“Ngán ngẩm” về chất lượng và chế độ hậu mãi, khách hàng đòi “tẩy chay” Samsung

(PLO) - Sau khi đăng tải nội dung “Thêm nhiều khách hàng kêu trời vì chế độ bảo hành của Samsung Việt Nam”, báo PLVN lại liên tiếp nhận được những phản ánh từ phía khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng của Trung tâm bảo hành Samsung tại Việt Nam.
“Ngán ngẩm” về chất lượng và chế độ hậu mãi, khách hàng đòi “tẩy chay” Samsung

Trường hợp của anh Sơn ( Hà Nội ) có số điện thoại 0914728xxx phản ánh về việc có mua một chiếc điện thoại Samsung A5 – 2016 chính hãng tại siêu thị điện máy Xanh, tầng 2 big C vào tháng 1 năm 2016. Theo quy định bảo hành, máy được bảo hành 1 năm nhưng chỉ 5 tháng sau khi sử dụng, anh Sơn cho biết, điện thoại của anh bắt đầu xuất hiện hiện tượng có một chấm loang nhỏ, sau dần chấm loang đó loang tím toàn màn hình. 

Tuy nhiên, khi mang đến trung tâm bảo hành Samsung thì máy bị từ chối bảo hành với lý do là máy hỏng từ bên trong do ảnh hưởng từ tác động ngoại lực trong khi anh Sơn khẳng định, thời điểm đó máy anh không hề bị rơi cũng như không có bất cứ một yếu tố ngoại lực nào tác động vào.

Không đồng tình với cách giải quyết trên, “Tôi có nói sẽ mang máy đến nơi khác để kiểm tra vì máy bị thế hoàn toàn không phải do tác động ngoại lực như Trung tâm bảo hành Samsung kết luận nhưng nhận lại cũng chỉ là sự thờ ơ, vô trách nhiệm của những nhân viên bảo hành tại đây” – Anh Sơn cho biết thêm.

“Ngán ngẩm” về chất lượng và chế độ hậu mãi, khách hàng đòi “tẩy chay” Samsung ảnh 1
Sản phẩm Samsung bị lỗi (Ảnh khách hàng cung cấp)

Tiếp đó, anh L.T.B.K (Hồ Chí Minh ) có số điện thoai 0913777xxx cũng phản ánh qua đường dây nóng của báo PLVN về việc Samsung bảo hành hời hợt, thay phụ kiện kém chất lượng cho điện thoại của anh.

Cụ thể, anh có mua 1 chiếc điện thoại Samsung vào tháng 2 năm 2014 nhưng 5 tháng sau khi mua, màn hình điện thoại gặp sự cố và Samsung có bảo hành thay lại màn hình khác cho anh nhưng chỉ được 1 thời gian, đến đầu năm 2015, màn hình máy điện thoại của anh lại gặp sự cố tương tự và anh phải thay màn hình lần 2 trong vòng 1 năm.  

“ Khi quá thời gian bảo hành được 2 tháng, màn hình lại bị hư và Samsung có nói sẽ hỗ trợ tôi 20% phí thay màn hình nhưng tôi không đồng ý. Tại sao một thương hiệu lớn như vậy lại khắc phục một sự cố đến 3 lần không xong dứt điểm. Chỉ có thay phụ kiện kém chất lượng mới thế “ – anh K bức xúc và cho biết hiện tại anh đã không sử dụng sản phẩm đó của Samsung nữa.

“Ngán ngẩm” về chất lượng và chế độ hậu mãi, khách hàng đòi “tẩy chay” Samsung ảnh 2
 
“Ngán ngẩm” về chất lượng và chế độ hậu mãi, khách hàng đòi “tẩy chay” Samsung ảnh 3
Hóa đơn mua sản phẩm Samsung (Ảnh khách hàng cung cấp)

Đây không phải là trường hợp hiếm mà người tiêu dùng lên tiếng phàn nàn về chất lượng dịch vụ hậu mãi quá kém của Samsung.

Theo nguồn tin phản ánh tiếp theo đến đường dây nóng của báo PLVN, trường hợp anh Nguyễn Văn Tiến (Sóc Sơn, HN ), SDT 0987758xxx có mua một chiếc điều hòa Samsung vào tháng 8/2015 nhưng ngay sau khi lắp đặt, máy có hiện tượng làm lạnh kém, nhân viên kỹ thuật của Samsung đã đến sửa cho gia đình anh 1 lần nhưng từ thời điểm đó cho đến tận tháng 6 /2016 , điều hòa nhà anh luôn ở trong tình trạng độ lạnh không đạt, độ mát yếu.

 “Ngày 15/6, tôi có gọi cho trung tâm bảo hành Samsung đến bảo hành, sau khi đo xong các thông số kỹ thuật, nhân viên bảo hành có kết luận các thông số đều đạt. 1 tiếng sau khi bảo hành, độ lạnh vẫn ở mức hơi mát. Nhiệt độ điều hòa là 16 độ nhưng khi tôi đo nhiệt kế để kiểm tra thì luôn chênh tới 10 độ “ – anh T cho biết.

