Sở hữu kỳ nghỉ: Mô hình nghỉ dưỡng “gây sốt” toàn cầu

Hơn 2/3 khách hàng cho biết những trải nghiệm về sex được cải thiện sau chuyến du lịch cùng Sở hữu kỳ nghỉ.
Hơn 2/3 khách hàng cho biết những trải nghiệm về sex được cải thiện sau chuyến du lịch cùng Sở hữu kỳ nghỉ.
(PLO) - “2017 được đánh giá là một năm phát triển vững chắc của ngành công nghiệp Sở hữu kỳ nghỉ (SHKN) với sự tham gia của 5.491 resort và 20 triệu khách hàng trên khắp thế giới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giải quyết việc làm thường xuyên cho khoảng 1,3 triệu lao động và đóng góp gần 150 tỷ USD vào nền kinh tế toàn cầu”, ông Howard Nusbaum, Chủ tịch Hiệp hội phát triển BĐS nghỉ dưỡng của Mỹ (ARDA) nhận định. 

Gia đình Belczak đến từ quận Cam, California có thói quen nghỉ hè ở Hawaii hàng năm. Tuy nhiên, Hawaii không phải điểm đến yêu thích duy nhất của hai người lớn và ba đứa trẻ trong nhà. Thỉnh thoảng, họ sẽ di chuyển tới những hòn đảo Caribbean tuyệt đẹp như đảo Aruba hay đảo St. Kitts, với những vịnh biển xanh thiên đường và bờ cát trắng mịn. 

Cứ 3 năm một lần, họ sẽ dành thời gian tại một căn hộ penthouse rộng gần 200m2 tại Nuevo Vallart, bờ biển phía Tây của  Mexico, để nằm dài trên bãi cát vàng của vịnh Banderas hoặc thực hiện một chuyến tham quan xuyên qua khu rừng Sierra Madre gần đó. Chi phí của những chuyến đi, nếu trả theo cách thông thường, nằm ngoài khả năng tài chính của nhà Belczak. Nhưng với dịch vụ Sở hữu kỳ nghỉ, mọi chuyện trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

Sau khi mua gói dịch vụ đầu tiên tại Kauai (Hawaii) vào 10 năm trước, họ đã quyết định mua tiếp lần 2 tại Mexico. Joann Belczak, 59 tuổi, thừa nhận gói dịch vụ ngay từ đầu nhìn không hề rẻ. “Nhưng miễn là bạn biết cách sử dụng nó, tận dụng nó một cách đúng đắn, kết quả là tuyệt vời”, bà nói. Gia đình Belczak chỉ là một trong hơn 9 triệu hộ gia đình Mỹ đang áp dụng Sở hữu kỳ nghỉ với thời gian sở hữu trung bình là 9 năm và nhận được những kết quả tích cực từ dịch vụ nghỉ dưỡng nhiều ưu điểm này.

Nghỉ dưỡng cao cấp hơn, chi trả ít tiền hơn 

Sở hữu kỳ nghỉ đã ra đời và phát triển từ nhiều thập kỷ trước tại Pháp và Thụy Sĩ. Mô hình này cho phép khách hàng nghỉ dưỡng tại các khu resort và khách sạn 4-5 sao với chi phí tiết kiệm lên đến 70% so với mức giá đặt phòng thông thường, nhờ đặt mua trước các gói lưu trú trong dài hạn.

Khách hàng nhanh chóng nhận ra rằng gói dịch vụ này sẽ giúp họ có động lực cho những kỳ nghỉ thường xuyên hơn, có chỗ nghỉ dưỡng cao cấp hơn và phải chi trả ít tiền hơn. Họ có thể tuỳ nghi lựa chọn những căn hộ khách sạn cao cấp với nhà bếp riêng, bể bơi và trong hầu hết các trường hợp là sở hữu hai phòng ngủ trở lên. 

Một điều tra do Hiệp hội phát triển BĐS nghỉ dưỡng của Mỹ (ARDA)  thực hiện còn chỉ ra một tác dụng bất ngờ của Sở hữu kỳ nghỉ. Hơn hai phần ba khách hàng Mỹ cho biết những trải nghiệm về sex của họ tốt hơn nhiều trong các kỳ nghỉ do dịch vụ này mang lại, nhờ không gian nghỉ ngơi rộng rãi và sự riêng tư được đảm bảo hơn. 

Tất nhiên, Sở hữu kỳ nghỉ cũng không hẳn phù hợp cho tất cả. Những người sẵn sàng ngủ trong những khu hostel chỉ đủ tiện nghi cơ bản chắc chắn không phải khách hàng tiềm năng của dịch vụ này. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc tuýp người mong muốn trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao trong những kỳ nghỉ thường niên, mô hình Sở hữu kỳ nghỉ chắc chắn là một trong những lựa chọn khôn ngoan nhất.  

Cũng có một số chủ sở hữu không thực sự cảm thấy hài lòng với gói sản phẩm của mình. Phần lớn nguyên nhân là do họ mua phải sản phẩm được rao bán với mức giá “rẻ như cho” chỉ với vài chục USD khi những nhà cung cấp chưa có hệ thống khách sạn, resort hiện hữu và không hề có sự liên kết với một mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ nào. Đây cũng là một khuyến cáo quan trọng mà các gia đình đang muốn sử dụng  dịch vụ cần phải lưu ý. 

