Thông tin tạm dừng dự án Kim Chung- Di Trạch không có giá trị pháp lý

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam khẳng định quy hoạch chung của Thủ đô hiện chưa được Thủ tướng phê duyệt. Do đó việc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội rà soát, đối chiếu rồi công bố lên website danh sách các dự án bị dừng, tạm dừng là không có giá trị pháp lý.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam khẳng định quy hoạch chung của Thủ đô hiện chưa được Thủ tướng phê duyệt. Do đó việc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội rà soát, đối chiếu rồi công bố lên website danh sách các dự án bị dừng, tạm dừng là không có giá trị pháp lý.

a
Phối cảnh dự án Kim Chung- Di Trạch- ảnh MH

 Thông tin Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội công bố trên website của Sở này danh sách 16 đồ án, dự án tạm dừng chờ quy hoạch phân khu, trong đó có dự án Khu đô thị Kim Chung- Di Trạch do Tổng công ty Thương mại Xây dựng ( Vietracimex) làm chủ đầu tư hiện ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường BĐS. Để “giải tỏa” những hoang mang, lo ngại của cả chủ đầu tư cũng như nhà đầu tư,Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã chính thức trả lời báo giới xung quanh vấn đề này. [links()]

Ông Nam khẳng định : “Cho đến thời điểm này quy hoạch chung của Thủ đô chưa được Thủ tướng phê duyệt…. Do đó cơ sở pháp lý để rà soát, đối chiếu chưa có để đình chỉ hay rà soát. Bộ Xây dựng hiện chưa có ý kiến chính thức gì về việc này. Tôi cũng đã trao đổi với đồng chí Nguyễn Thế Thảo, chủ tịch UBND thành phố. Đồng chí Thảo cho biết UBND Tp Hà Nội chưa có ý kiến cũng như chủ trương gì, việc này là của Bộ Xây dựng"

Ông Nam cho biết đã cho thẩm tra các Vụ của Bộ Xây dựng, và trao đổi với đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội là hoàn toàn không có thông tin về sự việc nói trên.

"Tôi cũng không biết là thông tin này từ đâu ra nhưng chưa có cơ sở chính thức quyết định phê duyệt của Thủ tướng để chúng ta sắp xếp dự án này, dự án kia. Tôi nghĩ nếu như quy hoạch được ban hành thì chắc sẽ có chuyện đối chiếu, sắp xếp. Nhưng theo quy định của pháp luật thì Luật cơ bản không có tính chất hồi tố. Những dự án nào đến giai đoạn đã được phê duyệt rồi - đã được trao quyền, đã triển khai rồi thì không hồi tố. Không thể lấy căn cứ cách đây 3 năm để đình lại một dự án đã đầy đủ cơ sở pháp lý", ông Nam khẳng định.

Đồng thời, ông Nam cũng thẳng thắn cho biết ông chính thức trả lời báo giới để các doanh nghiệp yên tâm và thị trường yên tâm, tránh làm xáo trộn thị trường với những thông tin không chính thức.

Theo ông Nam, hiện nay Bộ Xây dựng cũng như UBND Thành phố chưa có chỉ đạo hay văn bản chính thức về việc rà soát dự án này, dự án kia. Việc đăng công bố trên website cũng phải căn cứ vào quyết định hay văn bản, chỉ thị nào đó. Website đăng ý kiến của cá nhân thì cũng không có giá trị pháp lý.

Hà Quân 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.