Chưa dừng lại ở đó, bảo hành không có hiệu quả, anh T có gọi lần nữa tới trung tâm bảo hành Samsung thì bất ngờ bị từ chối và trung tâm vẫn biện minh rằng máy vẫn hoạt động bình thường.

“Nhân viên ở đó nói đứng trước điều hòa vẫn mát nhưng tôi mua để điều hòa không khí trong phòng chứ đâu có mua để đứng một chỗ mới mát, còn lúc có khách thì tính sao. Thật không thể chấp nhận được” – anh T bức xúc.

Khi khách hàng yêu cầu giải thích lý do chính đáng thì phía bên trung tâm không đưa ra câu trả lời. Ngay sau đó anh T có gọi cho quản lý, đại diện của trung tâm để làm rõ sự việc thì nhận được câu trả lời là theo thông số kỹ thuật của anh nhân viên bảo hành báo về, mọi thông số đều đạt chuẩn nên trung tâm từ chối bảo hành. Nhưng, gọi cho nhân viên bảo hành đó thì được biết là chưa báo cáo kết quả các thông số về trung tâm vì đang nghỉ ốm.

Sự không trung thực, thiếu trách nhiệm trong cách giải quyết vấn đề cũng như quy định, chính sách bảo hành mập mờ của Samsung đang khiến khách hàng “phẫn nộ” hơn bao giờ hết.

Sau hàng loạt những vụ lùm xùm liên quan tới chính sách bảo hành của Sam Sung như chưa thật sự rõ ràng, chưa có câu trả lời thỏa đáng, thiếu trách nhiệm. Samsung một lần nữa tiếp tục khiến người tiêu dùng mất niềm tin, thất vọng về một thương hiệu lớn ?

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Hải Anh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Phát hiện hàng loạt sai phạm tại Cty CP Thanh Út

Nhiều sai phạm tại dự án của Cty Thanh Út nhiều năm chưa được xử lý dứt điểm.
(PLVN) -  Thanh tra tỉnh Hòa Bình vừa công khai thông tin về việc phát hiện Cty CP Thanh Út có một loạt vi phạm như thực hiện dự án chậm tiến độ, xây dựng công trình không phép, vi phạm quy định về đầu tư, quản lý sử dụng đất đai, vi phạm về chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất.

Khiển trách Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lạng Sơn

Khiển trách Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lạng Sơn
(PLVN) - Quá trình tổ chức kiểm điểm trách nhiệm việc để xảy ra loạt sai phạm trong thực hiện các dự án và công tác quản lý đất đai theo Kết luận thanh tra 2318/KL-TTr của Thanh tra Chính phủ, Sở Nội vụ Lạng Sơn cho biết, UBND tỉnh này đã thống nhất áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách với ông Bùi Văn Côi, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, nguyên là Chủ tịch UBND TP Lạng Sơn.

Chủ đầu tư dự án nói gì dự án điện gió Amaccao nói về việc thu hồi gần 10ha đất của dự án

Chủ đầu tư dự án nói gì dự án điện gió Amaccao nói về việc thu hồi gần 10ha đất của dự án
(PLVN) - Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam ngày 11/9/2021 đăng bài “Bất thường tại dự án điện gió Amaccao: Lấy gần 10ha đất mà không phải bồi thường 1 xu”, Công ty Cổ phần Điện gió Khe Sanh, chủ đầu tư dự án điện gió Amaccao có văn bản gửi Báo Pháp luật Việt Nam phản hồi một số nội dung.

Vụ “đòi đất cho mượn” tại Long Biên, Hà Nội: Vì sao Tòa không đánh giá hợp đồng mua bán đất?

Vụ “đòi đất cho mượn” tại Long Biên, Hà Nội: Vì sao Tòa không đánh giá hợp đồng mua bán đất?
(PLVN) - Luật sư cho rằng, nếu tranh chấp đất mà hai bên có giấy tờ mua bán đất thì cần xác định bản chất vụ kiện là “tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng đất” chứ không thể là “đòi lại đất cho mượn…”. Nếu xác định sai bản chất vụ kiện sẽ dẫn đến “chệch hướng” trong xác định chứng cứ và cũng như xác định điều luật áp dụng để giải quyết vụ kiện…

Hưng Yên: Dự án V- Green City chưa được cấp Giấy CNQSD đất, đã nhận góp vốn hơn 2.300 lô đất nền, xây dựng nhà ở

Dự án khu đô thị V- Green City có dấu hiệu vi phạm pháp luật
(PLVN) - Dự án Khu đô thị phía Bắc đường trung tâm khu đô thị phía Nam quốc lộ 5 (hay còn gọi là Dự án V- Green City) do Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản và thương mại Thăng Long làm chủ đầu tư chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, song doanh nghiệp này đã phân lô, ký hợp đồng góp vốn hơn 2.300 lô đất nền và xây dựng 213 căn nhà trên đất dự án.

