“Đại gia” bất động sản “đua tiến độ”, "khoe" chất lượng

Mặc cho bối cảnh thị trường ảm đạm, người bán nhiều hơn người mua, một số dự án vẫn hân hoan về trước tiến độ. Không chỉ giao nhà sớm, chủ đầu tư còn “khuyến mại khủng” cho khách hàng nộp hết tiền để được bàn giao nhà và vào cải thiện nội thất theo ý mình.

Mặc cho bối cảnh thị trường ảm đạm, người bán nhiều hơn người mua, một số dự án vẫn hân hoan về trước tiến độ. Không chỉ giao nhà sớm, chủ đầu tư còn “khuyến mại khủng” cho khách hàng nộp hết tiền để được bàn giao nhà và vào cải thiện nội thất theo ý mình.

Các chuyên gia bất động sản nhận định đây chính là phương án bán hàng thông minh nhất thời điểm hiện nay bởi tiền mặt đang là…Vua. Việc đẩy nhanh tiến độ dự án sẽ giúp cho chủ đầu tư nhanh chóng thu được tiền về, quay vòng vốn nhanh hơn và thậm chí có thể mua rẻ những dự án khác đang khát vốn.

FLC Landmark Tower về trước tiến độ 4 tháng
Khách hàng FLC Landmark Tower vui vì dự án về trước tiến độ 4 tháng

 Đã nhanh còn phải tốt

Được mời tới nhận nhà ngay sau Tết nguyên đán Nhâm Thìn vừa qua, chị Nguyễn Thị Oanh (Hà Nội) hết sức vui mừng và phấn khởi bởi khi nộp tiền mua căn hộ 153 m2 tại dự án FLC Landmark Tower cuối năm 2010 chị đinh ninh có nhanh nhất cũng phải tháng 6.2012 chị mới được nhận nhà. “Khi tôi mua căn hộ, chủ đầu tư dự án cam kết dự án sẽ được triển khai đúng tiến độ. Về trước tiến độ những 4 tháng chứng tỏ chủ đầu tư năng lực tài chính cũng như năng lực quản lý dự án rất tốt. Ở chung cư bây giờ sợ nhất gặp phải chủ đầu tư không giữ chữ tín”, chị Oanh chia sẻ.

Cũng trong tâm trạng phấn khởi như chị Oanh, nhưng “trăm nghe không bằng mắt thấy” anh Nguyễn Văn Phi sau khi nhận chìa khóa từ tay chủ đầu tư đã “lượn” ngay qua căn hộ của mình để ngắm nghía và “thẩm định” chất liệu vật liệu xây dựng cũng như nội thất của căn hộ.

Lắng nghe từng thắc mắc của anh Phi về sàn gỗ, màu sơn, TGĐ Tập đoàn FLC Doãn Văn Phương- chủ đầu tư FLC Landmark Tower- cẩn thận giải thích để anh Phi nắm được cách thức hoàn công căn hộ cũng như cam kết các vật liệu hoàn thiện “chỉ có tốt hơn so với hợp đồng”. “Việc bàn giao căn hộ sớm so với kế hoạch không đồng nghĩa với việc làm nhanh thì ẩu, chúng tôi cam kết với khách hàng về sản phẩm với chất lượng tối ưu.”, ông Doãn Văn Phương khẳng định.

Tiến độ thì đúng là chúng tôi yên tâm rồi, còn chất lượng thì mục sở thị tôi thấy cũng là tốt, nhất là khối văn phòng của Tập đoàn các anh cũng hoạt động ở đây rồi, các anh xây để ở, để làm việc thì chắc chắn là tốt”, anh Phi nói rồi “ngỏ ý” được chủ đầu tư tạo điều kiện để vào hoàn công căn hộ theo thiết kế riêng của mình.

Quả đúng là mua nhà chung cư thời khách hàng thực sự là thượng đế. Không chỉ đủng đỉnh xem xét chất lượng, giá cả mà khách hàng còn được “đề nghị” chủ đầu tư cho can thiệp vào nội thất, màu sơn, thậm chí là thiết kế lại nội thất theo phong thủy để hợp nhất với chủ nhà.

Ông Doãn Văn Phương cho biết, nhằm làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất, chủ đầu tư sẽ tiếp nhận các yêu cầu được tự hoàn công nội thất căn nhà của các khách hàng sau đó sẽ xem xét và quyết định cho khách hàng được vào chỉnh sửa nội thất.

Nếu khách hàng không dùng vật liệu của chúng tôi cung cấp theo như hợp đồng đã ký thì sau đó sẽ được đối trừ thực tế vào tiền mua căn hộ”, ông Phương khẳng định.

Không phải chỉ mình FLC “chiều” khách hàng, các đại gia bất động sản khác gẫn đây cũng phải thay đổi phương án phục vụ khách hàng để đẩy nhanh được tốc độ bán hàng, trong đó đẩy nhanh tiến độ dự án, cam kết chất lượng là những giải pháp được nhận định là tối ưu.

Tập đoàn Hòa Phát ngay sau khi hoàn tất phần móng của dự án Mandarin Gadern (tại Trung Hòa – Nhân Chính) đã ký triển khai phần thân hoành tráng với nhà thầu là Coteccon, thuê luôn tầng 17 của tòa nhà Grand Plaza để đặt nhà mẫu với ngụ ý, khách hàng đến xem nhà mẫu thì sẽ bao quát được hết toàn bộ tiến độ của dự án.

