Từ 14/5, đường sắt chỉ duy trì 2 đôi tàu tuyến Bắc-Nam do ảnh hưởng COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành đường sắt thông báo bãi bỏ đôi tàu SE5/SE6 trên tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh. Như vậy từ ngày 14/5, ngành đường sắt chỉ duy trì chạy 2 đôi tàu SE3/SE4 và SE7/SE8 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Ngành đường sắt sử dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho hành khách. Ngành đường sắt sử dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho hành khách.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, từ hôm nay - 12/5/2021, tạm thời bãi bỏ tàu SE5 xuất phát Hà Nội và tàu SE6 xuất phát Sài Gòn từ ngày 14/5/2021. Hành khách có vé đi tàu SE5/SE6 liên hệ nhà ga trước giờ tàu chạy để trả vé hoặc đổi vé không thu phí. Như vậy, từ ngày 14/5, trên tuyến đường sắt Bắc-Nam chỉ còn duy trì chạy 2 đôi tàu SE3/SE4 và SE7/SE8.

Cụ thể, chiều Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh có tàu SE3 xuất phát ga Hà Nội lúc 19h25 hàng ngày; tàu SE7 xuất phát ga Hà Nội lúc 6h hàng ngày. Chiều Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội tàu SE4 xuất phát ga Sài Gòn lúc 19h25 hàng ngày; tàu SE8 xuất phát ga Sài Gòn lúc 6h hàng ngày.

Để tăng cường phòng chống dịch, toàn bộ các đoàn tàu khách sau khi về ga đều được phun thuốc khử trùng, lau rửa, trước khi chở khách chuyến tiếp theo. Tại tất cả các ga, ngành đường sắt tăng cường vệ sinh môi trường, khử khuẩn, bố trí dung dịch rửa tay, sát khuẩn tại tất cả các khu vực của nhà ga.

Ngành đường sắt cũng yêu cầu tất cả nhân viên đeo khẩu trang khi tác nghiệp, tăng cường công tác tuyên truyền cho những người dân, hành khách đi tàu về các biện pháp phòng chống dịch bệnh qua hệ thống phát thanh tại nhà ga, tuân thủ 5K (Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tập trung-Khai báo y tế) theo chỉ dẫn của Bộ Y tế khi làm thủ tục tại nhà ga.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, ngành đường sắt khuyến cáo hành khách tuân thủ 5K, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch hoặc xà phòng sát khuẩn (được trang bị tại nhà ga và trên tàu), đeo khẩu trang khi ra ga và lên tàu và hạn chế đi lại giữa các toa xe nếu không thực sự cần thiết…

Bên cạnh đó, ngành đường sắt sẽ liên tục cập nhật tình hình dịch bệnh và căn cứ nhu cầu đi lại của hành khách để có kế hoạch chạy tàu phù hợp.

Anh Vũ
Cùng chuyên mục
Hình minh họa.

Vàng giảm giá chỉ là tạm thời?

(PLVN) - Kết thúc một tuần với nhiều nốt trầm hơn thăng, giá vàng trong nước biến động theo xu hướng giảm của giá vàng thế giới. Tuy nhiên, hiện mức chênh lệch vẫn lên tới 4,61 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, giá vàng mặc dù giảm song vẫn còn nhiều yếu tố hỗ trợ khiến kim loại quý này trở lại mốc 1.900 USD/ounce trong thời gian ngắn.

Đọc thêm

Vietjet thử nghiệm IATA Travel Pass cho hoạt động hàng không quốc tế

Vietjet là một trong những hãng hàng không tiên phong trên thế giới tham gia thử nghiệm IATA Travel Pass.
(PLVN) - Tiên phong ứng dụng các giải pháp sáng tạo công nghệ cũng như không ngừng mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Vietjet tham gia thử nghiệm ứng dụng chứng nhận sức khoẻ số IATA Travel Pass của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), một ứng dụng di động để quản lý thông tin sức khoẻ trong thời đại số.

Sản lượng tiêu thụ vải tốt, giá ổn định

Vải thiều đang được tiêu thụ ổn định cả ở thị trường trong nước và quốc tế
(PLVN) -  Sau nhiều ngày huy động tổng lực các kênh tiêu thụ vải thiều, lượng tiêu thụ vải của các tỉnh như Bắc Giang, Hải Dương đã đạt kết quả khá tốt với giá ổn định, chấm dứt câu chuyện "được mùa rớt giá". 

Chặn buôn lậu, vận chuyển trái phép trâu bò vào Việt Nam

Hình minh họa.
(PLVN) - Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã có văn bản yêu cầu ban chỉ đạo 389 các bộ, ngành, địa phương kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn, xử lý hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép trâu bò, sản phẩm từ trâu bò từ nước ngoài vào Việt Nam.

Hãy thụ hưởng, hỗ trợ, chứ đừng "giải cứu" vải thiều

Người dân trồng vải ở Lục Ngạn hy vọng mùa vải 2021 đạt kết quả cao cả về năng suất và sản lượng.
(PLVN) - Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, bảo vệ thương hiệu vải thiều để tăng giá trị xúc tiến tiêu thụ là một trong những vấn đề được các hợp tác xã và chính những người trồng vải rất quan tâm.