24 học sinh Quảng Bình chịu thiệt vì cán bộ coi thi... ký nhầm

Sau khi xảy ra sự việc, chiều tối 3/6, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình trực tiếp chỉ đạo buổi họp bàn phương án xử lý.
Sau khi xảy ra sự việc, chiều tối 3/6, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình trực tiếp chỉ đạo buổi họp bàn phương án xử lý.
(PLVN) Sau khi phát hiện ký nhầm tên vào ô cán bộ chấm thi, hai cán bộ coi thi tại phòng thi số 25, trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đã thu lại toàn bộ bài thi, phát lại giấy thi mới cho các thí sinh chép lại bài và tiếp tục hoàn thành bài thi. Điều đáng nói, thời gian làm bài của các thí sinh đã trôi hơn quá nửa.

Sáng nay, 3/6, các thí sinh thi vào lớp 10 tại tỉnh Quảng Bình tham gia dự thi môn Ngữ Văn với thời gian làm bài 120 phút. Lúc này, một sự việc hy hữu xảy ra khi tại phòng thi số 25, thuộc trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới), hai cán bộ coi thi ký nhầm tên mình vào ô cán bộ chấm thi.

Sau khi phát hiện ký nhầm, hai cán bộ nói trên đã tiến hành thu lại bài thi và yêu cầu các thí sinh làm lại bài thi trên giấy thi mới, mặc dù thời gian làm bài của các em đã trôi qua hơn 60 phút. Sự tắc trách của hai cán bộ coi thi này đã khiến nhiều thí sinh hoang mang, thậm chí khóc tại phòng thi.

“Em đã làm bài hơn 1 tiếng đồng hồ, viết thân bài hơn một nửa đề rồi nhưng cô bảo làm lại trên tờ giấy thi mới vì cô coi (nhìn - PV) nhầm. Em nói với cô là không thể chép lại kịp được thì cô nói em còn một tiếng nữa, khiến em hoang mang, không còn tâm trạng để thi. Em vẫn hoàn thành bài thi nhưng viết vội vàng và không thỏa mãn với kết quả thi đó”, thí sinh V.T.T, học sinh Trường THCS số 1 Nam Lý buồn bã chia sẻ.

Tương tự T., thí sinh H.T.H.T, Trường THCS Võ Ninh (huyện Quảng Ninh) cũng tỏ ra thất vọng khi không thể hoàn thành tốt bài thi môn Ngữ Văn của mình, bởi chép lại những câu đầu quá mất thời gian và phải tiếp tục hoàn thành những câu còn lại.

Trường chuyên Võ Nguyên Giáp nơi xảy ra sự cố môn Ngữ Văn
Trường chuyên Võ Nguyên Giáp nơi xảy ra sự cố môn Ngữ Văn 

Sau khi xảy ra sự việc, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình đã tổ chức một cuộc họp khẩn với tất cả phụ huynh và thí sinh thuộc phòng thi số 25, điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp để bàn biện pháp xử lý và xin lỗi phụ huynh cùng các thí sinh tại phòng thi này.

Ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình đưa ra phương án sẽ tổ chức cho các thí sinh phòng thi số 25 thi lại bài thi môn Văn học (tùy nguyện vọng thí sinh có thể thi lại hoặc không), nếu điểm bài thi nào cao hơn sẽ lấy.

Tuy nhiên, một số phụ huynh và học sinh không hoàn toàn hài lòng với phương án trên. “Con tôi là học sinh chuyên văn có giải tỉnh, bình thường thi vào lớp 10 đã thi hai lần môn Văn rồi, giờ thi lại nữa tức là phải thi tới 3 lần môn Văn”, bố em V.T.T nói.

Hai giám thị coi thi phòng 25 là giáo viên của Trường THPT Trần Phú, huyện Bố Trạch, hiện bị Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình tạm đình chỉ công tác.

Theo dự kiến thì kỳ thi lại cho các thí sinh thuộc phòng thi số 25 sẽ được tổ chức vào chiều 5/6.

Trước đó, dư luận tỉnh Quảng Bình cũng hết sức xôn xao việc đề thi của môn Ngữ Văn giống hệt với đề kiểm tra hết học kỳ 2 của các trường THCS trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Đề thi Ngữ Văn giống hệt đề kiểm tra học kỳ 2 trên địa bàn TP Đôngf Hới trước đó cũng đã gây xôn xao dư luận
Đề thi Ngữ Văn giống hệt đề kiểm tra học kỳ 2 trên địa bàn TP Đôngf Hới trước đó cũng đã gây xôn xao dư luận 

Liên quan đến vấn đề trùng hợp đề thi nói trên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình Đinh Quý Nhân trong buổi họp khẩn chiều tối 3/6 cho biết, các cô thầy ra đề thi Ngữ Văn trong kỳ thi sáng nay không có bất kỳ cán bộ nào thuộc Phòng GD&ĐT TP Đồng Hới. Sự việc trùng đề chỉ là trung hợp.

Đọc thêm

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.

Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 ở Hà Nội

Ảnh minh họa

(PLVN) - Ngày 19/4 là hạn để học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10. Điền phiếu đăng ký dự tuyển là một bước quan trọng đối với các thí sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi quan trọng này.