“Ngán ngẩm” về chất lượng và chế độ hậu mãi, khách hàng đòi “tẩy chay” Samsung

“Ngán ngẩm” về chất lượng và chế độ hậu mãi, khách hàng đòi “tẩy chay”  Samsung
(PLO) - Sau khi đăng tải nội dung “Thêm nhiều khách hàng kêu trời vì chế độ bảo hành của Samsung Việt Nam”, báo PLVN lại liên tiếp nhận được những phản ánh từ phía khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng của Trung tâm bảo hành Samsung tại Việt Nam.

Trường hợp của anh Sơn ( Hà Nội ) có số điện thoại 0914728xxx phản ánh về việc có mua một chiếc điện thoại Samsung A5 – 2016 chính hãng tại siêu thị điện máy Xanh, tầng 2 big C vào tháng 1 năm 2016. Theo quy định bảo hành, máy được bảo hành 1 năm nhưng chỉ 5 tháng sau khi sử dụng, anh Sơn cho biết, điện thoại của anh bắt đầu xuất hiện hiện tượng có một chấm loang nhỏ, sau dần chấm loang đó loang tím toàn màn hình. 

Tuy nhiên, khi mang đến trung tâm bảo hành Samsung thì máy bị từ chối bảo hành với lý do là máy hỏng từ bên trong do ảnh hưởng từ tác động ngoại lực trong khi anh Sơn khẳng định, thời điểm đó máy anh không hề bị rơi cũng như không có bất cứ một yếu tố ngoại lực nào tác động vào.

Không đồng tình với cách giải quyết trên, “Tôi có nói sẽ mang máy đến nơi khác để kiểm tra vì máy bị thế hoàn toàn không phải do tác động ngoại lực như Trung tâm bảo hành Samsung kết luận nhưng nhận lại cũng chỉ là sự thờ ơ, vô trách nhiệm của những nhân viên bảo hành tại đây” – Anh Sơn cho biết thêm.

Sản phẩm Samsung bị lỗi (Ảnh khách hàng cung cấp)
Sản phẩm Samsung bị lỗi (Ảnh khách hàng cung cấp)

Tiếp đó, anh L.T.B.K (Hồ Chí Minh ) có số điện thoai 0913777xxx cũng phản ánh qua đường dây nóng của báo PLVN về việc Samsung bảo hành hời hợt, thay phụ kiện kém chất lượng cho điện thoại của anh.

Cụ thể, anh có mua 1 chiếc điện thoại Samsung vào tháng 2 năm 2014 nhưng 5 tháng sau khi mua, màn hình điện thoại gặp sự cố và Samsung có bảo hành thay lại màn hình khác cho anh nhưng chỉ được 1 thời gian, đến đầu năm 2015, màn hình máy điện thoại của anh lại gặp sự cố tương tự và anh phải thay màn hình lần 2 trong vòng 1 năm.  

“ Khi quá thời gian bảo hành được 2 tháng, màn hình lại bị hư và Samsung có nói sẽ hỗ trợ tôi 20% phí thay màn hình nhưng tôi không đồng ý. Tại sao một thương hiệu lớn như vậy lại khắc phục một sự cố đến 3 lần không xong dứt điểm. Chỉ có thay phụ kiện kém chất lượng mới thế “ – anh K bức xúc và cho biết hiện tại anh đã không sử dụng sản phẩm đó của Samsung nữa.

 
Hóa đơn mua sản phẩm Samsung (Ảnh khách hàng cung cấp)
Hóa đơn mua sản phẩm Samsung (Ảnh khách hàng cung cấp)

Đây không phải là trường hợp hiếm mà người tiêu dùng lên tiếng phàn nàn về chất lượng dịch vụ hậu mãi quá kém của Samsung.

