Nữ doanh nhân có tầm nhìn tiên phong

Nữ doanh nhân có tầm nhìn tiên phong
(PLO) - Chị là nữ doanh nhân rất nổi tiếng trên thương trường, người luôn chấp nhận đối mặt với những thách thức chưa từng có tiền lệ để chèo lái một tập đoàn hàng ngàn cán bộ công nhân viên, doanh thu nhiều ngàn tỷ, luôn đi tiên phong trong những lĩnh vực mới, có ý nghĩa xã hội, giúp đỡ người nghèo như XKLĐ, xử lý ô nhiễm môi trường, ứng dụng khoa học kỹ thuật…

Nung nấu ý tưởng viết về một doanh nghiệp giỏi, “có Tầm” và “có Tâm” tôi tới Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) để nhờ giới thiệu. Anh Vũ Tiến Lộc chăm chú lắng nghe “tiêu chí” của tôi rồi không ngần ngại nói ngay: “để anh giới thiệu nhà báo với một “bông hồng vàng” của VCCI. Cô ấy là vàng ròng đấy, tiêu biểu toàn diện, một nữ doanh nhân tâm, tài, hiếm có doanh nhân nào toàn tài hơn cô ấy”…

Bản lĩnh tiên phong

“Đó là Viện sỹ, tiến sỹ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tiến Bộ quốc tế (AIC)”, anh Lộc nói. Tôi ồ lên kinh ngạc vì đây chính là nữ doanh nhân rất nổi tiếng trên thương trường, người luôn chấp nhận đối mặt với những thách thức chưa từng có tiền lệ để chèo lái một tập đoàn hàng ngàn cán bộ công nhân viên, doanh thu nhiều ngàn tỷ, luôn đi tiên phong trong những lĩnh vực mới, có ý nghĩa xã hội, giúp đỡ người nghèo như XKLĐ, xử lý ô nhiễm môi trường, ứng dụng khoa học kỹ thuật…
Cách đây chừng 8 năm, cái tên chị xuất hiện trên báo chí với tần suất khá dày đặc, thật bất ngờ, sau nhiều năm “ẩn tích”, không còn xuất hiện nhiều trên truyền thông nhưng sự nghiệp của chị vẫn ngày càng phát triển, vững vàng. Con số mà VCCI “tiết lộ” về doanh nghiệp của chị khiến bất cứ doanh nhân nào cũng phải “giật mình”. Năm 2013, trong bối cảnh thế giới và Việt Nam có nhiều biến động, kinh tế toàn cầu khó khăn, nhiều doanh nghiệp chỉ còn sống “cầm cự” thì công ty của chị vẫn tăng trưởng hơn 200%, lương và thưởng cho cán bộ trong doanh nghiệp đều được tăng lên gấp 1,5 lần. 
Đặc biệt, từ năm 2008 tới nay, Công ty CP Tiến bộ Quốc tế của chị nổi tiếng là đơn vị đi tiên phong trong các lĩnh vực y tế, môi trường và giáo dục, đào tạo, đồng hành cùng các đề án lớn như Đề án ngoại ngữ quốc gia, đề án đổi mới dạy nghề, Đề án đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo. tâm huyết với các hoạt động đổi mới giáo dục & đào tạo, ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào Việt Nam, nghiên cứu xử lý môi trường và trang thiết bị y tế. Công ty chị đã ký kết các hợp tác với các tập đoàn hàng đầu trên thế giới ở 36 quốc gia và vùng lãnh thổ, đã được Bộ Giáo dục Đào tạo Việt Nam đồng ý để triển khai các chương trình ứng dụng khoa học công nghệ vào giáo dục với Nhà Xuất bản Giáo dục, ký hợp tác chiến lược với viện hàn lâm khoa học công nghệ VN, với Viện hàn lâm KHCN Nga, ký hợp tác chiến lược với đại học quốc gia Hà Nội. Và gần đây nhất chị đã ký hợp tác với Đài truyền hình Việt Nam trong việc triển khai xây dựng kênh truyền hình riêng cho giáo dục để có thể  đưa các chương trình đổi mới giáo dục đến cho từng người dân nghèo Việt Nam ở các vùng sâu, vùng xa, miền núi hải đảo từ đó trình lên các cấp có thẩm quyền phê duyệt...
Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Nhàn
Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Nhàn
Để có cơ sở chắc chắn cho sự khẳng định chân dung của người phụ nữ này như những gì mà tôi được biết về chị, về những thành công của chị trên thương trường, tôi đã gặp gỡ và phỏng vấn các ngân hàng mà công ty của chị có hợp tác. Ông Lê Công- Tổng giám đốc Ngân hàng Quân đội (MBBank) khẳng định " AIC là một trong những khách hàng truyền thống, có mối quan hệ hợp tác lâu dài với MB. Trong suốt quá trình hợp tác giữa hai bên, AIC luôn giữ gìn uy tín và trách nhiệm. Về hoạt động kinh doanh, dưới góc độ ngân hàng, chúng tôi đánh giá cao tiềm năng phát triển của AIC. Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn như năm 2013, doanh thu của công ty vẫn tăng trưởng tốt, quản lý tài chính hiệu quả, tình hình tài chính ổn định và có tiềm năng phát triển mạnh trong thời gian tới". Cùng quan điểm với ngân hàng MB, ông Trần Quang Bình – Giám đốc Chi nhánh BIDV Tây Hà Nội chia sẻ : Chúng tôi đã hợp tác với AIC trong nhiều năm. AIC là một trong những khách hàng lớn nhất của chúng tôi, cũng là khách hàng có số dư tiền của doanh nghiệp tại Ngân hàng lớn nhất. AIC luôn giữ đúng lời hứa, làm việc rất nghiêm túc, luôn được đánh giá là cao nhất trong bảng danh sách khách hàng của chúng tôi. Hy vọng AIC sẽ lựa chọn chúng tôi là đối tác chiến lược để đưa phần lớn các thanh toán của AIC qua BIDV.
Tôi về với quê hương Kinh Bắc của Chị, gặp ông Nguyễn Nhân Chiến, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh, nhắc đến chị, ông Chiến nói:Tôi rất tự hào về chị Nhàn, Chị là người có tâm, có tầm, có trí, có đức và đặc biệt là luôn thành công trong công việc, tạo ra những đột phá trong các lĩnh vực khó khăn và có ý nghĩa xã hội. Chị Nhàn không những làm được nhiều việc cho Bắc Ninh mà còn làm được nhiều việc cho nhiều địa phương trong cả nước.
Với thành phố Hà Nội, nơi chị đã khởi nghiệp kinh doanh, chị là người đi tiên phong với các dự án khó khăn và cần có công nghệ cao để xử lý triệt để môi trường như đầu tư theo phương thức BOT vào Dự án xử lý rác thải lớn nhất thành phố với công suất 2000 tấn/ ngày bằng công nghệ của Đức và Nhật Bản. Chị còn có rất nhiều chương trình hỗ trợ thành phố về Y tế, Giáo dục, trong đó điển hình là việc tặng các dự án xử lý nước thải, rác thải, các chương trình đưa giáo viên Tiếng Anh đi đào tạo tại nước ngoài bằng kinh phí của AIC. Khi được phỏng vấn, các giáo viên đều rất phấn khởi và khen ngợi công ty bởi cách tổ chức các chương trình hết sức chuyên nghiệp và hiệu quả.

