Ai “chống lưng” cho hàng loạt sai phạm của nhà xe Anh Khoa?

Ai “chống lưng” cho hàng loạt  sai phạm của nhà xe Anh Khoa?
(PLO) - Thời gian vừa qua, Báo Pháp luật Việt Nam có loạt bài phản ánh nhà xe Anh Khoa cố tình chạy xuyên tâm, sai luồng tuyến, chống lệnh điều chuyển bến xe của TP Hà Nội. Thế nhưng, sau khi bài ra nhà xe Anh Khoa vẫn tiếp tục hoạt động mà không vấp phải sự xử lý vi phạm nào của lực lượng chức năng. 

Để rộng đường dư luận cũng như có cái nhìn đa chiều hơn, Báo Pháp luật Việt Nam đã tìm đến Sở GTVT TP Hà Nội. Tại buổi làm việc, ông Đào Việt Long - Trưởng phòng quản lý vận tải cho biết: “Vị trí của ngõ 70 đường Nguyễn Hoàng bên Sở đã kiểm tra rất nhiều lần, về phía Thanh tra Nam Từ Liêm đã lập biên bản xử lý vi phạm ít nhất hai lần đối với nhà xe Anh Khoa”.

Thế nhưng khi phóng viên đề nghị được cung cấp biên bản xử phạt của nhà xe này thì Sở cung cấp cho báo một bản báo cáo không có giá trị pháp lý. Cụ thể, thể hiện phía Thanh tra Nam Từ Liêm có xử phạt nhà xe Anh Khoa với các lỗi: đón khách sai quy định; không chạy đúng hành trình, lịch trình vận tải qui định, phạt doanh nghiệp 4 trường hợp số tiền tiền: 12.900.000 đồng… Nhưng văn bản báo cáo này lại không có dấu, không số văn bản.

Như vậy, chưa có thể khẳng định được có hay không việc xử phạt nhà xe Anh khoa với hàng loạt lỗi vi phạm như Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh. Theo ghi nhận của Báo Pháp luật Việt Nam thì ngoài việc nhà xe Anh Khoa chạy sai lịch trình, trái tuyến, xuyên tâm nhà xe này còn không dán logo, phù hiệu xe cũng như lộ trình xe chạy.

Theo ông Long: “Ba xe khách của nhà xe của nhà xe Anh Khoa đều là xe đăng kí tuyến cố định, và bắt buộc phải chuyển về bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát như đã đăng kí. Xe 29B.168.22 hoạt động trên tuyến Nước Ngầm - Hoằng Hóa, 29B.061.05 hoạt động trên tuyến Sầm Sơn – Nước Ngầm, 29B.069.10 cũng hoạt động trên tuyến Sầm Sơn – Nước Ngầm. Bắt buộc khi hoạt động đơn vị này phải tuân thủ về hai đầu bến đã đăng kí. Nhưng nhà xe này đã hoạt động sai lịch trình không chạy đúng luồng, tuyến quy định. Về việc xử lý vi phạm đối với trường hợp này, theo Thông tư số 10 của Bộ GTVT, lần đầu sẽ bị nhắc nhở. Nếu tiếp tục tái diễn sẽ xử lý thu hồi phù hiệu có thời hạn 1 tháng”.

Trong suốt thời gian qua, sau khi việc điều chuyển luồng tuyến của TP Hà Nội chính thức có hiệu lực từ ngày 2/1/2017 thì nhà xe Anh Khoa rất nhiều lần vi phạm, xong công tác xử lý của các lực lượng chức năng vẫn còn rất khiêm tốn. Dẫn đến một hệ lụy, tại thời điểm ghi hình của phóng viên trưa ngày 21/4/2017, nhà xe này vẫn cố tình chống lệnh TP Hà Nội chạy xuyên tâm, sai luồng tuyến. Thế nhưng, cơ quan chức năng vẫn chưa có bất kỳ động thái xử lý nào đối với hàng loạt vi phạm của nhà xe này.

Trở lại văn phòng đại diện nhà xe Anh Khoa sau khi loạt bài phản ánh vi phạm của nhà xe này được đăng tải,trưa ngày 21/04/2017, xe khách mang biển kiểm soát 29B.061.05 tiếp tục đón khách tại văn phòng đại diện nhà xe Anh Khoa, ngõ 70 Nguyễn Hoàng. Tại thời điểm phóng viên ghi hình có hàng chục hành khách đang lên xe. Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã thông tin cho Đội CSGT số 6 về sự việc.

