Hạt cà phê “kỳ quặc” gây tranh cãi, Trung Nguyên đã hết sáng tạo?

Hạt cà phê “kỳ quặc” gây tranh cãi, Trung Nguyên đã hết sáng tạo?
(PLO) - Cư dân mạng bình phẩm sử dụng hình ảnh hạt cà phê trong quảng cáo của Trung Nguyên quá “nhạy cảm”, khiến người xem có những liên tưởng thiếu tế nhị.
“Sáng nay giật mình vì xem bức ảnh quảng cáo của Trung Nguyên do một anh share trên facebook. Hạt cà phê to đùng, chụp ở chính giữa làm người ta liên tưởng tới bộ phận nhạy cảm của…”, nick name N.Q chia sẻ. N.Q và nhiều bạn của chủ nhân fb này cho rằng hình ảnh quảng cáo này của Trung Nguyên thiếu hụt về thẩm mỹ, hạ đẳng cấp của thương hiệu lớn này. 
“Mình còn nhớ cách đây mấy năm, slogan "Khơi nguồn cảm hứng sáng tạo" trở thành 1 mẫu mực về quảng cáo hiệu quả, nó như một sự thôi thúc mọi người hàng sáng phải ra quán uống 1 cốc cà phê Trung Nguyên. Bởi vì khi cuộc sống thật sự mệt mỏi người ta sẽ bấu víu vào những triết lý kiểu như thế. Nhưng sau mấy năm, Trung Nguyên chưa nghĩ ra được một chiến dịch mới nào hay ho cả". Chia sẻ của N.Q nhận được sự đồng tình của khá nhiều người. 

Câu chuyện Trung Nguyên và sự kiện Starbuck vào Việt Nam nhân hình ảnh “hạt cà phê kỳ quái” này cũng được nhắc lại để nhấn mạnh thêm việc ông chủ Trung Nguyên “lớn tiếng” trên một số kênh truyền thông với những lời nhận xét khiếm nhã về thương hiệu Starbuck mang lại ấn tượng không tốt bởi Starbuck bất ngờ thành công vang dội và hiện đang “sống khỏe” ở Việt Nam.
Bức hình được chụp lại và lan truyền, tranh cãi trên các diễn đàn mạng.
 Bức hình được chụp lại và lan truyền, tranh cãi trên các diễn đàn mạng.
“Sự kiện Starbuck mang đến cho các hãng cafe trong nước, đặc biệt là Trung Nguyên 1 bài học mới: người uống cà phê đã thay đổi và không thể sống mãi với 1 chiến dịch đã quá cũ (dù rất thành công). Nhưng dường như Trung Nguyên có cái tôi quá lớn nên họ không học bài học của người khác. Trung Nguyên mải mê với những điều to tát, lớn lao trong khi người uống cà phê thì lại đơn giản, quan tâm tới những thứ cụ thể hơn, hàng ngày hơn, thậm chí là trào lưu hơn. 
Chiến dịch "Vì khát vọng Việt" mang tính hình thức nhiều, tốn kém và hiệu quả không cao. Cái tên chiến dịch đậm chất truyền thống như vậy trong thời buổi này ít được giới trẻ chú ý. Đó là vì nó không focus (tập trung - PV) vào cá nhân - thứ đang trở thành không khí để thở trong thời buổi facebook - vì thế, nó ko tạo ra được trào lưu, thành 1 tư tưởng mới” N.Q tiếp tục đánh giá và kết luận: “Tại sao người ta không "tự sướng" ở Trung Nguyên mà cứ phải vào Starbuck dù theo nhiều người nói, nó ko phải cà phê đích thực? Nếu trả lời được câu hỏi này, Trung Nguyên sẽ tìm được thông điệp mới cho chiến dịch truyền thông của mình”.