Các doanh nghiệp lớn trong nước, lãnh đạo các địa phương, ban ngành cũng dành cho chị những lời nhận xét đặc biệt. Bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Thành ủy tỉnh Yên Bái chia sẻ : “chị Nhàn thực sự là một phụ nữ rất tuyệt vời, vừa có trình độ lại có bản lĩnh và tâm huyết với công việc, luôn đặt lợi ích chung lên trên hết phấn đấu vì đất nước và vì những giá trị xã hội cao cả”.
Tài trí vẹn toàn
Ông Trần Bình Minh - Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đánh giá rất cao đề xuất mở kênh giáo dục trên Đài THVN của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Nhàn.Các vấn đề mà AIC và chị Nhàn đưa ra đều là các vấn đề hết sức có ý nghĩa với xã hội, đặc biệt là các hỗ trợ cho giáo dục, vì vậy mà ngay lập tức đã nhận được sự đồng thuận cao của Đài truyền hình Việt Nam trong việc cùng quyết tâm để triển khai các công việc”, ông nói.
Nhận xét về vai trò của AIC trong hoạt động đầu tư giáo dục, ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh thẳng thắn : AIC đi đầu trong chương trình xã hội hóa giáo dục tại thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi rất tin tưởng khi phối hợp với AIC trong các chương trình đổi mới cơ bản, toàn diện giáo dục đào tạo tại Việt Nam”.

Ông Nguyễn Thành Trí – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhận xét : AIC  đã triển khai thành công các dự án lớn tại Đồng Nai, đặc biệt là chương trình liên quan đến xử lý môi trường, y tế, khoa học công nghệ và giáo dục. Trong lĩnh vực giáo dục, AIC đang đồng hành với chúng tôi trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào giáo dục để đổi mới phương pháp giảng dạy, xây dựng hệ thống các trường học thông minh, chúng tôi rất vui mừng vì các sản phẩm AIC đưa vào thực tế  được các thầy cô giáo, học sinh, các nhà quản lý rất ủng hộ và ứng dụng tốt, góp phần năng cao chất lượng giáo dục đào tạo tại tỉnh chúng tôi.

Hơn 20 địa phương và Bộ, ngành khác mà chúng tôi đến đều có chung những lời nhận xét như vậy.

Chị Nhàn chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Medvedev
 Chị Nhàn chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Medvedev

Nghe “lời khen” từ các “ông chủ nhà băng” và các bộ, ban, ngành, địa phương về chị và công ty AIC, tôi không khỏi thầm khâm phục chị. Càng khâm phục hơn khi có dịp gặp gỡ với các doanh nhân lớn từ Châu Á tới Châu Âu, tôi nhắc tới chị Nhàn họ đều vui vẻ cho biết có quan hệ hợp tác với doanh nghiệp của chị và đánh giá chị rất cao. Họ gọi chị là “người đàn bà thép trên thương trường”.“Mỗi tháng Bà Nhàn thường giành thời gian để giao ban với chúng tôi để đưa ra các yêu cầu mới và cùng nhau xây dựng phương án giải quyết các phát sinh. Chúng tôi ngạc nhiên vì sự hiểu biết và sáng tạo của Bà với lĩnh vực đòi hỏi tính kỹ thuật cao và chuyên nghiệp này”, ông Gunther Hahn - Tổng Giám đốc điều hành Công ty thiết bị môi trường MCZ, CHLB Đức nhận xét.

Ông Douglas Jackson – Tổng Giám đốc Công ty tư vấn BCG Việt Nam cũng cho biết : AIC là một doanh nghiệp tốt và bà Nhàn là một phụ nữ tuyệt vời. Chúng tôi tin tưởng rằng Việt nam nếu có các doanh nghiệp tốt như AIC và những cá nhân xuất sắc như Bà Nhàn thì đất nước VN sẽ rất phát triển trong tương lai gần. Còn ông Datrick Hiwang - Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn KT – OIC cho hay tập đoàn này đang hợp tác với AIC trong việc xây dựng hệ thống các trường học thông minh ở Việt Nam. “Chúng tôi khâm phục tinh thần làm việc, tinh thần vì sự nghiệp chung, sự thông minh và quyết đoán của bà Nhàn. Hy vọng rằng với sự đóng góp của những con người như thế và những nỗ lực của chúng tôi thì chiến lược đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục đào tạo của Việt Nam sẽ được thực hiện trong tương lai gần nhất”. 

