Giết người quịt nợ lại đổ bị ép quan hệ đồng tính

Giết người cướp của vì mê đỏ đen, Linh lĩnh án tử hình.
Giết người cướp của vì mê đỏ đen, Linh lĩnh án tử hình.
(PLO) - Mới tý tuổi đầu nhưng gã thanh niên ấy đã lao vào trò chơi đỏ đen khiến nợ nần chồng chất. Sợ gia đình phát hiện ra thói hư tật xấu đó, hắn đã lừa chủ nợ tới chỗ hoang vắng rồi ra tay sát hại, cướp luôn xe, tiền, vàng, điện thoại của nạn nhân.
Mê cờ bạc, bạn thân thành sát thủ
Khoảng  đầu năm 2013, do thường xuyên đi chơi bida tại một số quán trên địa bàn huyện Hóc Môn nên Nguyễn Ngọc Linh (SN 1995, quê Bình Thuận) và Võ Đồng Lực (SN 1989, ở Hóc Môn) quen nhau rồi trở thành bạn thân vì thấy “hợp gu”. Một thời gian sau, Linh thấy Lực chơi cá độ bóng đá thắng nhiều nên gã cũng muốn nhờ bạn chỉ giúp để kiếm tiền tiêu xài. 
Dù chưa làm gì ra tiền nhưng gã vẫn xin gia đình, mượn bạn bè mỗi nơi một ít rồi nhờ Lực “chỉ chiêu” để cùng đi cá độ. Linh vay Lực nhiều lần với tổng số tiền 12,5 triệu đồng để tiếp tục “nướng” hết vào  đỏ đen.
Không biết moi đâu ra tiền trả nợ cho bạn, lại bị Lực đòi thường xuyên và dọa nếu không trả thì Lực sẽ đến tận nhà báo với cha mẹ Linh biết sự việc… đường cùng, Linh đã nghĩ ra cách giết người để quỵt nợ. 
Để thực hiện ý đồ thâm độc đó, Linh ra chợ mua một con dao Thái Lan về cất giấu chờ thời cơ ra tay giết bạn. Ngày 16/8/2014, Linh gọi điện báo cho Lực đã có tiền và hẹn Lực chiều 18/8 đến lấy. Tưởng Linh có tiền thật nên khoảng 18h ngày 18/8, Lực chạy xe máy tới địa điểm hẹn để lấy tiền. Tuy nhiên khi đến đây thì Linh nói dối Lực vào khách sạn gần đó để trả.
Linh và Lực vào khách sạn T.T ở xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn thuê phòng, nhưng do Linh không có giấy tờ tùy thân nên chủ khách sạn từ chối.Nài nỉ chủ khách sạn không được, Linh dẫn Lực đi chỗ khác. 
Nhưng khi đến đoạn đường hoang vắng, Linh hiện nguyên hình là kẻ sát nhân tàn ác. Ngồi phía sau, gã rút con dao thủ sẵn ra, kéo mũ bảo hiểm của Lực ra phía sau rồi đâm mạnh vào cổ Lực khiến nạn nhân ngã xuống đường và cố bỏ chạy. Tuy nhiên, gã không chịu buông tha, mà đuổi theo kéo nạn nhân lại rồi nắm cổ áo tiếp tục đâm nhiều nhát vào cổ, mạng sườn cho tới lúc Lực chết hẳn mới chịu dừng tay.
Cha bị hại bức xúc vì bị cáo nói con mình bị đồng tính.
Cha bị hại bức xúc vì bị cáo nói con mình bị đồng tính. 
Xong khâu giết người quỵt nợ, Linh tiếp tục tiến hành cướp tài sản của nạn nhân. Theo đó, Linh lục lấy 2 chiếc điện thoại đắt tiền, một nhẫn vàng, lục ví lấy khoảng 10 triệu đồng rồi lấy luôn chiếc xe máy của nạn nhân, trốn khỏi hiện trường.
Sau nhiều ngày “án binh bất động”, Linh thấy không có động tĩnh gì nên gã mang điện thoại, nhẫn vàng đi bán lấy tiền tiêu xài. Chưa hết, gã còn mang chiếc xe cướp được đi bán cho một người quen với giá gần 3 triệu đồng và nói dối là xe của một người bạn do thiếu nợ cần bán gấp. Sau đó, Linh mua ngay một chiếc xe gắn máy khác của một tên đạo chích rồi chạy về quê ở Bình Thuận lẩn trốn.
