Samsung lại khiến khách hàng bức xúc vì “vô trách nhiệm“

(PLO) - "Ông lớn" Samsung vẫn giữ thái độ "dửng dưng" sau hàng loạt trường hợp khách hàng “kêu trời”. Mới đây nhất là trường hợp của chị Đỗ Thị Nga (Trần Cung, Hà Nội) bức xúc phản ánh qua đường dây nóng của báo PLVN.
Samsung lại khiến khách hàng bức xúc vì “vô trách nhiệm“ Ảnh minh họa
Theo chị Nga, ngày 9/7 chị có mua 1 tivi Samsung màn hình cong trị giá 18.900.000 tại siêu thị điện máy HC Home Centre nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi sử dụng, tivi Samsung bắt đầu chập chờn và bật không lên.

Cụ thể, chị Nga cho biết: “Gia đình tôi mới chỉ dùng được 20 ngày thì tivi có dấu hiệu màn hình bị muỗi, chập chờn khoảng mấy tiếng, đến tối thì tắt hẳn, bật không lên nữa. Ngay hôm sau tôi có gọi báo cho bên siêu thị điện máy HC tình hình như vậy thì họ có cử nhân viên kỹ thuật qua. Sau khi kiểm tra, kết luận là bị lỗi màn hình, trung tâm HC sẽ chịu trách nhiệm báo lại cho bên bảo hành Samsung tới”.

Được biết, khi nhân viên bảo hành của Samsung đến, nhìn thấy có 2 vệt trên màn hình họ đã kết luận luôn là do nước vào màn hình bị lỗi. Không thỏa đáng với nguyên nhân đó vì chị Nga cho rằng, 2 vệt trên màn hinh là do vết tay của bé nhà chị chạm vào ngoài màn hình. Yêu cầu kiểm tra linh kiện bên trong không bị dính nước nhưng nhân viên bảo hành Samsung vẫn kết luận như vậy, không đồng ý bảo hành và chỉ nhận hỗ trợ sửa chữa với mức phí là 12.500.000.

“Thật không chấp nhận được, tivi nhà tôi mua hết 18.900.000, dùng được 20 ngày bị hỏng, lại đổ lỗi do phía gia đình tôi không bảo hành và báo mức sửa chữa cao như vậy thì tôi để đó cho xong. Tôi có gọi lại cho bên trung tâm Bảo hành Samsung để phản ánh và yêu cầu cung cấp ảnh chụp sản phẩm có chất lỏng bên trong nhưng phía Samsung không cung cấp được” – chị Nga bức xúc cho biết.

Hàng loạt công văn trả lời từ phía samsung sau mỗi lần báo chí phản ánh về chất lượng, dịch vụ kém... nhưng lượng khách hàng "ngán ngẩm" vẫn không hề giảm.

Đây không phải là trường hợp hiếm người tiêu dùng lên tiếng phàn nàn về chất lượng dịch vụ hậu mãi quá kém của Samsung. Trước đó, đã có hàng loạt khách hàng “kêu trời”, “ngán ngẩm” trước thái độ chăm sóc của trung tâm bảo hành Samsung Việt Nam.

Như báo PLVN đã đưa tin, ngày 9/6 bạn đọc tên D ( số điện thoại 0917791xxx ) phản ánh có mua mới 1 tivi Samsung 49" và sử dụng đến ngày 20/6 thì hỏng màn hình. Anh D có yêu cầu dịch vụ bảo hành Samsung giải quyết nhưng phía trung tâm cứ trì hoãn và hẹn từ ngày này qua ngày khác với lý do là chưa có linh kiện thay thế, phải đợi nhập về nhưng không biết đợi đến bao giờ.

Trường hợp của anh Sơn ( Hà Nội ) có số điện thoại 0914728xxx phản ánh về việc có mua một chiếc điện thoại Samsung A5 – 2016 chính hãng tại siêu thị điện máy Xanh, tầng 2 big C vào tháng 1 năm 2016. Theo quy định bảo hành, máy được bảo hành 1 năm nhưng chỉ 5 tháng sau khi sử dụng, anh Sơn cho biết, điện thoại của anh bắt đầu xuất hiện hiện tượng có một chấm loang nhỏ, sau dần chấm loang đó loang tím toàn màn hình trong khi không có một chút tác động ngoại lực nào nhưng Samsung vẫn khẳng định là lỗi khách hàng và không bảo hành sản phẩm.

Trên đây mới chỉ là số ít trong rất nhiều trường hợp khách hàng “phẫn nộ” trước sự thiếu trách nhiệm trong cách giải quyết vấn đề cũng như quy định, chính sách bảo hành của Samsung.