Quan tâm tới quảng cáo của Trung Nguyên dưới góc độ chuyên môn, anh Khương Việt Hưng, nhân viên truyền thông của một ngân hàng nhận xét với PLVN:  “hình ảnh hạt cà phê trong biển quảng cáo của Trung Nguyên không chỉ dễ gây hiểu lầm mà còn toát lên sự "cằn cỗi" trong ý tưởng quảng cáo. Bên cạnh đócâu slogan: "Năng lượng cho não sáng tạo" trong tấm biển quảng cáo cũng thể hiện sự "cằn cỗi" trong tư duy sáng tạo. Trong câu slogan này có tới 4 thanh trắc trong tổng số 6 âm tiết, nên gây khó khăn cho người đọc khó hiểu. Từ ngữ trong các quảng cáo của Trung Nguyên dùng nhiều từ ngữ đao to búa lớn, kiểu chữ dị nghịch âm tiết, kết hợp rất lung tung. Mà như tôi thấy người sành cà phê đa phần là khá hiểu biết, nên không tạo ra được cái mới và họ không thích điều này”.
Rất nhiều người băn khoăn đặt câu hỏi: Trung Nguyên đã hết sáng tạo?
 Rất nhiều người băn khoăn đặt câu hỏi: Trung Nguyên đã hết sáng tạo?
Theo tìm hiểu của PLVN, hình ảnh quảng cáo gây tranh cãi nói trên nằm trong chiến dịch ra mắt sản phẩm mới: Cà phê rang xay E, cream đặc có đường Brothers và giới thiệu sản phẩm cà phê hòa tan 4 trong 1 Passiona của Tập đoàn Trung Nguyên. Thông tin trên website của Tập đoàn này công bố: chỉ trong ngày ra quân bán hàng đầu tiên, ngày 22/03, Trung Nguyên đã thu về doanh số gần 2 tỷ đồng. 
Đại diện Tập đoàn Trung Nguyên – Ông Nguyễn Nguyên (Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển kinh doanh) chia sẻ: “Ban Tổng Giám Đốc muốn chuyển đến 3 thông điệp: Thứ nhất, Trung Nguyên tiếp tục khẳng định vai trò nhà lãnh đạo cà phê thế giới. Việc ra đời sản phẩm rang xay E tích hợp với các dòng I, S, N tạo nên sức mạnh tổng lực giúp các anh em kinh doanh hiện thực hóa những mục tiêu doanh số. Thứ hai, toàn bộ Tập đoàn đang cùng vào cuộc với các anh em kinh doanh, thể hiện bằng sự hỗ trợ tổng lực từ các phòng ban, cho ra đời các sản phẩm đa dạng và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Thứ ba, điều quan trọng nhất là các anh em cần có niềm tin và quyết tâm chiến thắng.”
Slogan bị đánh giá là "thiếu sáng tạo" được Trung Nguyên sử dụng để quảng cáo sản phẩm cà phê Tươi đóng trong hộp giấy theo chuẩn quốc tế TetraPack 1000ml. Thông điệp mà nhãn hàng này muốn người tiêu dùng nhớ là : Cà phê tươi hộp TetraPack có 2 hương vị Gu Truyền thống và Gu hiện đại được sản xuất từ những hạt Robusta tốt nhất với công nghệ chế biến tiên tiến, bao bì ưu việt phức hợp 7 lớp tránh thẩm thấu oxy qua màng giúp cung cấp Năng lượng Sáng tạo tức thì cho người thưởng thức.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục chuyển tới độc giả những thông tin và ý kiến đánh giá, bình luận của các chuyên gia xung quanh sự việc này.

Đọc thêm

Sẽ sớm chính thức thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Diễn đàn thu hút gần 400 khách mời trong nước và quốc tế tham dự. (Ảnh trong bài: Vũ Vân Anh)
(PLVN) - Đà Nẵng đang hoàn thiện đề án trình Thủ tướng Chính phủ vào cuối năm 2024, sớm chính thức thành lập Khu thương mại tự do (Free Trade Zone - FTZ) Đà Nẵng. Thông tin này vừa được công bố tại Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành logistics TP Đà Nẵng”, tổ chức hôm qua (14/11).

Trị tận gốc hành vi chuyển giá trốn thuế

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 218/NQ-CP ngày 12/11/2024 phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 năm 2024. Một trong các nhiệm vụ được nêu rõ phải quyết liệt thực hiện nhằm thúc đẩy tăng trưởng, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế; là “thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý thu, chống thất thu, chuyển giá trốn thuế, đặc biệt trong hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh ăn uống… bảo đảm thu đúng, thu đủ, thu kịp thời, mở rộng cơ sở thu”.

Thúc đẩy đầu tư tín dụng nông nghiệp công nghệ cao

Mô hình trồng rau trong nhà kính. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Để đẩy mạnh đầu tư tín dụng có hiệu quả phục vụ phát triển nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ phối hợp với các Bộ, ngành, đơn vị đề xuất sửa đổi, bổ sung chính sách, tạo thuận lợi tối đa cho đầu tư vào lĩnh vực này.