Vụ việc chỉ có manh mối khi vào chiều 26/8, một người bạn của Lực phát hiện một thanh niên tên Minh chạy xe gắn máy MIO mà trước đó Lực thường sử dụng đi vào một quán phở trên đường Dương Quảng Hàm, quận Gò Vấp nên đã gọi điện thông báo cho lực lượng Công an. Ngay lập tức người thanh niên này được các trinh sát mời về trụ sở công an để làm việc và tìm ra được thủ phạm là Linh. Đến ngày 27/8/2014, Linh bị bắt khi đang lẩn trốn.
Giết người vì bị ép quan hệ đồng tính?
Vừa qua, TAND TP.HCM đã đưa vụ án ra xét xử ngay tại nơi đã xảy ra sự vụ đau lòng cách đó gần 1 năm về trước. Khi được hỏi vì sao lại ra tay sát hại anh Lực, bị cáo Linh điềm tĩnh khai rằng: “Bị cáo không hề chơi cá độ bóng đá với anh Lực. Bị cáo cũng không hề nợ tiền của anh Lực mà bị cáo giết anh Lực là vì bị anh ấy sờ mó đòi quan hệ đồng tính. 
Trước đó khoảng một năm, bị cáo và anh Lực từng quan hệ đồng tính một lần tại khách sạn. Từ đó cứ khoảng 2 ngày là bị cáo và anh Lực gặp nhau để cùng đi chơi. Nhiều lần anh Lực đòi quan hệ tiếp nhưng bị cáo không cho. Hôm xảy ra vụ án, bị cáo và anh Lực vào thuê khách sạn là để chơi ma túy chứ không phải là để bị cáo giết anh Lực như cáo trạng truy tố…”.
Không đồng tình với lời khai này, đại diện VKS cho rằng những lời khai đó của bị cáo là bất nhất, bởi lẽ nếu bị cáo đã không muốn quan hệ đồng tính với bị hại thì sao phải nhiều lần và nài nỉ chủ khách sạn để được thuê? Bị cáo nói không nợ tiền bị hại sao tại các lời khai ở cơ quan điều tra bị cáo ghi rất tỉ mỉ chi tiết món nợ này…?
Mẹ và anh chị của bị cáo khóc than khi nghe Linh bị tuyên án tử hình.
Mẹ và anh chị của bị cáo khóc than khi nghe Linh bị tuyên án tử hình. 
Bức xúc nhất là bố của bị hại, ông cho rằng con ông không hề có biểu hiện đồng tính. “Bị cáo khai như vậy để muốn nhẹ tội thôi, chứ con tôi nó có người yêu từ hồi phổ thông. Ngoài cô người yêu 7, 8 năm nay, nó còn có thêm mấy cô bồ khác nữa, chứ sao mà đồng tính được…”- bố bị hại bức xúc.
Nói xong, ông còn kêu cả cô người yêu bấy lâu nay lên để chứng minh. “Bọn em yêu nhau từ hồi học cấp 3 tới nay, nhưng chưa bao giờ em thấy anh ấy có biểu hiện đồng tính cả. Sao bị cáo đã giết người rồi mà còn đặt điều cho người chết như thế chứ. Đúng là không thể chấp nhận được…”- người yêu của Lực cho biết.
Trong phần tranh luận, Luật sư bào chữa chỉ định cho bị cáo đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra lại, vì ông cho rằng có sự mâu thuẫn trong kết luận điều tra và cáo trạng. Kết luận điều tra chỉ ghi bị cáo đâm một nhát, nhưng cáo trạng lại ghi nhiều nhát, còn bị cáo thì khai không nhớ đâm bao nhiêu nhát… Tuy nhiên sau khi hội ý, HĐXX không chấp nhận yêu cầu đó mà tiếp tục xét xử. 
HĐXX đặt câu hỏi để chốt lại vấn đề: “Bị cáo có thừa nhận đã đâm chết nạn nhân và cướp tiền, vàng, xe máy, điện thoại của nạn nhân hay không?”. Bị cáo đáp: “Dạ. Đúng là bị cáo đã giết người cướp của, nhưng mong HĐXX xem xét những lời của bị cáo là đúng…”.
Sau giờ nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Linh mức án tử hình về tội giết người và 5 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung mà Linh phải chịu là tử hình./.

Đọc thêm

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.