“Chúng tôi đang phối hợp cùng Bà Nhàn và AIC để xây dựng các chương trình ứng dụng Công nghệ thông tin trong giáo dục đào tạo để tiến tới đổi mới phương pháp giảng dạy và quản lý giáo dục. Tôi không tưởng tượng rằng một người phụ nữ nhỏ bé như vậy mà có thể làm được những điều mà người Dài Loan chúng tôi khó có thể làm được. Bà thường xuyên cho chúng tôi các ý kiến đóng góp và các ý tưởng sáng tạo để hỗ trợ chúng tôi trong việc hợp tác với Việt Nam”, ông Tsai I Chang – Giám đốc học viện CNTT - Viện thông tin công nghiệp III khẳng định.

Chữ Tâm của nữ doanh nhân giàu nghị lực

Qua những lời khen ngợi của hàng trăm đối tác nước ngoài, những tập đoàn hàng đầu của thế giới như Đức, Nhật, Anh, Úc … về chị, tôi được biết Chị đã nhận rất nhiều giải thưởng cao quý: Giải thưởng Sao đỏ, giải thưởng doanh nghiệp VN tiêu biểu nhất, giải thưởng gương mặt trẻ VN tiêu biểu nhất, giải thưởng thương hiệu quốc gia xuất sắc…cùng nhiều bằng khen của TTCP, huân, huy chương, nhiều bằng khen của các Bộ Ban nghành và địa phương trong cả nước.

Nổi tiếng như vậy nhưng hiếm ai biết chị sinh ra trong một gia đình nho giáo nghèo xứ Kinh Bắc, nhà đông con nên chị vất vả từ nhỏ để có thể phụ giúp gia đình ổn định cuộc sống và có tiền để cho Mẹ đi chữa bệnh. “Con gái tôi rất hiếu thảo và quan tâm đến bố mẹ. Từ nhỏ, cháu đã luôn có ý thức cố gắng kiếm tiền để cho tôi chữa bệnh, đến khi học ở trường Đại học cháu còn đi làm thêm để gửi tiền về cho tôi, bây giờ bận rộn thế nhưng tuần nào cháu cũng đến thăm và đưa chúng tôi đi ăn tối. Con gái tôi nó chỉ biết nghĩ và làm cho người khác còn không để ý đến chính mình”, Bà Nguyễn Thị Hỵ xúc động và tự hào khi kể với tôi về thời thơ ấu của con gái. Ngồi bên cạnh vợ, bố của chị, ông Nguyễn Văn Mỹ chép miệng : “Tôi đặt tên cháu là Nhàn để mong sẽ nhàn nhã nhưng lại không bao giờ được như vậy, vợ chồng tôi thương cháu vô cùng, nó vất vả quá, ngày nào cũng làm việc 18 đến 20 tiếng một ngày, nghĩ đến nó mà một ông bà già cứ ứa nước mắt và chỉ biết cầu mong trời phật phù hộ cho con gái mình gặp mọi điều may mắn.” 

 Cho đến thời điểm hiện tại, chị đã là Viện sỹ, Tiến sỹ của viện hàn lâm khoa học các hệ thống của Nga, sử dụng thành thạo nhiều ngoại ngữ và đã đạt được rất nhiều thành công trong sự nghiệp, chị vẫn không ngừng chăm chỉ làm việc, khiêm tốn học hỏi để có thể điều hành, lãnh đạo doanh nghiệp tốt và đưa nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật vào Việt Nam.Tôi đánh giá cao cô học trò xinh xắn, thông minh người Việt Nam, cô đã hoàn thành xuất sắc luận văn Tiến sỹ tại viện của chúng tôi và cả đến khi được phong viện sỹ cô vẫn chưa có thời gian để quay lại viện chúng tôi nhận bằng. Chúng tôi sẽ hỗ trợ Việt Nam trong các chương trình hợp tác về khoa học công nghệ và đạo tạo nhân lực thông qua AIC và cô học trò chủ tịch AIC của chúng tôi”, thầy giáo của chị, Viện sỹ, GS-TS khoa học Dorokhov Igor N - Chủ tịch Viện hàn lâm khoa học Nga trìu mến nhắc tới chị như vậy.

