Sao Việt với bài toán 'mượn hay không mượn đồ' dự tiệc

(PLO) - Vì nhiều lý do, các ngôi sao thường mượn váy áo dự tiệc từ các nhà mốt thay vì chi tiền mua đứt. Nhưng khi "mặc đồ đi mượn", họ có nỗi khổ riêng.
Là người nổi tiếng, các sao hạng A được nhiều nhà thiết kế lẫn thương hiệu săn đón. Xu hướng mượn và cho mượn trang phục dự thảm đỏ đã trở nên phổ biến ở Việt Nam. Người mẫu Hà Anh xem việc mặc đồ nhà thiết kế là điều có lợi cho cả hai bên. 
"Có nhiều thương hiệu mới đề nghị tôi chụp lookbook cho họ với một mức phí nhỏ. Tôi sẵn sàng ủng hộ mà không cần tiền bạc. Họ rất vui và tặng tôi trang phục như một cách cảm ơn. Cả các nhà thiết kế đã có tên tuổi cũng rất nhiệt tình khi đưa đồ cho tôi mặc, vì tôi biết cách tôn vinh bộ váy", Hà Anh nói.
Đại diện của một thương hiệu quốc tế tại Việt Nam tiết lộ: "Mấy năm trở lại đây, các ca sĩ, diễn viên hay khoe việc mình diện đầm vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng đi event. Đó đơn giản chỉ là cách người nổi tiếng và chúng tôi hợp tác để PR cho nhau. Đôi khi đến cái ví, túi xách đi kèm, chưa chắc họ phải bỏ tiền mua". 
Vị này cũng cho rằng, các sao khá cân nhắc trong việc mua đồ hiệu, vì đầu tư vài chục tới trăm triệu cho bộ váy mặc một vài lần là quá xa xỉ.
Trương Ngọc Ánh từng chia sẻ, cô không tiếc tiền để sở hữu những trang phục đẹp, xứng đáng. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, cô vẫn diện trang phục do các thương hiệu lớn tài trợ trong những sự kiện quan trọng.
 Trương Ngọc Ánh từng chia sẻ, cô không tiếc tiền để sở hữu những trang phục đẹp, xứng đáng. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, cô vẫn diện trang phục do các thương hiệu lớn tài trợ trong những sự kiện quan trọng. 
Những sao không thuộc hạng A có thu nhập không cao nhưng vẫn buộc phải liên tục làm mới hình ảnh. Vì vậy, họ cũng loay hoay với bài toán mượn hay mua đồ mới. Một diễn viên tâm sự với VnExpress: 
"Dù tôi cũng có chút ít tên tuổi, việc tìm người hỗ trợ trang phục lâu dài là không đơn giản. Cứ mượn đồ 3-4 lần, tôi phải mua một lần vì ngại. Mỗi lần mua cũng tiêu tốn vài chục triệu đồng". 
Một hot girl làm MC cũng thú nhận, cô "biết thân biết phận" nên chủ động mua trang phục của các nhà thiết kế để làm quen trước rồi mới nhờ vả sau.
Tuy tiết kiệm được chi phí, nhưng việc "mượn đồ" cũng mang đến không ít rắc rối, bất cập cho giới sao. Không ít ngôi sao rơi vào tình huống tẽn tò, ngại ngùng khi bị từ chối bởi không phải nhà thiết kế nào cũng đồng tình với việc cho sao mặc đồ miễn phí. 
Đỗ Mạnh Cường, Huy Trần, Chung Thanh Phong... đều khẳng định, họ rất hạn chế cho sao mượn trang phục. Theo Đỗ Mạnh Cường, mỗi bộ trang phục đều là tiền bạc, tâm huyết của cả một êkíp, vì vậy các sao cũng cần hiểu và tôn trọng. "Người này mượn được thì bạn không có thể từ chối cho người kia mượn, mà ai cũng mượn thì ai mua?", anh nói.

Nhà thiết kế cho rằng, đưa đồ cho sao mượn thoải mái đồng nghĩa với việc nhà thiết kế đang dễ dãi với thương hiệu của mình. Với anh, khi đã có danh tiếng, lượng khách ổn định thì không cần phải trông chờ vào người khác để được PR thương hiệu miễn phí. Cùng quan điểm trên, Chung Thanh Phong chia sẻ, anh không có thói quen cho mượn đồ nhưng hỗ trợ bằng cách bán đồ cho sao với giá ưu đãi, gần sát giá vốn.

