Tin giao thông đến sáng 24/5: Xe máy kéo lùi khiến 1 người thiệt mạng; nam thanh niên buông 2 tay lái xe máy 75km/h

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Xe ben va chạm xe máy, nam thanh niên tử vong; lùi xe máy kéo thiếu quan sát khiến 1 người thiệt mạng; xử phạt nam thanh niên buông 2 tay, điều khiển xe máy tốc độ 75km/h; xe khách húc vỡ dải phân cách ở Tiền Giang là những tin giao thông đáng chú ý ngày 23/5.

Nam thanh niên bị xe ben cán tử vong

Khoảng hơn 21h, nam thanh niên khoảng 25 tuổi, chạy xe máy mang biển kiểm soát TP HCM trên đường Lương Định Của, hướng Trần Não đi Nguyễn Thị Định.

Khi đến giao lộ Mai Chí Thọ (phường An Phú, TP Thủ Đức, TP HCM) nam thanh niên lái xe qua đường thì va chạm với xe ben chạy trên đại lộ Mai Chí Thọ, hướng Xa lộ Hà Nội về hầm Thủ Thiêm. Tai nạn khiến nam thanh niên bị xe ben cán qua người tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn. 

Công an TP Thủ Đức và Đội CSGT Rạch Chiếc đã mặt khám nghiệm hiện trường, xử lý vụ tai nạn. Nhà chức trách TP Thủ Đức đang trích xuất camera tại khu vực để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Xử phạt nam thanh niên buông 2 tay, điều khiển xe máy tốc độ 75km/h

Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La) cho biết vừa xử lý trường hợp không có giấy phép lái xe, buông 2 tay điều khiển xe mô tô đi quá tốc độ.

Sự việc xảy ra vào lúc 12h50 ngày 23/5, tại Km159+900 trên Quốc lộ 6, thuộc địa phận xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La). Vào thời gian trên, lực lượng CSGT đã phát hiện anh N.Q.A. (SN 1993, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) mang BKS 29D2 – 519.27 buông 2 tay điều khiển xe mô tô đi với tốc độ 75km/h. Trong khi đó, khu vực này chỉ cho phép xe mô tô di chuyển với tốc độ tối đa là 60km/h.

Hình ảnh vi phạm mà cơ quan chức năng ghi được.
Hình ảnh vi phạm mà cơ quan chức năng ghi được. 

Lực lượng CSGT đã ra lệnh dừng xe. Qua kiểm tra, người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe. Lực lượng CSGT đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, anh N.Q.A sẽ bị phạt các lỗi: Buông 2 tay điều khiển phương tiện bị xử phạt từ 6 - 8 triệu đồng; Đi quá tốc độ từ 10 – 20km xử phạt từ 600 nghìn - 1 triệu đồng; Không giấy phép lái xe, mức phạt từ 800 nghìn đồng - 1,2 triệu đồng.

Như vậy, lái xe có thể chịu tổng mức phạt là 8,8 triệu đồng và sẽ bị tạm giữ phương tiện tối đa 7 ngày.

Xe khách húc vỡ dải phân cách khiến giao thông ách tắc 3km

Còn tại Tiền Giang, trưa 23/5, tài xế Nguyễn Hoàng Tâm (49 tuổi, ngụ P.1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) điều khiển ô tô chở hơn 20 hành khách lưu thông trên quốc lộ 1 hướng Mỹ Thuận - Trung Lương.

Khi xe chạy đến đoạn thuộc xã Phú An, huyện Cai Lậy, do tránh một phương tiện khác đang lùi từ trong lề ra đường nên tài xế Tâm đánh lái xe khách qua bên trái dẫn đến xe mất lái tông vào nhiều đoạn dải phân cách cứng, rồi nằm chắn ngang đường. 

Xe khách húc văng dải phân cách bằng bê tông.
Xe khách húc văng dải phân cách bằng bê tông. 

Rất may, hành khách trên ô tô khách không bị ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, phương tiện này bị hư hỏng nặng, nhiều mảnh bê tông của dải phân cách vỡ nát văng ra mặt đường gây ùn ứ giao thông cục bộ một đoạn quốc lộ dài hơn 3km.   

Sau khi tai nạn xảy ra, toàn bộ khách trên phương tiện này được chuyển qua 1 ô tô khách khác

Lùi xe máy kéo thiếu quan sát khiến 1 người tử vong

Vụ tai nạn xảy ra trên đường Trường Sơn Đông (đoạn qua thôn 4, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, Gia Lai).

Theo đó, khoảng 6h30, ông Nguyễn Khắc Trọng (SN 1956, trú tại thôn 4, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, Gia Lai) điều khiển xe máy mang BKS 81F1-033.71 lưu thông trên đường Trường Sơn Đông theo hướng từ xã Pờ Tó đi xã Chư Răng, huyện Ia Pa. 

Khi đến trước nhà anh Lê Trọng Huy (SN 1988, đường Trường Sơn Đông) xe máy của ông Trọng đã va chạm với xe máy kéo mà anh Huy đang điều khiển lùi từ trong nhà ra đường.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn.
 Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn.

Hậu quả vụ tai nạn khiến ông Trọng bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Ia Pa nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng. Bước đầu xác định nguyên nhân tai nạn do anh Huy lùi xe máy kéo thiếu quan sát, không đảm bảo an toàn.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.