Samsung lại khiến khách hàng bức xúc vì “vô trách nhiệm“

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - "Ông lớn" Samsung vẫn giữ thái độ "dửng dưng" sau hàng loạt trường hợp khách hàng “kêu trời”. Mới đây nhất là trường hợp của chị Đỗ Thị Nga (Trần Cung, Hà Nội) bức xúc phản ánh qua đường dây nóng của báo PLVN.

Theo chị Nga, ngày 9/7 chị có mua 1 tivi Samsung màn hình cong trị giá 18.900.000 tại siêu thị điện máy HC Home Centre nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi sử dụng, tivi Samsung bắt đầu chập chờn và bật không lên.

Cụ thể, chị Nga cho biết: “Gia đình tôi mới chỉ dùng được 20 ngày thì tivi có dấu hiệu màn hình bị muỗi, chập chờn khoảng mấy tiếng, đến tối thì tắt hẳn, bật không lên nữa. Ngay hôm sau tôi có gọi báo cho bên siêu thị điện máy HC tình hình như vậy thì họ có cử nhân viên kỹ thuật qua. Sau khi kiểm tra, kết luận là bị lỗi màn hình, trung tâm HC sẽ chịu trách nhiệm báo lại cho bên bảo hành Samsung tới”.

Được biết, khi nhân viên bảo hành của Samsung đến, nhìn thấy có 2 vệt trên màn hình họ đã kết luận luôn là do nước vào màn hình bị lỗi. Không thỏa đáng với nguyên nhân đó vì chị Nga cho rằng, 2 vệt trên màn hinh là do vết tay của bé nhà chị chạm vào ngoài màn hình. Yêu cầu kiểm tra linh kiện bên trong không bị dính nước nhưng nhân viên bảo hành Samsung vẫn kết luận như vậy, không đồng ý bảo hành và chỉ nhận hỗ trợ sửa chữa với mức phí là 12.500.000.

“Thật không chấp nhận được, tivi nhà tôi mua hết 18.900.000, dùng được 20 ngày bị hỏng, lại đổ lỗi do phía gia đình tôi không bảo hành và báo mức sửa chữa cao như vậy thì tôi để đó cho xong. Tôi có gọi lại cho bên trung tâm Bảo hành Samsung để phản ánh và yêu cầu cung cấp ảnh chụp sản phẩm có chất lỏng bên trong nhưng phía Samsung không cung cấp được” – chị Nga bức xúc cho biết.

Hàng loạt công văn trả lời từ phía samsung sau mỗi lần báo chí phản ánh về chất lượng, dịch vụ kém... nhưng lượng khách hàng "ngán ngẩm" vẫn không hề giảm.
Hàng loạt công văn trả lời từ phía samsung sau mỗi lần báo chí phản ánh về chất lượng, dịch vụ kém... nhưng lượng khách hàng "ngán ngẩm" vẫn không hề giảm.

Đây không phải là trường hợp hiếm người tiêu dùng lên tiếng phàn nàn về chất lượng dịch vụ hậu mãi quá kém của Samsung. Trước đó, đã có hàng loạt khách hàng “kêu trời”, “ngán ngẩm” trước thái độ chăm sóc của trung tâm bảo hành Samsung Việt Nam.

Như báo PLVN đã đưa tin, ngày 9/6 bạn đọc tên D ( số điện thoại 0917791xxx ) phản ánh có mua mới 1 tivi Samsung 49" và sử dụng đến ngày 20/6 thì hỏng màn hình. Anh D có yêu cầu dịch vụ bảo hành Samsung giải quyết nhưng phía trung tâm cứ trì hoãn và hẹn từ ngày này qua ngày khác với lý do là chưa có linh kiện thay thế, phải đợi nhập về nhưng không biết đợi đến bao giờ.

Trường hợp của anh Sơn ( Hà Nội ) có số điện thoại 0914728xxx phản ánh về việc có mua một chiếc điện thoại Samsung A5 – 2016 chính hãng tại siêu thị điện máy Xanh, tầng 2 big C vào tháng 1 năm 2016. Theo quy định bảo hành, máy được bảo hành 1 năm nhưng chỉ 5 tháng sau khi sử dụng, anh Sơn cho biết, điện thoại của anh bắt đầu xuất hiện hiện tượng có một chấm loang nhỏ, sau dần chấm loang đó loang tím toàn màn hình trong khi không có một chút tác động ngoại lực nào nhưng Samsung vẫn khẳng định là lỗi khách hàng và không bảo hành sản phẩm.

Trên đây mới chỉ là số ít trong rất nhiều trường hợp khách hàng “phẫn nộ” trước sự thiếu trách nhiệm trong cách giải quyết vấn đề cũng như quy định, chính sách bảo hành của Samsung.

Sau hàng loạt những vụ lùm xùm liên quan tới chính sách bảo hành của SamSung như chưa thật sự rõ ràng, chưa có câu trả lời thỏa đáng, thiếu trách nhiệm, Samsung lại một lần nữa tiếp tục khiến người tiêu dùng mất niềm tin, thất vọng về một thương hiệu lớn.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Giải pháp chữa 'đau đầu' khi phải họp trực tuyến

Lựa chọn nền tảng họp trực tuyến phù hợp góp phần vào thành công của doanh nghiệp.
(PLVN) - Trong thời đại số, các nền tảng họp trực tuyến đang bung nở như nấm sau mưa, việc lựa chọn được một giải pháp phù hợp với điều kiện, nhu cầu và tính chất riêng của từng tổ chức, doanh nghiệp luôn là một vấn đề đau đầu với các nhà quản lý.

Chiều nay, giá xăng dầu trong nước sẽ giảm mạnh?

Giá xăng có thể giảm mạnh vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Giá xăng trong nước được dự báo sẽ giảm sâu vào chiều nay, với mức giảm từ 1.200 -1.400 đồng/lít, giá dầu cũng sẽ giảm khoảng 900 đồng/lít. Nếu liên bộ Tài chính - Công Thương trích Quỹ bình ổn thì giá xăng có khả năng giảm ít hơn.

Chỉ có khoảng 20% lượng vàng miếng đấu thầu thành công

Chỉ có khoảng 20% lượng vàng miếng đấu thầu thành công
(PLVN) - Đây là phiên đấu thầu thứ năm kể từ khi Ngân hàng nhà nước (NHNN) quyết định mở lại phiên đầu thầu vàng và là phiên đấu thầu thứ hai thành công với số lượng đấu thầu thành công cũng chỉ chiếm 20% so với lượng vàng đem ra đấu thầu.

Apple ra mắt loạt sản phẩm mới

Apple ra mắt iPad thế hệ mới sử dụng chip M4 (Ảnh minh họa: Pinterest).
(PLVN) - Apple vừa tung ra loạt sản phẩm mới, trong đó nổi bật là iPad Air và iPad Pro mới, với phiên bản Pro 13 inch được xem là sản phẩm mỏng nhất từ trước đến nay.

Làm thế nào để kiểm tra độ sâu gai lốp?

Làm thế nào để kiểm tra độ sâu gai lốp?
(PLVN) - Khi lái xe với lốp mòn, khả năng vận hành sẽ giảm và không đảm bảo an toàn. Vì vậy, việc kiểm tra độ sâu gai lốp là cực kỳ quan trọng và cần thực hiện thường xuyên.