Khi người nổi tiếng có hành vi vô ý thức

Thứ Năm, 16/8/2018 13:42 GMT+7
(PLO) -Mới đây,  Thư Dung - một người đẹp từng đoạt vài danh hiệu trong các cuộc thi nhan sắc đã gây "sóng gió" khi công khai bộ ảnh chụp tại thắng cảnh mệnh danh "tuyệt tình cốc" ở Đà Lạt. 
Khi người nổi tiếng có hành vi vô ý thức
Hành vi bị cho 'bôi bẩn" thiên nhiên Đà Lạt .

Trong ảnh, Thư Dung và các cô gái khác ăn mặc hở hang, phản cảm và có cách tạo dáng khá thô tục bên cảnh đẹp thiên nhiên. Cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc trước vụ việc có yếu tố vi phạm thuần phong mỹ tục này.

Điều đáng nói, Thư Dung lại là Á hậu 2 Miss Eco International 2018, tức Hoa hậu Du lịch sinh thái quốc tế. Hành động của Á hậu này dường như đang đi ngược lại với tiêu chí cuộc thi mà cô đã được vinh danh?

Cũng là hành vi "bôi bẩn" thiên nhiên - theo đúng nghĩa đen - là tình tiết trong một phim ngắn ca nhạc mà nam ca sĩ Sơn Tùng MTP và nữ diễn viên Jun Vũ tham gia. Bối cảnh của phim là một rừng thông ở Đà Lạt, các bạn trẻ trong MV đã dùng giày nhúng sơn và in lên khắp các thân cây. Không chỉ ở rừng, hành động này còn được thực hiện tại các đường phố, vỉa hè...

Tất cả nhằm hướng đến thông điệp mà phim ngắn đưa ra: Tuổi trẻ hãy biết liều, thực hiện những chuyến đi, những điều mình mong muốn!

Hành động thiếu ý thức này, cùng với sự xuất hiện của những sao trẻ đang được mến mộ, có sức ảnh hưởng lớn làm dấy lên lo ngại về sự lệch lạc trong nhận thức về giữ gìn, bảo vệ môi trường của giới trẻ.

Trước đó, sau MV Lạc trôi nổi tiếng của Sơn Tùng với cảnh quay đẹp ngỡ ngàng của chùa Linh Quy Pháp Ấn, Lâm Đồng, hàng ngàn bạn trẻ,  đã ồ ạt kéo đến và làm "náo loạn" ngôi chùa bởi vô số hành vi bừa bãi, thiếu văn minh...

Cách đây ít lâu, trong một clip tự quay tung lên mạng, nhiều người hâm mộ đã được thấy cảnh Hoa khôi Nam Em vừa lái ô tô vừa buông tay làm trò. Hành vi này không chỉ vi phạm luật giao thông mà còn góp phần cổ suý cho vấn nạn coi thường luật giao thông, coi thường văn hoá giao thông của nhiều người trẻ.

Những người nổi tiếng có mức độ ảnh hưởng nhất định đối với hành vi, quan điểm, lối sống của một bộ phận giới trẻ. Đó chính là lý do nhiều thương hiệu chọn người nổi tiếng để tác động đến tâm lý tiêu dùng, hoặc nhiều hoạt động cộng đồng dùng người nổi tiếng để lan toả các thông điệp tích cực.

Chính vì thế, khi người nổi tiếng có hành vi vô ý thức, vi phạm luật, sự tác động ấy sẽ mang theo chiều hướng tiêu cực, đặc biệt với những fan hâm mộ trẻ tuổi, nhận thức chưa đầy đủ và vẫn mong muốn làm những chuyện "điên rồ" cho đúng với tuổi trẻ của mình.

Tin liên quan

Các tin khác