Giáo viên “kêu cứu” một đằng, Phòng Giáo dục giải quyết một nẻo!

Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình (Cà Mau)
Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình (Cà Mau)
(PLVN) - UBND huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) vừa có Công văn khẩn số 772 yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện này khẩn trương rà soát, trả lời đơn của những giáo viên bị cắt phụ cấp, thâm niên nhà giáo bám sát nội dung yêu cầu của đương sự, tránh khiếu nại vượt cấp, kéo dài. 

Mặc dù vụ việc khiếu nại của các ông Hà Trọng Biên (nguyên giáo viên Tiểu học thị trấn Thới Bình B), ông Trần Thanh Liêm (nguyên giáo viên Trường THCS Tân Lợi) và ông Phạm Văn Hoàng (nguyên giáo viên Tiểu học Trí Phải Tây) về việc họ bị cắt phụ cấp, thâm niên nhà giáo khi được điều động sang làm việc tại Trung tâm học tập cộng đồng các xã, thị trấn trong huyện diễn ra đã nhiều năm qua, gây bức xúc dư luận nhưng Công văn báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình về giải quyết vụ việc lại không bám sát nội dung yêu cầu. 

Theo UBND huyện Thới Bình, chính vì báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện không bám vào nội dung yêu cầu của đương sự, dẫn đến đương sự tiếp tục khiếu nại kéo dài, vượt cấp. Vì vậy yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình phải khẩn trương rà soát, trả lời đơn của đương sự, bám sát nội dung yêu cầu, chỉ rõ căn cứ quy định của pháp luật. 

Theo đơn thư của các giáo viên, trước đó, ngày 11/9/2012, UBND huyện Thới Bình có Quyết định số 2727/QĐ-UBND về việc điều động giáo viên làm việc tại các Trung tâm học tập cộng đồng thuộc đơn vị các xã – thị trấn. Nội dung quyết định nêu rõ: “Lương, các khoản phụ theo lương và chế độ quyền lợi khác theo quy định (nếu có) của giáo viên được hưởng từ đơn vị cử đi công tác…”. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều giáo viên, sau khi được điều động sang làm việc tại Trung tâm học tập cộng đồng các xã, thị trấn, họ bỗng dưng bị cắt phụ cấp, thâm niên nhà giáo.

Công văn khẩn của UBND huyện Thới Bình yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện trả lời bám sát nội dung yêu cầu của đương sự
Công văn khẩn của UBND huyện Thới Bình yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện trả lời bám sát nội dung yêu cầu của đương sự

Sau nhiều lần gửi đơn yêu cầu, ngày 11/1/2019, Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình có Công văn số 09/PGDĐT yêu cầu Hiệu trưởng các đơn vị rà soát bảng thanh toán tiền lương từ tháng 5/2016 đến nay. Theo Công văn 09 kể trên, những giáo viên đang công tác tại Trung tâm học tập cộng đồng các xã, thị trấn không trực tiếp đứng lớp giảng dạy thu hồi khoản tiền phụ cấp ưu đãi, thâm niên nhà giáo và nộp vào ngân sách Nhà nước theo quy định. 

Sau đó, Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình có báo cáo về việc rà soát chế độ của giáo viên làm việc tại Trung tâm học tập cộng đồng các xã, thị trấn. Qua tổng hợp, có 6 trường hợp đã chi trả chế độ, chính sách không đúng theo các văn bản quy định về đối tượng thụ hưởng phụ cấp ưu đãi, thâm niên nhà giáo, với tổng số tiền hơn 569 triệu đồng. Phòng GD&ĐT huyện giao Hiệu trưởng các đơn vị thu hồi các khoản tiền đã chi sai quy định và nộp vào ngân sách Nhà nước.

