Petrolimex phản hồi về việc thiếu nhiên liệu đạt chuẩn

(PLVN) - Phản hồi về việc các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới “kêu trời” vì thiếu nhiên liệu đạt chuẩn, Tập đoàn xăng dầu Việt Nam đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.
Petrolimex phản hồi về việc thiếu nhiên liệu đạt chuẩn Nhiều cây xăng lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cũng chưa có nhiên liệu đạt chuẩn.

Thời gian gần đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam(VATA), Hiệp hội các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI), Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA) đã nhận được nhiều văn bản của một số doanh nghiệp SXLRNK ô tô khiến nghị về việc mở rộng, phát triển thêm các cột bán xăng, dầu Diesel mức 4 trên thị trường.

Theo các doanh nghiệp SXLRNK mới ô tô, sau một thời gian thực hiện Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg và văn bản hỏa tốc số 436/TTg-CN thì các doanh nghiệp đều thực hiện tốt. Đặc biết có một số doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, đã cho lắp ráp các loại xe dùng động cơ TCKT Euro 5.

Tuy nhiên, trong thực tế hiện nay, lượng dầu diezen đạt tiêu chuẩn Euro 4 rất ít, còn dầu Diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5 rất hiếm, gần như không có.

Trung bình cứ khoảng 5 – 6 cây xăng dầu mới có 1 cây có nhiên liệu đạt tiêu chuẩn Euro 4, Euro 5. Đặc biệt, ở các vùng nông thôn gần như không có nhiên liệu đạt tiêu chuẩn Euro 5 mà chủ yếu chỉ có nhiên liệu đạt tiêu chuẩn Euro 2.

Các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu  ô tô cho rằng, điều này đã gây ra vô cùng khó khăn cho các loại xe sử dụng động cơ đạt tiêu chuẩn Euro 4 trở lên như gây tắc, hỏng hệ thống phun nhiên liệu của động cơ và khí thải của động cơ thải ra môi trường không đạt tiêu chuẩn.

Trong khi đó, các hãng cung cấp động cơ lại không bảo hành, bảo dưỡng cho việc tắc, hỏng hệ thống phun nhiên liệu của động cơ và khí thải của động cơ thải ra môi trường không đạt tiêu chuẩn bởi vì người sử dụng không dùng đúng nhiên liệu mà Nhà sản xuất yêu cầu.

Vì vậy, người sử dụng phải chịu thiệt hại hàng nghìn đô la để thay thế hệ thống phun nhiên liệu của động cơ sử dụng công nghệ cao. Trong khi đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công thương chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu như văn bản hỏa tốc số 436 ở trên.

Từ đó, các Hiệp hội, các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu  mới ô tô đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét nhanh chóng xây dựng lộ trình không sản xuất, nhập khẩu và tiêu thụ nhiên liệu tiêu chuẩn Euro 2 mở rộng phạm vi trên toàn quốc áp dụng ngay tiêu thụ nhiên liệu Euro 4, Euro 5 để đảm bảo môi trường.

Đáp trả những vấn đề này, ông Đỗ Quốc Chính – Trưởng Ban Truyền thông & Quan hệ công chúng của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết, hoạt động sản xuất – kinh doanh tại Petrolimex luôn tuân thủ và thực hiện theo đúng các quy định của các cơ quan quản lý Nhà nước trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Cụ thể, theo quy định tại QĐ 49/2011/QĐ-TTg và các văn bản hướng dẫn liên quan về việc áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với các loại động cơ xăng, động cơ dầu nhập khẩu và lắp ráp trong nước.

Petrolimex đã thực hiện kinh doanh xăng Ron 95 tiêu chẩn khí thải mức IV từ đầu năm 2017 và tiếp tục tiên phong thực hiện kinh doanh nhiên liệu Điêzen tiêu chuẩn khí thải mức V (DO 0,001S) từ đầu năm 2018 (theo quy định tối thiểu là mức IV).

Với việc thực hiện kinh doanh theo đúng các quy định của Nhà nước và đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng. Sản phẩm DO 0,001S-V nằm trong chiến lược kinh doanh của Petrolimex “cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp” và được cung ứng tại các tỉnh thành trên cả nước.

