Từ khóa: #vận tải biển

Đà Nẵng đề nghị bố trí 500 tỷ xây cảng Liên Chiểu

Dự án Cảng Liên Chiểu
(PLO) - Theo thông tin từ UBND TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư bố trí 500 tỷ đồng từ nguồn 10% dự phòng Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 của cả nước theo Nghị quyết số 26/2016/QH14 ngày 10/11/2016 của Quốc hội để có thể khởi công Dự án đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu trong năm 2019 và triển khai thực hiện Dự án trong giai đoạn 2019-2020.

Vinalines “sóng cả không ngã tay chèo”

 “Vinalines đã tự thở bằng chính hơi thở của bản thân, trái ngược với suy nghĩ con tàu này đã chìm”, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể
(PLO) - Nếu nói giông gió là hiểm nguy của nghề đi biển, thì những con tàu Vinalines, giờ dường như đã vượt qua vùng thời tiết xấu, nhìn thấy bờ và chuẩn bị thả neo ở vùng nước an toàn.  

Ông Cục trưởng 'giải bài toán' giúp đường biển 'hút hàng'

Ông Sang cho rằng, tuyến vận tải càng dài thì đường biển càng có lợi thế.
(PLO) - “Năng lực đường biển đang dư thừa, cước phí vận tải mềm, nhưng vì sao các chủ hàng vẫn thích đi đường bộ? Muốn tàu có nhiều hàng, để tuyến vận tải biển Bắc - Nam thực sự sôi động, chúng ta phải kết nối các phương thức vận tải thật hiệu quả”, ông Nguyễn Xuân Sang - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam nói.

Đề xuất quy định quản lý cước vận tải biển

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Nguồn Internet
(PLO) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Giao thông vận tải đề xuất quy định về quản lý cước vận tải biển và phụ phí theo cước vận tải biển để đưa vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Bộ luật hàng hải.

Doanh thu vận tải biển rơi vào… túi DN nước ngoài

Việt Nam thừa tàu nhỏ nhưng lại đang thiếu những tàu biển trọng tải lớn, vì vậy đội tàu Việt Nam chỉ đảm nhận được khoảng 10-12% thị phần vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu
(PLO) - Việc Bộ Giao thông Vận tải vừa khai trương tuyến vận tải biển Quảng Ninh - Quảng Bình như một động thái đánh thức tiềm năng của mảng kinh doanh vận tải đường thủy, san bớt gánh nặng cho tuyến vận tải đường bộ đang “quá sức” bấy lâu nay. Tuy nhiên, nhìn vào những số liệu báo cáo có thể thấy chưa thể vội lạc quan…