Phải thực hiện 3 nhiệm vụ cấp bách sau vụ TNGT trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Hiện trường vụ TNGT (Ảnh: otofun)
Hiện trường vụ TNGT (Ảnh: otofun)
(PLO) - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG) đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, đồng thời yêu cầu Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên, tỉnh Bắc Ninh và Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an phải thực hiện 3 nhiệm vụ cấp bách.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên, lúc 15h40 ngày 19/11/2016, tại Km 40 + 800 đường cao tốc Hà Nội- Thái Nguyên thuộc địa phận xóm Sứ, Tân Hương, Phổ Yên, Thái Nguyên xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, xe ô tô sơ mi rơ moóc (đầu kéo biển kiểm soát 89c-07917, rơ moóc biển kiểm soát 89R- 00485) đâm vào đuôi xe ô tô con biển kiểm soát 99A- 142.53 đi cùng chiều trên xe chở 10 người. Hậu quả làm chết 04 người và bị thương 06 người trên xe ô tô biển kiểm soát 99A- 142.53.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch UBATGTQG đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương; đồng thời yêu cầu Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên, tỉnh Bắc Ninh và Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an cần phải thực hiện 3 nội dung:

Thứ nhất, Phó Thủ tướng yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên, Bắc Ninh tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương. Đồng thời khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo đúng quy định pháp luật. Ngoài ra, cần rút kinh nghiệm từ vụ TNGT để tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn người tham gia giao thông các kỹ năng lái xe an toàn trên đường cao tốc, ngăn chặn các vụ TNGT tương tự trong thời gian tới.

Thứ hai, Bộ Giao thông vân tải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường tuyên truyền quy định pháp luật ATGT, hướng dẫn quy tắc và kỹ năng tham gia giao thông trên đường cao tốc trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường nội dung dạy kỹ năng lái xe trên đường cao tốc trong chương trình đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Thứ ba, Bộ Công an chỉ đạo lực lượng CSGT trên đường cao tốc tăng cường công tác tuyên truyền quy tắc giao thông trên đường cao tốc, kết hợp với kiểm soát xử phạt nghiêm vi phạm, ứng dụng công nghệ xử phạt nguội các hành vi vi phạm TTATGT trên đường cao tốc để nâng cao ý thức người tham gia giao thông, nâng cao ATGT trên đường cao tốc.

Các nạn nhân tử vong gồm Lê Văn Lượng (39 tuổi) và con trai Lê Tuấn Hùng (10 tuổi) cùng trú tại xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh; Nguyễn Mai Anh, (43 tuổi, trú tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) và Nguyễn Thị Sinh (44 tuổi, trú tại xã Trung Nghĩa, huyện Yên Phong, Bắc Ninh).

Ngoài ra còn 6 người khác bị thương gồm Trần Thế Khoa (48 tuổi, trú tại xã Trung Nghĩa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh); Lê Thị Phương, Nguyễn Hoài Nam (13 tuổi); Nguyễn Văn Trường (37 tuổi) Nguyễn Nam Khánh (12 tuổi, cùng trú tại xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) và Nguyễn Thị Yên (40 tuổi, trú tại xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh).

Tin cùng chuyên mục

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho rằng, cần nghiên cứu để quy định rõ việc xử lý trong trường hợp khoáng sản đó gồm nhiều loại khoáng sản khác nhau. (Ảnh: Quochoi.vn)

Cần quy định rõ “kinh tế hóa” ngành tài nguyên, khoáng sản

(PLVN) - Cho ý kiến về dự án Luật Địa chất và Khoáng sản tại phiên họp vừa diễn ra, các ý kiến trong Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị rà soát, hoàn thiện cơ chế quản lý theo nguyên tắc thị trường, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động khai thác khoáng sản bảo đảm công khai, minh bạch, chống tiêu cực, lãng phí tài nguyên khoáng sản, tăng nguồn thu cho ngân sách.

Đọc thêm

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về thực tế tại Việt Nam

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - "Báo cáo Nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4/2024 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam".

Dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp: Bảo đảm xây dựng nền công nghiệp quốc phòng chủ động, lưỡng dụng

Đại tướng Phan Văn Giang tham quan Nhà máy Z131 (Tổng cục CNQP). (Ảnh: Lam Hạnh)
(PLVN) - Mới đây Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp trên địa bàn Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện biên chế

Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế đánh giá kết quả đạt được và hạn chế, đồng thời xác định một số nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2026. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Hôm qua (24/4), tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế (Phiên họp thứ 3). Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế Trương Thị Mai chủ trì Hội nghị.

Cần xây dựng lộ trình kiểm soát giá

Phó Thủ tướng - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Hằng)
(PLVN) - Ngày 24/4, khi chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác quản lý, điều hành giá quý I/2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành cần xây dựng lộ trình tăng giá các mặt hàng dịch vụ một cách hợp lý, nhịp nhàng.

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'
Sáng 24/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ xuất quân hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông" với chuỗi các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân các gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương - bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ
Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trang El Popular của Đảng Cộng sản Uruguay và tờ Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Argentina Ngô Minh Nguyệt, trong đó khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của đường lối kháng chiến, đường lối quân sự độc lập, đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 3: Cần khung khổ pháp lý mới để hiện thực hóa mục tiêu đường sắt đô thị

Dự án tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội vừa hoàn thành tuần thứ tư của giai đoạn vận hành thử nghiệm. (Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội)
(PLVN) - Các chuyên gia cho rằng, mục tiêu xây dựng hệ thống đường sắt đô thị tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào năm 2035 là khả thi nếu có tư duy mới, thực sự đột phá cùng một khung khổ pháp lý mới, “may đo” riêng cho 2 TP tiệm cận với cơ chế phổ biến của các nước đã phát triển thành công hệ thống đường sắt đô thị.