Hiện chúng tôi kinh doanh nhiên liêu diezen tiêu chuẩn mức khí thải V. Số lượng, vị trí các cây xăng cung cấp mặt hàng này phụ thuộc đặc điểm thị trường, nhu cầu của phương tiện và tính toán hiệu quả kinh doanh của từng công ty xăng dầu thành viên.

Hoạt động sản xuất – kinh doanh tại Petrolimex luôn tuân thủ nghiêm các quy định của các cơ quan quản lý nhà nước, bên cạnh đó chúng tôi cũng luôn ủng hộ và sẵn sàng thực hiện việc kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường để đáp ứng những quy định của các cơ quan quản lý nhà nước cùng như nhu cầu của người tiêu dùng (việc kinh doanh sản phẩm DO V là một minh chứng rõ nhất về chủ trương này tại Petrolimex)./.

Nguyên Vũ - Ngọc Bảo
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Cần làm rõ căn cứ khởi tố trong vụ lập “khống” hồ sơ để nhận tiền đền bù

Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Cần làm rõ căn cứ khởi tố trong vụ lập “khống” hồ sơ để nhận tiền đền bù
(PLVN) - Trong quá trình thực hiện Dự án Nhà máy Xi măng Long sơn tại phường Đông Sơn (Thị xã Bỉm Sơn) có khu xứ đất Đồng Lốc-Ông Quang (hơn 2 hecta) bị thu hồi và được đền bù. Theo một số hồ sơ, khu đất trên là của người dân canh tác, được xác định tại nhiều văn bản của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, khi Cơ quan điều tra vào cuộc xác minh thì UBND thị xã Bỉm Sơn lại có công văn 295/TNMT xác định trong xứ đất này lại có 4293,9 m2 là “quỹ đất dôi dư do UBND phường Đông Sơn quản lý”. Sự khác biệt này đã dẫn đến nhiều hệ lụy...

Thừa Thiên Huế chú trọng phát triển du lịch nội địa

Thừa Thiên Huế chú trọng phát triển du lịch nội địa
(PLVN) - Tại kỳ họp thứ 10 vừa khai mạc, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế khóa VII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh… trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng cuối năm.

Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP HCM cùng 4 thuộc cấp bị khởi tố?

Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP HCM cùng 4 thuộc cấp bị khởi tố?
(PLVN) - Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến bị cho là đã ký quyết định chấp thuận cho Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn - TNHH Một thành viên (Sagri) chuyển nhượng dự án khu nhà ở Phước Long B cho Tổng công ty CP Phong Phú với giá hơn 168 tỷ đồng (tương đương hơn 10,5 triệu đồng/m2), thấp hơn giá thị trường, gây thiệt hại nghiêm trọng cho Nhà nước. 
Chính sách “thuế khuyến khích” của Đan Mạch giảm phát thải các-bon

Chính sách “thuế khuyến khích” của Đan Mạch giảm phát thải các-bon

(PLVN) -  Thực tế cho thấy, việc đánh thuế đã không dẫn đến sự sụt giảm lớn về phát thải khí CO2 ở hầu hết các quốc gia Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy và Thụy Điển. Song, chỉ có một ngoại lệ, mô hình thuế các-bon ở Đan Mạch đạt hiệu quả vượt trội hơn hẳn, thậm chí còn được coi là kiểu mẫu để các quốc gia khác học theo.


Tập đoàn Tân Á Đại Thành – Meyland ký hợp tác với Tập đoàn Accor

Tập đoàn Tân Á Đại Thành – Meyland ký hợp tác với Tập đoàn Accor
(PLVN) - Ngày 09/07/2020, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bất động sản Tập đoàn Tân Á Đại Thành – Meyland và Tập đoàn Accor (thông qua AAPC THAILAND LIMITED) đã tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng tư vấn kỹ thuật và Hợp đồng vận hành khách sạn, villa cho Khu khách sạn và villa nghỉ dưỡng cao cấp Meyresort Lotus Signature.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