Phát hiện có sự xuất hiện của phóng viên, xe khách này không chạy theo cung đường quen thuộc mà chạy vòng vòng quanh khu Mỹ Đình rồi lên cao tốc theo hành trình. Sự việc diễn ra rất thường xuyên, nhưng công tác quản lý, xử phạt của các cơ quan chức năng dường như còn quá lỏng lẻo. Đến nay, đã 4 tháng kể từ khi các nhà xe tuyến cố định chạy xuyên tâm về bến xe Mỹ Đình có hiệu lực cũng như đã gần một tháng Báo Pháp luật Việt Nam có bài phản ánh, nhà xe vẫn vi phạm một cách công khai, trong khi lực lượng chức năng không hề có bất kỳ hình thức xử lý nào.

Có một số ý kiến cho rằng, việc một số nhà xe cố tình chạy xuyên tâm, trái luồng tuyến, không chỉ thách thức dư luận chống lại lệnh điều chuyển bến xe của TP.Hà Nội mà còn là một hình thức kinh doanh không lành mạnh, gây bức xúc trong dư luận, nhất là những nhà xe đã thực hiện đúng chủ trương của TP Hà Nội. Việc này chẳng khác gì hình thức độc quyền trong kinh doanh. Cơ quan chức năng cần nhanh chóng làm rõ các sai phạm của nhà xe này không thể để một, hai nhà xe làm hỏng lợi ích chung của thành phố Hà Nội. Không thể để việc thành phố thì cấm mà doanh nghiệp thì cứ vi phạm mãi thế này được.

Câu hỏi của dư luận đặt ra rằng: Ai là người đã “chống lưng” cho nhà xe Anh Khoa chống lại lệnh điều chuyển bến, chống chạy xuyên tâm, sai luồng tuyến của TP Hà Nội?

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Giá dầu thế giới tiếp tục giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, 6/5, giá dầu thô thế giới tiếp đà lao dốc. Hiện giá dầu Brent giao ở mức 82,92 USD/thùng, giảm 0,04 USD/thùng, còn dầu WTI được giao dịch ở mức 78,10 USD/thùng, giảm 0,01 USD/thùng.

Lý do áp dụng giá '0 đồng' với điện mặt trời mái nhà

Điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu không được khuyến khích đấu nối vào lưới điện quốc gia. (Ảnh: EVN.
(PLVN) - Dự thảo Nghị định quy định cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời (ĐMT) mái nhà lắp đặt tại nhà dân, công sở, khu công nghiệp có một quy định gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Đó là đề xuất mua ĐMT tự sản, tự tiêu với giá “0 đồng” nếu phát lên lưới điện quốc gia.

Tạm giữ 2,4 tấn hàng hóa đông lạnh không nguồn gốc xuất xứ

Kiểm tra kho đông lạnh của bà T, lực lượng chức năng phát hiện 2,4 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc.
(PLVN) - Ngày 4/5, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Công an huyện Quảng Điền kiểm tra kho hàng hóa thực phẩm đông lạnh tại tổ dân phố Vĩnh Hòa, thị trấn Sịa do bà N.T.T.T (SN 1993, trú tại tổ dân phố An Gia, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền) làm chủ.

Viettel trình diễn năng lực công nghiệp quốc phòng tại Malaysia

Viettel trình diễn năng lực công nghiệp quốc phòng tại Malaysia
(PLVN) - Năm 2024, tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp quốc phòng toàn cầu, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) với đại diện là Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) sẽ tham dự Hội nghị Quốc phòng châu Á (DSA 2024) và Hội nghị An ninh Quốc gia châu Á 2024 (NATSEC) tại Malaysia từ ngày 6-9/5/2024. Đây là 1 trong các thị trường công nghiệp quốc phòng tiềm năng mà Viettel hướng tới.

Phát huy vai trò của 'thương lái' trong chuỗi giá trị ngành hàng lúa gạo

Phát huy vai trò của 'thương lái' trong chuỗi giá trị ngành hàng lúa gạo
(PLVN) -  Ngày 2/5, tại TP Cần Thơ, Hiệp hội ngành hàng lúa gạo Việt Nam phối hợp với Văn phòng điều phối nông nghiệp, nông thôn vùng ĐBSCL tổ chức hội thảo “Phát triển liên kết bền trong chuỗi giá trị lúa gạo”. Tại hội thảo, các đại biểu, chuyên gia đã bàn luận về vai trò của đội ngũ thương lái trong chuỗi liên kết giá trị ngành hàng lúa gạo.

Hệ thống điện 'căng mình' mùa nắng nóng

Phụ tải đỉnh vừa lập đồng nghĩa với lượng tiêu thụ điện tăng tương đương công suất đặt của 2 NMTĐ Lai Châu, Hòa Bình.
(PLVN) - Mới bắt đầu vào những ngày cao điểm nắng nóng nhưng phụ tải đỉnh của hệ thống điện quốc gia đã lập kỷ lục mới. Điều này gây lo ngại khi những ngày “lập đỉnh” của 2 năm gần đây rơi vào tháng 6 và tháng 7.