Bộ NN&PTNT ra 'tối hậu thư' xử lý dứt điểm các dự án tồn đọng

Bộ NN&PTNT ra 'tối hậu thư' xử lý dứt điểm các dự án tồn đọng
(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan mới có văn bản chỉ đạo thực hiện Công điện của Thủ tướng về tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, khẩn trương hoàn thành, đưa vào sử dụng, báo cáo Bộ trước ngày 20/11/2024.

Còn nhiều ý kiến với dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu mới

Nhiều chuyên gia cho rằng, không thể quy định mức lợi nhuận cụ thể cho từng mắt xích của hệ thống phân phối. (Ảnh: baodautu.vn).
(PLVN) - Đã nhiều lần tổ chức xin ý kiến cũng như nhận được các văn bản góp ý cho dự thảo Nghị định xăng dầu, thế nhưng dự thảo lần 4 vẫn còn nhiều vấn đề gây tranh luận ở một số đề xuất mới, đặc biệt quy định thương nhân phân phối chỉ được lấy hàng từ đầu mối kinh doanh xăng dầu.

Xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản: Quyết tâm 'cán' mốc kỷ lục 60 tỷ USD

Tăng tốc XK nông, lâm, thủy sản cán mốc 60 tỷ USD vào cuối năm 2024. (Ảnh minh họa: DNTT).
(PLVN) -  Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thông tin, 10 tháng năm 2024, xuất khẩu (XK) nông, lâm, thủy sản đạt 51,74 tỷ USD, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2023. Hai tháng cuối năm 2024 sẽ là thời gian tăng tốc quyết liệt của các ngành hàng với mục tiêu mới nhất là đưa kim ngạch XK cán mốc kỷ lục khoảng 60 tỷ USD.

Nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư vào Thái Bình

Nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư vào Thái Bình
(PLVN) - Với những chính sách ưu đãi của tỉnh, ưu thế nổi trội về vị trí địa lý, Thái Bình thuộc nhóm các tỉnh, thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) hàng đầu cả nước. Năm 2023, lần đầu tiên Thái Bình lọt top 5 cả nước về thu hút FDI. Từ 2021 đến nay, Khu kinh tế (KKT) tỉnh thu hút được 3,73 tỷ USD vốn FDI.

Tiên phong Chuyển đổi kép vì một Việt Nam xanh hơn

Tiên phong Chuyển đổi kép vì một Việt Nam xanh hơn
(PLVN) - Ngày 12/11 hội thảo chuyên đề “Tiên phong Chuyển đổi kép vì một Việt Nam xanh hơn” đã diễn ra với sự có mặt của nhiều đại diện cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước, các chuyên gia và doanh nghiệp . Sự kiện do Báo Đầu tư thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

Họp 'nóng' về dự án thép ngàn tỷ bị 'trùm mền' nhiều năm

Dự án TISCO 2 - một "địa chỉ" của sự lãng phí về nguồn lực đầu tư.
(PLVN) - Ngày sau khi Thủ tướng Phạm Minh Chính có Công điện hỏa tốc số 112/CĐ-TTg về giải quyết các dự án tồn đọng, dừng thi công..., hôm 12/11, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã triệu tập cuộc họp xử lý Dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy Gang thép Thái Nguyên (TISCO 2).

Tổng cục Hải quan yêu cầu ‘siết’ kỷ luật, kỷ cương công vụ

Tổng cục Hải quan mới đây đã ban hành Chỉ thị số 5269/CT-TCHQ về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong khi thi hành công vụ. (Ảnh: Quang Hùng)
(PLVN) - Để chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, văn minh, hiện đại và bảo đảm công tác quản lý công chức, xây dựng lực lượng, bảo vệ chính trị nội bộ, Tổng cục Hải quan mới đây đã ban hành Chỉ thị số 5269/CT-TCHQ về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong khi thi hành công vụ.

Livestream bán hàng: Khai thuế, nộp thuế như thế nào?

Livestream bán hàng: Khai thuế, nộp thuế như thế nào?
(PLVN) - Các tổ chức, cá nhân bán hàng hóa thông qua phiên livestream thực hiện đăng ký thuế, kê khai, nộp thuế theo nguyên tắc: tự khai, tự nộp, tự chịu trách nhiệm và xuất hóa đơn đầy đủ khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

Dệt may sẽ đạt mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD?

Đơn hàng của dệt may Việt Nam đang dồi dào. (Nguồn: VGP).
(PLVN) -  Kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam đang phục hồi theo đà phục hồi của kinh tế thế giới. Nhiều dự đoán cho thấy, năm nay, nhiều khả năng dệt may Việt Nam sẽ “về đích” với mục tiêu xuất khẩu đạt 44 tỷ USD.