Theo nguồn tin phản ánh tiếp theo đến đường dây nóng của báo PLVN, trường hợp anh Nguyễn Văn Tiến (Sóc Sơn, HN ), SDT 0987758xxx có mua một chiếc điều hòa Samsung vào tháng 8/2015 nhưng ngay sau khi lắp đặt, máy có hiện tượng làm lạnh kém, nhân viên kỹ thuật của Samsung đã đến sửa cho gia đình anh 1 lần nhưng từ thời điểm đó cho đến tận tháng 6 /2016 , điều hòa nhà anh luôn ở trong tình trạng độ lạnh không đạt, độ mát yếu.

 “Ngày 15/6, tôi có gọi cho trung tâm bảo hành Samsung đến bảo hành, sau khi đo xong các thông số kỹ thuật, nhân viên bảo hành có kết luận các thông số đều đạt. 1 tiếng sau khi bảo hành, độ lạnh vẫn ở mức hơi mát. Nhiệt độ điều hòa là 16 độ nhưng khi tôi đo nhiệt kế để kiểm tra thì luôn chênh tới 10 độ “ – anh T cho biết.

Chưa dừng lại ở đó, bảo hành không có hiệu quả, anh T có gọi lần nữa tới trung tâm bảo hành Samsung thì bất ngờ bị từ chối và trung tâm vẫn biện minh rằng máy vẫn hoạt động bình thường.

“Nhân viên ở đó nói đứng trước điều hòa vẫn mát nhưng tôi mua để điều hòa không khí trong phòng chứ đâu có mua để đứng một chỗ mới mát, còn lúc có khách thì tính sao. Thật không thể chấp nhận được” – anh T bức xúc.

Khi khách hàng yêu cầu giải thích lý do chính đáng thì phía bên trung tâm không đưa ra câu trả lời. Ngay sau đó anh T có gọi cho quản lý, đại diện của trung tâm để làm rõ sự việc thì nhận được câu trả lời là theo thông số kỹ thuật của anh nhân viên bảo hành báo về, mọi thông số đều đạt chuẩn nên trung tâm từ chối bảo hành. Nhưng, gọi cho nhân viên bảo hành đó thì được biết là chưa báo cáo kết quả các thông số về trung tâm vì đang nghỉ ốm.

Sự không trung thực, thiếu trách nhiệm trong cách giải quyết vấn đề cũng như quy định, chính sách bảo hành mập mờ của Samsung đang khiến khách hàng “phẫn nộ” hơn bao giờ hết.

Sau hàng loạt những vụ lùm xùm liên quan tới chính sách bảo hành của Sam Sung như chưa thật sự rõ ràng, chưa có câu trả lời thỏa đáng, thiếu trách nhiệm. Samsung một lần nữa tiếp tục khiến người tiêu dùng mất niềm tin, thất vọng về một thương hiệu lớn ?

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Đọc thêm

Cụ ông con liệt sỹ bất ngờ nhận được thông báo cưỡng chế vi phạm hành chính?!

Mỗi khi trời mưa lối vào nhà ông Đạt thường bị ngập vì bị bít chặn đường thoát nước.
(PLVN) - Cụ ông 82 tuổi khẳng định trước khi nhận được thông báo về việc tổ chức thi hành quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, ông chưa từng nhận được biên bản vi phạm hành chính, quyết định xử phạt vi phạm hành chính để biết bản chất sự việc và thực hiện các quyền của mình theo quy định của pháp luật.

Phát hiện một thi thể nam giới trên sông Hậu

Phát hiện một thi thể nam giới trên sông Hậu
(PLVN) - Ngày 26/7, Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long cho biết đang phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm tử thi, xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của một thi thể trên sông Hậu.

Kon Tum: Kỳ lạ những công trình kiên cố tại lâm phần Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông

Công trình tại tiểu khu 478, thôn Kon Năng, xã Măng Cành.
(PLVN) - Như PLVN đã phản ánh trong số báo ra ngày 9/1/2024, thời gian gần đây, Cty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông (trụ sở thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông; 100% vốn nhà nước do UBND tỉnh Kon Tum làm đại diện chủ sở hữu) đã để xảy ra một số vụ phá rừng trên lâm phần của Cty; như tại tiểu khu 388, xã Đắk Ring; tiểu khu 400, xã Măng Bút.