Sau hàng loạt những vụ lùm xùm liên quan tới chính sách bảo hành của SamSung như chưa thật sự rõ ràng, chưa có câu trả lời thỏa đáng, thiếu trách nhiệm, Samsung lại một lần nữa tiếp tục khiến người tiêu dùng mất niềm tin, thất vọng về một thương hiệu lớn.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Hải Anh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Xuất khẩu gỗ: Tăng trưởng bứt phá sau đại dịch Covid-19

Xuất khẩu gỗ: Tăng trưởng bứt phá sau đại dịch Covid-19
(PLVN) - Trong bối cảnh nhiều ngành kinh tế khác đang khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì bắt đầu từ tháng 6, ngành chế biến và xuất khẩu gỗ đã có sự bứt phá ngoạn mục, chứng kiến sự tăng trưởng trở lại 2 con số…

Dân vận khéo là làm cho quần chúng đều hiểu, đều tin

Dân vận khéo là làm cho quần chúng đều hiểu, đều tin
(PLVN) - Trải qua 90 năm đồng hành cùng lịch sử dân tộc, công tác dân vận luôn là một bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

Bộ đội Biên phòng triệt phá thành công 3 chuyên án mua bán người

Bộ đội Biên phòng triệt phá thành công 3 chuyên án mua bán người
(PLVN) - Vừa qua, tại Cao Bằng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết các Chuyên án A820, A920, HG420 đấu tranh chống tội phạm mua bán người của Bộ đội Biên phòng năm 2020. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chủ trì hội nghị.

Vụ án “móc túi” bệnh nhân Bạch Mai: Sơ hở từ chủ trương liên doanh liên kết tại các bệnh viện

Vụ án “móc túi” bệnh nhân Bạch Mai: Sơ hở từ chủ trương liên doanh liên kết tại các bệnh viện
(PLVN) - Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Quốc Anh, nguyên GĐ BV Bạch Mai, để điều tra về hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 356 BLHS.

Số ca mắc COVID-19 ở Việt Nam duy trì ở 1.074 ca

Số ca mắc COVID-19 ở Việt Nam duy trì ở 1.074 ca
(PLVN) - Bản tin lúc 6h của Ban Chỉ đạo Quốc gia sáng ngày 28/9 cho biết Việt Nam không có thêm ca mắc COVID-19 mới. Đến nay đã 26 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng.
Triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp

Triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp

(PLVN) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp nhằm xác định các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành, kết quả đầu ra và trách nhiệm, cơ chế phối hợp của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp (Luật) kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu quả trên phạm vi cả nước.

Cho học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học: Quá “thoáng”?

Cho học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học: Quá “thoáng”?
(PLVN) - Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành quy định học sinh được sử dụng điện thoại trong giờ học để phục vụ việc học tập, với điều kiện phải được sự cho phép của giáo viên, vào những giờ học nhất định. Ngay lập tức, quy định này đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI: Đoàn kết - Trí tuệ - Bản lĩnh - Dân chủ - Kỷ cương

Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI: Đoàn kết - Trí tuệ - Bản lĩnh - Dân chủ - Kỷ cương
(PLVN) - Hôm nay (28/9), tại Hội trường Bộ Quốc phòng, Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc. Đại hội được tổ chức với tiêu chí là đại hội thực sự tiêu biểu, mẫu mực, tạo lan tỏa trong toàn Đảng, góp phần quan trọng vào thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đất đai chưa bao giờ “nguội”

Đất đai chưa bao giờ “nguội”
(PLVN) - Gõ cụm từ “Vi phạm luật pháp về đất đai” trên google, trong 0,42 giây được 61,4 triệu kết quả. Điều đó cho thấy, đất đai chưa bao giờ “nguội”. 

Cần coi trọng kiểm toán giải ngân trong các dự án đầu tư công

Cần coi trọng kiểm toán giải ngân trong các dự án đầu tư công
(PLVN) - Kiểm toán các dự án đầu tư công được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của Kiểm toán nhà nước. Tuy nhiên, trước tình trạng chậm giải ngân vốn đầu tư công đang gây ra nhiều hệ lụy cho nền kinh tế, nhiều ý kiến cho rằng, công tác kiểm toán giải ngân vốn đầu tư công là lĩnh vực ưu tiên trong kiểm toán vốn đầu tư công.
Hà Nội dự kiến lắp 15 trạm cân kiểm soát xe quá tải

Hà Nội dự kiến lắp 15 trạm cân kiểm soát xe quá tải

(PLVN) - Trên cơ sở đề xuất của Sở GTVT, UBND TP Hà Nội vừa cho phép nghiên cứu chủ trương đầu tư dự án xây dựng, lắp đặt hệ thống thiết bị cân kiểm soát tải trọng xe đường bộ tại 15 vị trí bằng nguồn vốn ngân sách TP.

Lừa xin việc tại Hải quan cửa khẩu sân bay giá 400 triệu đồng

Lừa xin việc tại Hải quan cửa khẩu sân bay giá 400 triệu đồng
(PLVN) - Tự giới thiệu bản thân là nhân viên hỗ trợ hành lý, hành khách tại sân bay Quốc tế Nội Bài, có nhiều mối quan hệ quen biết, có khả năng xin việc làm tại Hải quan cửa khẩu sân bay, Hồng đã lừa đảo, chiếm đoạt 660 triệu đồng của người khác.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