Bất thường tại dự án điện gió Amaccao: Lấy gần 10ha đất mà không phải bồi thường 1 xu

Các hộ dân khẳng định đã được cấp đất và canh tác ổn định 15 năm.
(PLVN) - 15 năm trước, 25 hộ dân lên vùng đồi núi thuộc xã Húc, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị để ăn ở, trồng cây theo chủ trương kinh tế mới. Đầu tháng 3/2021, họ bất ngờ khi một phần diện tích đất của mình đã bị dự án điện gió san ủi mà không hề nhận được đồng nào đền bù, hỗ trợ.

Hưng Yên: Cần công khai kết luận thanh tra dự án V- Green City và xử lý nghiêm vi phạm

Dự án khu đô thị V- Green City có dấu hiệu vi phạm pháp luật
(PLVN) - Trước dấu hiệu vi phạm pháp luật của chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản và thương mại Thăng Long, năm 2020 Thanh tra tỉnh đã vào cuộc thanh tra việc chấp hành pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, thuế và các khoản phải nộp Ngân sách Nhà nước đối với dự án V-Green City. Tuy nhiên, khi có kết luận thanh tra sự việc thì UBND tỉnh Hưng Yên lại né tránh cung cấp thông tin liên quan đến vi phạm của chủ đầu tư.

Bộ Y tế phản hồi chuyện Doanh nghiệp tuyên bố 'nhập 15 triệu liều Pfizer': 'Chưa từng thấy tên Donacoop trong các đơn hàng nhập khẩu vaccine'

Bộ Y tế phản hồi chuyện Doanh nghiệp tuyên bố 'nhập 15 triệu liều Pfizer': 'Chưa từng thấy tên Donacoop trong các đơn hàng nhập khẩu vaccine'
(PLVN) - Công ty (Cty) CP đầu tư hạ tầng Donacoop báo cáo với Đồng Nai “đã đàm phán xong với hãng dược Pfizer”, đã thống nhất giá mua vaccine, đã thống nhất số lượng 15 triệu liều và bàn giao trong tháng 8 và 9/2021. Tuy nhiên, thông tin chính thức từ hãng Pfizer và Bộ Y tế thì lại khác.

Tiếp bài “bất thường trong xử lý nghi án “cố ý gây thương tích””: Công an huyện Bảo Lâm kết luận ra sao?

Tiếp bài “bất thường trong xử lý nghi án “cố ý gây thương tích””: Công an huyện Bảo Lâm kết luận ra sao?
(PLVN) - Ngày 29/5/2021, PLVN có bài phản ánh về việc anh Trần Gia Lanh, ngụ tại thôn 6, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng bị một nhóm đối tượng dùng dao tấn công gây thương tích 15%. Công an huyện Bảo Lâm đã khởi tố bắt tạm giam 4 đối tượng. Tuy nhiên, cho rằng có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, nạn nhân đã gửi đơn đến cơ quan chức năng.

Nhà máy bê tông không phép tại Lạng Sơn

Bê tông Lạng Sơn xây dựng hoàn thiện hàng loạt hạng mục khi chưa được cấp giấy phép tại dự án ở huyện Chi Lăng.
(PLVN) -  Chưa được cấp phép xây dựng nhưng Cty CP Bê tông Lạng Sơn đã xây dựng hàng loạt các hạng mục công trình của dự án “Nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn, sản xuất bê tông thương phẩm và các vật liệu xây dựng bằng bê tông” tại huyện Chi Lăng.

Dự án hệ thống chống lũ lụt sông Cầu: Bất thường khi chỉ định liên danh nhà đầu tư

2.811 tỷ đồng vốn ngân sách nhà nước mà tỉnh Thái Nguyên phê duyệt tham gia giải phóng mặt bằng Dự án sông Cầu là không đúng quy định.
(PLVN) - Theo Thanh tra Chính phủ, các nội dung đánh giá, chỉ định liên danh nhà đầu tư thực hiện Dự án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị 2 bên bờ sông Cầu (Dự án) của UBND tỉnh Thái Nguyên là mang tính hình thức, có nhiều dấu hiệu bất thường.

Nguyên Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải ô tô số 2 Lạng Sơn: Chưa xử xong sai phạm này, đã lộ sai phạm khác

Bị cáo Tuấn Anh và Hường bị đưa ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.
(PLVN) - Đang bị xét xử về tội “tham ô tài sản", bị cáo Nguyễn Tuấn Anh (SN 1961, nguyên GĐ Cty CP Vận tải ô tô số 2 Lạng Sơn - Cty số 2 Lạng Sơn) tiếp tục bị điều tra do liên quan đến việc Cty này được hỗ trợ giải phóng mặt bằng khống, rồi sử dụng tiền hỗ trợ để cho vay lòng vòng, nguy cơ thất thoát cả chục tỷ đồng.