Khi mượn được, họ lại đối mặt với nỗi lo lắng về khả năng "đụng hàng", xuất phát từ việc nhiều ngôi sao cùng mượn đồ của một nhà thiết kế, một thương hiệu. Maya, Văn Mai Hương thường mặc chung váy của nhà thiết kế Phương My; Hồng Quế liên tục bị soi với nhiều mỹ nhân khác khi mặc váy Hoàng Hải. Hoàng Oanh, Thu Thủy cũng từng mặc váy giống Đặng Thu Thảo.

Hệ quả là nhiều người đã bỏ tiền mua trang phục vẫn bị hiểu nhầm "mặc đồ miễn phí" nếu vô tình chọn đúng kiểu trang phục đã được cho người khác mượn trước đó. Ca sĩ Vy Oanh từng nhiều lần bức xúc về vấn đề này, khi cô rất chịu khó đầu tư mua váy áo nhưng vẫn bị so sánh với người khác. 

Lê Thanh Hòa, người thường tài trợ trang phục cho các mỹ nhân cho biết: "Không ai thích mặc đụng hàng với người trước, nhưng khả năng của tôi có hạn. Chưa kể tôi còn phải phục vụ khách hàng của mình". Để giải quyết tình trạng này, anh trực tiếp thiết kế trang phục độc quyền cho các ngôi sao lớn như Thu Thảo, Hương Giang và Jennifer Phạm.
Jennifer Phạm lộng lẫy trong một thiết kế độc quyền của Lê Thanh Hòa dành riêng cho cô.
 Jennifer Phạm lộng lẫy trong một thiết kế độc quyền của Lê Thanh Hòa dành riêng cho cô.
Chính vì vậy, bài toán đặt ra cho các ngôi sao là làm sao để xuất hiện lộng lẫy, liên tục thay đổi hình ảnh trong các sự kiện nhưng vẫn đảm bảo cân đối thu chi. Không ít người nổi tiếng nói "không" với đồ mượn để khỏi phải chịu sự ràng buộc với nhà thiết kế hay bị so sánh với đồng nghiệp.

Hoa hậu Ngọc Diễm chia sẻ, trước đây cô cũng thường mượn trang phục để tiết kiệm phần nào chi phí. Tuy nhiên, từ khi quen các nhà thiết kế chuyên làm đồ diễn, cô thường chủ động mua vì giá cả hợp lý. "Một bộ váy giá chín triệu đồng tôi được giảm một nửa, có khi lên đến 2/3. Đây xem như là tiền vải và công may chứ nhà thiết kế cũng khó có lời. Tuy nhiên, họ vẫn duy trì để giữ quan hệ", Ngọc Diễm nói.

Tương tự, Thu Minh, Angela Phương Trinh... cũng cho biết họ toàn tự mua trang phục dù không thiếu lời mời tài trợ. Hà Hồ, Hồ Quỳnh Hương hay Hoa hậu Thu Hoài đều là những khách hàng "chịu chi" của nhà thiết kế Công Trí. Trong khi Diễm My, Hà Tăng... lại thường ủng hộ Đỗ Mạnh Cường. Mỹ Tâm hay Ngọc Trinh lại chọn cách sử dụng trang phục sẵn có từ thương hiệu của mình.

Còn ca sĩ Vy Oanh chia sẻ: "Tôi luôn tự hào vì chưa bao giờ mượn đồ hoặc mặc đồ được tài trợ. Tôi có tự trọng của mình và cũng kiếm được tiền để lo cho cuộc sống. Điều quan trọng là cần tôn trọng công sức mà các nhà thiết kế đã bỏ ra. Đời tôi rất ghét vay mượn, thà không có thì không nên chưng diện".
Tăng Thanh Hà ủng hộ nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường bằng cách mua trang phục của anh một cách sòng phẳng.
Tăng Thanh Hà ủng hộ nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường bằng cách mua trang phục của anh một cách sòng phẳng. 
Trong khi đó, để tiết kiệm nhưng vẫn tạo được phong cách riêng, người mẫu Trang Khiếu chia sẻ bí quyết: "Tôi được biết đến với phong cách streetstyle nên sẽ đầu tư cho trang phục đời thường nhiều hơn. Tôi cũng có một số mẫu váy áo cơ bản, dễ phối để đi tiệc cocktail. Nhưng nếu là những sự kiện lớn, đòi hỏi trang phục phải theo chủ đề riêng thì tôi thường tìm đến các nhà thiết kế trẻ và các thương hiệu thân thiết, trên tinh thần hai bên cùng hỗ trợ nhau. Các nhà thiết kế trẻ thường sẽ rất sẵn lòng giúp đỡ các sao mới"./.

Tin cùng chuyên mục

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.