Vihajico, mới đây mời hàng nghìn khách hàng sang tận nơi để tham dự lễ cất nóc tòa tháp D khu căn hộ Rừng Cọ. Tổng giám đốc Vihajico, Đào Ngọc Thanh khẳng định: nhằm giữ cam kết với khách hàng, cứ khoảng 10 - 12 ngày, doanh nghiệp này hoàn tất phần thô của một tầng thuộc tòa nhà chung cư.

Vihajico còn tổ chức các đoàn xe đưa đón khách hàng sang khu đô thị Ecopark để xem tận mắt dự án mình đã đóng tiền được xây dựng đến đâu.

Indochina Land, Nam Cường, INT Group, Hòa Bình Group...cũng tiến hành tổ chức cho khách hàng tham quan tới tận công trường dự án

Đứng đầu trong các cuộc “đua tiến độ” trên thị trường bất động sản phải kể đến Tập đoàn Vingroup. Tập đoàn này đang đồng loạt triển khai 3 “đại dự án”: Royal City, Times City và Vincom Village và dự án khách sạn 5 sao tại khu  Eden A, trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

Cuối năm 2011, Tập đoàn này “phát đi” thông cáo cho biết dự án nào cũng đang vượt kế hoạch đề ra . Ấn tượng nhất là Khu đô thị sinh thái Vincom Village tại Sài Đồng, Long Biên. Được khởi công từ trung tuần tháng 5.2011 trên một diện tích rất lớn (183,5 ha), cuối năm 2011 các biệt thự đã được bàn giao cho khách hàng. TTTM Vincom Center Long Biên cũng đã khai trương vào ngày 24/12/2011. Khu Trường học BVIS và Nhà trẻ Maple Bear cũng đang về đúng tiến độ.

Vincom Village có dự án tốc độ thi công kỷ lục nhất hiện nay
Vincom Village từng mở một buổi tiệc giới thiệu tốc độ thi công kỷ lục của dự án tới khách hàng

Việc đẩy mạnh thi công vào thời điểm này cũng gặp  nhiều thuận lợi vì chúng tôi huy động được tối đa nguồn máy móc, công nghệ hiện đại; nguyên vật liệu tốt với giá cạnh tranh và nhân lực thi công chất lượng cao của các nhà thầu…. Việc này cũng giúp chúng tôi chuẩn bị sẵn và đầy đủ sản phẩm, dịch vụ đón đầu nhu cầu thị trường khi nền kinh tế hồi phục trong thời gian tới”, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup khẳng định.

Lợi cả đôi đường

Về trước tiến độ đúng là cơ hội cho cả chủ đầu tư và khách hàng, nhất là những khách hàng mua để ở chứ không phải để đầu cơ.

Chủ đầu tư dự án về trước tiến độ, khách hàng tiêu dùng thích còn chủ đầu tư cũng thu tiền về nhanh hơn. Như FLC tiến độ bàn giao đảm bảo tiến độ theo đúng hợp đồng nên khách hàng mua tiêu dùng vẫn thích. Thời điểm hiện nay khách hàng mua chung cư thì 70-80% mua để ở chứ mua đầu cơ thì hầu như là không có”, Ông Khuất Tất Công- Sàn bất động sản Info nhận xét.

Trao đổi với PLVN Online, nhiều khách hàng của FLC cũng đồng quan điểm với ông Công.

Tòa nhà FLC Landmark Tower nằm trên đường Lê Đức Thọ, “ăn” vào hạ tầng khu đô thị Mỹ Đình 2, chỉ 10 phút đi bộ là con tôi có thể tới trường ( tiểu học Đoàn Thị Điểm) – một trong những địa chỉ giáo dục tiểu học tốt nhất thủ đô. Đường Hồ Tùng Mậu cũng mới được mở rộng, đi làm vào nội đô cũng nhanh chóng, thuận tiện, không còn bị tắc ở nút Mai Dịch như trước đây. Hơn nữa, tôi tham khảo giá rồi các khu đô thị quanh đó như Mỹ Đình 1 và 2, giá căn hộ chung cư cao chót vót ( trên 35 triệu/m2), so với giá đó thì căn hộ tôi mua ở FLC Landmark Tower chỉ dưới 30 triệu đồng/m2. Giá này thời điểm thị trường đang sốt không bao giờ "mơ" có ở khu vực Mỹ Đình”, anh Ngô Lâm, một khách hàng mua căn hộ tại dự án FLC Landmark Tower chia sẻ.

 Hạ tầng tốt, giá cả phải chăng, dự án về trước tiến độ, chất lượng và quy trình sản phẩm được chủ đầu tư cam kết đảm bảo một cách tối ưu chính là những điểm ưu việt khiến cho dự án này trở nên “hot” ngay trong thời điểm thị trường căn hộ chung cư cao cấp đang đóng băng.

Điều này cũng cho thấy, thị trường chung cư cao cấp không “đóng băng toàn diện” mà vẫn có "thị trường ngách", dự án nào phù hợp với túi tiền khách hàng, chất lượng thực sự tốt, giá cả hợp lý thì vẫn có rất nhiều cơ hội cho cả người bán lẫn người mua.

Anh Phương


 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.