Sở hữu kỳ nghỉ có được sự gia nhập của những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực du lịch – nghỉ dưỡng.
 Sở hữu kỳ nghỉ có được sự gia nhập của những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực du lịch – nghỉ dưỡng.

“Thời hoàng kim của Sở hữu kỳ nghỉ đang ở phía trước”

Phát biểu trong chuyến thăm Nam Phi gần đây, ông Howard Nusbaum, Chủ tịch Hiệp hội phát triển BĐS nghỉ dưỡng của Mỹ ARDA  liệt kê nhiều con số ấn tượng của ngành công nghiệp Sở hữu kỳ nghỉ: 20 triệu khách hàng, gần 5.500 khu nghỉ cao cấp, với khoảng 200 triệu phòng nghỉ, tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.  

Riêng tại Mỹ, chỉ tính đến năm 2017, ngành công nghiệp đã đạt được tám năm tăng trưởng liên tiếp, với doanh số bán hàng tăng từ 9,2 tỷ đô la năm 2016 lên 9,6 tỷ đô la năm 2017 theo báo cáo của ARDA. 

Mô hình này ngày càng trở nên thân thiện hơn với cộng đồng khi có sự gia nhập của những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực du lịch – nghỉ dưỡng như Disney, Four Seasons, Hilton, Hyatt, Marriott, Ritz-Carlton, Starwood hay Wyndham… Ngày nay, Sở hữu kỳ nghỉ đã thực sự trở thành một loại hình dịch vụ văn minh, đáp ứng những nhu cầu thiết yếu về du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí của cuộc sống hiện đại. 

Tuy nhiên, những chuyên gia trong lĩnh vực này cũng đưa ra một lưu ý quan trọng: Mặc dù được gắn kèm nhiều tiện ích như có thể bán, trao đổi hoặc thừa kế, nhưng tốt nhất khi mua một gói sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ, hãy nghĩ rằng bạn đang đầu tư cho hành trình nghỉ dưỡng của cả gia đình trong nhiều năm tới chứ không phải đầu tư cho một sản phẩm tài chính, đơn giản vì mô hình này ra đời không phải với mục đích lợi nhuận mà để gia tăng các trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống. Đây chính là giá trị cốt lõi mà Sở hữu kỳ nghỉ mang đến cho khách hàng của mình trên toàn thế giới.

Là một thành viên của tập đoàn FLC, FLC Holiday là một trong những thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam, mang lại cho khách hàng nhiều lợi ích vượt trội về tài chính, thời gian, sở hữu tài sản cũng như về trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống.

Đọc thêm

Mãn nhãn, ấn tượng chung kết Dalat Best Dance Crew 2024

12 nhóm nhảy hội tụ chung kết bảng quốc tế Dalat Best Dance Crew 2024.
(PLVN) - Tối 30/4, các nhóm xuất sắc nhất trong và ngoài nước ở bảng quốc tế Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính có cuộc đối đầu đầy kịch tính ở vòng chung kết, đem lại những cung bậc cảm xúc tuyệt vời nhất cho khán giả có mặt tại quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Đa sắc màu chung kết Dalat Best Dance Crew 2024

Đa sắc màu chung kết Dalat Best Dance Crew 2024
(PLVN) - Trước sức nóng của hơn 20 nghìn khán giả tại Quảng trường Lâm Viên, 18 đội thi của Bảng phong trào mở rộng Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup đã cho khán giả và ban giám khảo thấy được sự đầu tư chỉn chu từ biên đạo, âm nhạc, trang phục.

Những tiếng ca 'tiên phong' của dòng nhạc đỏ

Những tiếng ca 'tiên phong' của dòng nhạc đỏ
(PLVN) - Giữa bom đạn chiến trường khốc liệt, vẫn còn đó khúc ca hào hùng, bi tráng của một thời kỳ kháng chiến cứu nước. Có rất nhiều ca sĩ hát dòng nhạc cách mạng được nhiều người biết đến như Trần Hiếu, Lê Dung, Tường Vi, Thanh Huyền... Nhưng có những cái tên thuộc hàng ngũ tiên phong, trở thành “bậc tiền bối”, đàn anh, đàn chị cho dòng nhạc đỏ một thời.

Hùng tráng những khúc ca khải hoàn

Chương trình Đất nước trọn niềm vui tại Thành phố Hải Phòng. (Ảnh: Hồng Nhung)
(PLVN) - Các tuyệt phẩm khải hoàn, bản tráng ca rộn ràng niềm vui mở hội mà người dân Việt Nam rất đỗi yêu thích được vang lên khắp các tỉnh, thành vào những dịp kỷ niệm các ngày chiến thắng oanh liệt, vĩ đại của dân tộc. Các chiến công thần kỳ của quân và dân ta khiến các nhạc sĩ tràn đầy niềm xúc cảm sáng tác những tuyệt phẩm bất hủ.

Đi tìm Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024

Nhiều hoa khôi, á khôi tham gia cuộc thi (ảnh H. Linh).
(PLVN) - Cuộc thi "Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024" được tổ chức nhằm mục đích tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh xứng với danh hiệu Hoa hậu Du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá sâu rộng đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.
(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.