Như vậy, mặc dù việc Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình rà soát chế độ đã “lòi” ra sai phạm, thu nộp về ngân sách số tiền lớn nhưng lại không đả động gì đến nội dung “kêu cứu” bị cắt phụ cấp, thâm niên nhà giáo của các ông Hà Trọng Biên, Trần Thanh Liêm và Phạm Văn Hoàng chẳng khác gì yêu cầu một đằng, giải quyết một nẻo. Chính vì vậy UBND huyện Thới Bình đã có Công văn khẩn số 772 yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện cần trả lời đơn bám vào nội dung yêu cầu của đương sự, tránh khiếu nại vượt cấp, kéo dài. 

Đọc thêm

Từ tác phẩm có câu từ phản cảm phát cho học sinh ở TP HCM: Cẩn trọng khi lựa chọn ngữ liệu học tập

Ngữ liệu học tập cần được lựa chọn phù hợp với lứa tuổi của học sinh. (Ảnh minh họa. Nguồn: PV)
(PLVN) - Một trường quốc tế ở TP HCM trước kỳ lễ dài ngày vừa qua đã phát cho học sinh lớp 11 một tác phẩm văn học nước ngoài (được dịch sang tiếng Việt) tương đối nổi tiếng. Tuy nhiên, trong ngữ liệu học tập này có chứa những câu từ được nhiều người cho là phản cảm, khiến nhiều phụ huynh lo lắng, bất bình. Nhà trường đã phải nhanh chóng thu hồi các ấn bản trên và xem xét lại quy trình tác phẩm được giới thiệu cho học sinh.

Câu hỏi bỏ ngỏ trước ngưỡng cửa đại học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo số liệu thống kê sơ bộ năm 2024 đối với 137 trường đại học và học viện tại các tỉnh phía Bắc tính từ Thanh Hóa trở ra (không bao gồm các trường quốc tế) có 35 trường đại học đang đào tạo đa ngành, tương đương với 25,5% trong tổng số. Trong đó gồm 15 trường có trụ sở tại Hà Nội (chiếm 43%) và 20 trường phân bố tại 16 tỉnh, thành phố khác (tỉnh Bắc Ninh có nhiều nhất với 3 trường).

377 thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Tiếng Anh dành cho cấp tiểu học và THCS

Olympics Tiếng Anh toàn thành phố năm nay chào đón 1288 thí sinh THCS đến từ 401 trường, và 1295 thí sinh tiểu học đến từ 490 trường tại Hà Nội (ảnh P.V)
(PLVN) -  Lễ tổng kết và trao giải Olympic Tiếng Anh dành cho cấp tiểu học và THCS đã diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Trải qua hai vòng thi ở mỗi cấp, Ban tổ chức cuộc thi Olympics Tiếng Anh thành phố Hà Nội đã lựa chọn ra 377 thí sinh đạt thành tích xuất sắc để trao các giải đặc biệt, nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cần lưu ý điều này

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sau khi đăng ký thành công, từ ngày 11/5 đến 17/5, tất cả thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu được cấp đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi qua địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để kiểm tra thông tin đăng ký dự thi, phản hồi các sai sót và đề xuất duyệt minh chứng đối tượng ưu tiên (nếu có) với đơn vị đăng ký dự thi...

Làm gì để 'gỡ' áp lực các kỳ thi đầu cấp?

Các kỳ thi vào lớp 1, lớp 6 đang ngày càng trở nên áp lực với học sinh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Ôn thi từ khi bập bẹ biết nói là câu chuyện phổ biến ở các trường tiểu học, THCS. Thay vì được học đúng độ tuổi, khả năng, hiện nay, nhiều gia đình đã hướng con cái đến các tiêu chuẩn học tập “ngoại cỡ”.

'Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh' trong thế giới đa cực

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp tại Hà Nội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Theo báo cáo nghiên cứu vào năm 2019 của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh (FALMI), khoảng 75% học sinh THPT thiếu hiểu biết cần thiết về các ngành nghề mà mình lựa chọn, theo đuổi sau khi tốt nghiệp. Vấn đề này dẫn đến có khoảng 60% học sinh nhận thấy bản thân mình đã có lựa chọn sai lầm trong định hướng nghề nghiệp.