Nhiệt điện Hải Phòng hủy thầu gói thầu mua than cám có giá hơn 1.311 tỷ đồng sau gần 5 tháng đấu thầu

Trụ sở Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng.
(PLVN) - Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng vừa có quyết định hủy kết quả lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu cung cấp than cám 6a.14 phục vụ sản xuất có giá gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng. Lý do hủy thầu được thông báo là do tất cả hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất không đáp ứng được các yêu cầu của hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu. 

Tiếp vụ khu du lịch Ba Khan Village Resort không có giấy phép xây dựng nhưng đã đi vào hoạt động: Có thể yêu cầu ngừng hoạt động

Khu du lịch xây dựng hoàng tráng kiên cố, nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Liên quan đến khu du lịch Ba Khan Village Resort (Mai Châu, Hoà Bình) rộng 4ha đi vào hoạt động, thu tiền khi chưa được cấp phép xây dựng, chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, Luật sư Nguyễn Huy Long, Giám đốc Công ty Luật Legal Gate Việt Nam cho biết, về việc này các cơ quan chức năng có thể kiểm tra tình trạng hoạt động hợp pháp của công ty, có thể yêu cầu ngừng hoạt động, buộc áp dụng hình phạt hoặc yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết để hợp pháp hóa hoạt động.

Bắc Ninh: Nhiều bất cập trong việc thực hiện Dự án đường tỉnh 295 huyện Yên Phong

Quá trình thi công đã xảy ra tình trạng sụt lún rất nguy hiểm.
(PLVN) - Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 295 (ĐT.295) có tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng, do Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) làm chủ đầu tư, Công ty xây dựng Việt Đức (TNHH) là nhà thầu thi công chính. Tuy nhiên, việc chấp hành pháp luật trong quá trình triển khai, thực hiện dự án có nhiều điểm bất cập khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng…

Bài 3: “Cần nghiêm trị” trong vụ khai thác vàng trái phép tại Mường Tè (Lai Châu)

Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Bày tỏ quan điểm trong vụ Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh việc khai thác vàng trái phép tại bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến nhấn mạnh: Tài nguyên khoáng sản là bảo vật quốc gia, là nguồn lực của nhà nước. Nếu ai đó tự ý khai thác, không được phép của Nhà nước là vi phạm pháp luật, cần phải nghiêm trị.

Hưng Yên: Xã Đình Cao chỉ đạo khắc phục thiếu sót sau phản ánh của Báo PLVN

UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên).
(PLVN) -  Sau khi Báo PLVN đăng tải bài viết “Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: Ai sai người đó chịu trách nhiệm". Ngày 02/11/2023, chủ đầu tư dự án là UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) đã có văn bản phản hồi Báo PLVN và chỉ đạo các đơn vị thực hiện dự án nhanh chóng khắc phục những vấn đề thiếu sót mà Báo PLVN phản ánh.

"Vàng tặc" lộng hành tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh "hầm vàng tặc" được các đối tượng dựng lên để nguỵ trang. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Khu rừng sản xuất trên địa bàn bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu từ lâu được người dân đồn thổi là nơi có trữ lượng vàng sa khoáng lớn. Cũng chính ở đây, đã từ nhiều tháng qua, các đối tượng đã lợi dụng việc thuê đất trồng rừng sản xuất nhưng thực chất đã biến nơi đây thành nơi khai thác vàng trái phép. Nhận được thông tin phản ánh của người dân, nhóm phóng viên đã về đây để tìm hiểu xác minh sự việc. Sau nhiều ngày quan sát và ghi nhận thực tế, phóng viên phát hiện một khu mỏ khai thác vàng trái phép quy mô lớn. Ẩn sau các tán lá rừng là một đường dây khai thác vàng rất chuyên nghiệp và hoạt động liều lĩnh.