Tình cảm dạt dào của cha mẹ dành cho chị, sự trìu mến của viện sỹ Dorokhov Igor N khi nhắc tới chị đã cho tôi một liên tưởng khác về chị, không phải hình ảnh “người đàn bà thép trên thương trường”, đạt được hết thành công này tới thành công khác, tràn ngập giải thưởng trên đầu và lối đi ngập bước vinh quanh mà là hình ảnh một bông hồng vàng không chỉ có vẻ đẹp bên ngoài mà còn có vẻ đẹp nội tâm vô cùng đáng quý. Và tôi không lầm khi được nghe cô con gái “rượu” của chị, em Nguyễn Minh Trang nói về mẹ của mình. Trang kể :“ Em chưa bao giờ được mẹ khen ngợi trong việc học hành kể cả khi em đạt được các kết quả đứng đầu của các lớp học với các học sinh quốc tế ở trường em. Em biết mẹ rất yêu mình nhưng lại rất nghiêm khắc và em luôn mong muốn học được ở mẹ đức tính nhẫn nại và năng động ứng phó với mọi hoàn cảnh khó khăn và sự bình tĩnh trong việc xử lý các tình huống”.

Khi tôi kể lại cho chị nghe về “hành trình” tôi đi tìm hiểu ngọn ngành về “cái chất” thực sự của doanh nghiệp chị để rồi cuối cùng đi tới kết luận anh Vũ Tiến Lộc đã giới thiệu “rất chuẩn”, chị thực sự là nhân vật tôi cần phải viết cho số báo Tết năm nay, chị cười vui nhưng lại rất khiêm tốn, chân thành mà rằng chị không muốn “nổi danh” mà chỉ như cái “thùng rỗng kêu to”. “Tôi tâm niệm đã làm việc gì thì việc ấy phải có ý nghĩa cho xã hội và khi làm phải làm với cái tâm và phải say mê. Những thành công của tôi và AIC thời gian qua chứng minh triết lý kinh doanh của chúng tôi là đúng hướng nhưng thực sự mới chỉ là bước đầu. Trong đó có sự đóng góp ủng hộ của cộng đồng, của các đối tác trong và ngoài nước và của toàn thể các cán bộ của công ty chúng tôi. Trước mắt để thực sự làm tốt được các công việc của mình chúng tôi còn phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa”, chị chia sẻ.

Thay lời kết

Khi bài báo này lên khuôn cũng là lúc mọi người đang nhộn nhịp chuẩn bị cho Tết cổ truyền với biết bao dự định vui chơi, nghỉ ngơi. Gọi điện cho chị, nghe tiếng chị rổn rảng nói mình đang ở xứ Kim Chi lạnh buốt và đầy tuyết trắng, đang bàn với tập đoàn sản xuất sách giáo khoa điện tử hàng đầu của Hàn Quốc về việc hợp tác làm sách giáo khoa điện tử ở Việt Nam, đồng thời mời tập đoàn nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc hợp tác xây dựng Trung tâm nghiên cứu tế bào gốc ở Việt Nam. Chị bảo giáp tết chị vẫn còn một chuyến công tác Châu Âu, làm việc với đối tác Đức về công nghệ xử lý môi trường, chống biến đổi khí hậu.
...Gác máy rồi tôi cứ bâng khuâng mãi một câu hát “ ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết giành phần ai”, người phụ nữ ấy, bông hồng vàng khiêm nhường ấy vật lộn với thương trường bằng sức vóc của một người phụ nữ nhưng chị đã thành công, thậm chí rất thành công chính là bởi cái tâm, cái tình chị gửi gắm qua công việc, qua tinh thần không ngại khó, ngại khổ để đi con đường riêng dưới chân mình…

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.