ cho con. Thế nhưng vừa mới ra tù được vài tháng, bị cáo lại phạm vào một tội ác khác. 
Hành vi của bị cáo thuộc trường hợp giết người có tính côn đồ, tái phạm nguy hiểm nên không thể nào chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo, mà phải tuyên bị cáo mức án cao nhất mới đủ sức răn đe, phòng ngừa chung”. Tòa y án tử hình./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.